Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai)

Cách làm nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) chua ngọt thanh mát

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thời tiết nắng nóng mà có 1 ly nước ép thì thật là tuyệt vời phải không các bạn? Hôm nay, vào bếp với HAY ĂN để bỏ túi ngay cách làm nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) chua ngọt, mát lành tại nhà để trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai)

Mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) Bột quế Tinh chất vani

Cách chọn mua mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mãng cầu xiêm có màu xanh hoặc vàng nhạt vì đây là mãng cầu vừa chín tới nên ăn ngon hơn và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Bên cạnh đó, nên chọn những quả có các mắt gai to, khoảng cách giữa các mắt gai rộng và có mùi thơm đặc trưng.
  • Mãng cầu ngon thì khi dùng tay nắn nhẹ vào thân quả, cảm nhận được độ mềm vừa phải, không quá cứng hoặc quá nhũn.
  • Tránh chọn mãng cầu xiêm bị xỉn màu, vỏ bị sần sùi, phần gai quá mềm hoặc quá cứng có thể do quả bị chín lâu ngày hoặc chưa chín, ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai)

Cách chế biến Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai)

  • Sơ chế mãng cầu xiêm

    Mãng cầu xiêm mua về bạn rửa sạch phần vỏ cho hết bụi bẩn với nước rồi để ráo. Sau đó, lột bỏ phần vỏ bên ngoài, loại bỏ phần cuống bên trong và tách lấy phần thịt bỏ vào thau.

  • Lọc nước mãng cầu xiêm

    Cho vào thau đựng mãng cầu xiêm khoảng 500ml nước lọc, dầm đều cho mãng cầu ra hết nước.

    Sau đó, lọc qua rây để lấy hết phần nước cốt, tiếp tục cho thêm khoảng 300ml nước vào thau dầm đều mãng cầu rồi lọc qua rây thêm 1 lần nữa.

    Đổ hết phần nước cốt mãng cầu xiêm vào bình thuỷ tinh, thêm vào 1 ít bột quế cùng 1 ít tinh chất vani và khuấy đều. Nếu bạn muốn uống nước ép nguyên chất chất thì không cần thêm vani và bột quế nhé!

    Rót nước ép ra ly cùng 1 ít đá viên là thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) có chua ngọt thanh mát đặc trưng xen lẫn với hương thơm của vani và bột quế tạo nên một hương vị lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn.

    Nếu bạn muốn thử một loại nước ép mới lạ vừa mát lành vừa cung cấp thêm vitamin cho cơ thể thì công thức nước ép này là sự lựa chọn hay ho cho bạn đấy!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ xong đến bạn cách làm nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) thanh mát, giải nhiệt chỉ với 3 bước làm đơn giản. Vào bếp thực hiện ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, đảm bảo mọi người sẽ thích mê cho mà xem. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nước ép mãng cầu xiêm (mãng cầu gai),cách làm nước ép mãng cầu xiêm,nước ép mãng cầu xiêm,làm nước ép mãng cầu xiêm,nước ép mãng cầu gai,cách làm nước ép mãng cầu gai,cách làm nước ép mãng cầu xiêm,nước ép mãng cầu xiêm,làm nước ép mãng cầu xiêm,nước ép mãng cầu gai,cách làm nước ép mãng cầu gai,