Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép ổi cà rốt

Cách làm nước ép ổi cà rốt ngon, nhanh chóng bằng máy ép trái cây

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nước ép ổi cà rốt là món nước ép dinh dưỡng, thanh mát rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn có tác dụng đẹp da và hỗ trợ giảm cân, chắc chắn các chị em sẽ rất thích luôn đó. Hôm nay, hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp thực hiện ngay món thức uống này và thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Nước ép ổi cà rốt

Cà rốt Ổi Đá viên Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ổi tươi ngon

  • Đầu tiên, để chọn mua ổi giòn ngon thì bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, dáng quả tròn đều, vỏ có màu xanh nhạt và hơi sần sùi.
  • Kế đến, bạn nên quan sát phần cuống và lá của quả, những quả ổi tươi, mới thu hoạch thông thường sẽ có cuống tươi, dẻo và chính dặt quả.
  • Tránh chọn mua những quả ổi có màu xanh đậm vì đây là ổi còn non nên khi ép sẽ có vị chát. Bên cạnh đó thì cũng không nên chọn những quả có vỏ trơn láng vì thường những quả này sẽ xốp mềm và nhiều hạt.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Khi chọn mua cà rốt, bạn nên ưu tiên chọn những củ có dáng thuôn dài, vỏ ngoài trơn láng và sáng màu.
  • Tiếp đó, bạn nên chọn những củ mà có phần lá xanh tươi, trên thân còn bám một ít đất. Dùng tay ấn nhẹ thấy củ có độ cứng.
  • Không nên chọn những củ có vỏ sần sùi, củ bị héo hoặc bị mềm, nhũn vì đây là dấu hiệu cà rốt đã để lâu nên vị sẽ nhạt, không ngon.

Nguyên liệu làm nước ép ổi cà rốt

Dụng cụ thực hiện

Máy ép trái cây, dao, ly, ống hút, ,...

Cách chế biến Nước ép ổi cà rốt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên, ngâm ổi trong nước muối pha loãng tầm 15 phút sau đó vớt ra, rửa sạch lại và để ráo. Cắt bỏ 2 phần đầu của ổi, sau đó cắt ổi thành từng miếng nhỏ cho dễ ép.

    Dùng dao cắt bỏ phần hạt của ổi rồi cho vào 1 tô lớn. Tiếp đó, thêm vào tô 1 muỗng cà phê đường rồi trộn cho đường phủ đều ổi và ướp tầm 10 phút.

    Cà rốt cắt bỏ phần đầu sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ cho dễ ép.

  • Ép ổi và cà rốt

    Chuẩn bị máy ép trái cây, dùng một cái ca hoặc tô lớn để đựng nước ép rồi lần lượt ép hết phần ổi đã sơ chế để lấy nước.

    Sau khi đã ép xong hết phần ổi thì dùng một cái ca khác để đựng nước ép cà rốt. Tương tự, ép hết phần cà rốt đã sơ chế là hoàn thành.

  • Pha nước ép ổi cà rốt

    Cho nước ép ổi và cà rốt vào ly thủy tinh theo tỉ lệ 1:1, thêm vào ly 1 muỗng cà phê đường, bạn cũng có thể gia giảm lượng đường sao cho phù hợp khẩu vị mà bạn mong muốn nhé!

    Dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hết. Sau cùng thì cho 1 ít đá viên vào và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 ly nước ép ổi cà rốt thơm ngon và bổ dưỡng rồi đó.

    Nước ép có màu cam đẹp mắt, vị chua ngọt dịu nhẹ của ổi hòa quyện với mùi thơm đặc trưng và vị ngọt của cà rốt rất bắt miệng.

    Vừa thanh mát lại vô cùng dễ làm, bạn đừng bỏ qua món nước ép này nhé!

Nước ép ổi cà rốt không chỉ thơm ngon mà còn giúp đẹp da và hỗ trợ giảm cân rất tốt đó nha. Hy vọng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món nước ép này nhé!

Từ khóa: Nước ép ổi cà rốt,nước ép ổi cà rốt,cách làm nước ép ổi cà rốt,nước ép ổi,nước ép cà rốt,nước ép,nước ép ổi cà rốt,cách làm nước ép ổi cà rốt,nước ép ổi,nước ép cà rốt,nước ép,