Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước ép mận tại nhà dễ làm, bao đẹp dáng đẹp da

Nước ép mận Bắc là thức uống vừa dễ làm lại bổ dưỡng, giúp giảm cân, thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. Tìm hiểu cách làm nước ép mận tại nhà ở bài viết sau.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trái mận ngoài dùng để ăn hoặc làm mứt thì chúng ta cũng có thể đổi vị bằng món nước ép mận thơm ngon,mát lạnh vào những ngày mùa hè nóng bức này. Trong bài viết hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm món nước ép mận tại nhà dễ làm, bao đẹp dáng đẹp da nhé.

1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay: Cách chọn mận hậu ngon, bạn nên chọn những quả mận có lớp vỏ bóng láng và màu đỏ sẫm, bên ngoài có một lớp phấn trắng bao phủ. Không nên chọn những quả nhẹ, vỏ hơi héo và có dấu hiệu mềm nhũng hoặc dập nát.

2 Cách làm món nước ép mận

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mận sau khi mua về rửa bằng nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo nước. Bạn dùng dao bạn cắt làm hai quả mận theo chiều dọc và tách bỏ hạt ra.

Chanh bạn cắt ra làm hai theo chiều ngang và vắt lấy nước cốt chanh, lượt bỏ hạt chanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ép mận

Cho mận vào máy ép trái cây, cho phần nước ép được ra ly. Cho 3 muỗng canh đường hoặc tùy theo sở thích của các bạn, 1 muỗng canh nước cốt chanh, và thêm một ít đá viên vào để thưởng thức chung.

Ép nước mận hậuÉp nước mận hậu

3 Thành phẩm

Ly nước ép với màu sắc bắt mắt thơm ngon chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản. Với vị ngọt ngọt, chua chua cùng cảm giác mát lạnh giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Nước ép mận hậuNước ép mận hậu

Tham khảo thêm: Tổng hợp 5 loại đồ uống ngon từ mận hậu (mận Hà Nội) giải khát mùa hè

4 Nước ép mận có tác dụng gì?

Điều trị táo bón

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition. Nước ép mận có chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tanchất xơ không hòa tan có khả năng hút nước, làm mềm phân, giúp phân di chuyển một cách dễ dàng trong ruột, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Nước ép mận có công dụng ngăn ngừa táo bónNước ép mận có công dụng ngăn ngừa táo bón

Điều chỉnh nồng độ Cholesterol

Theo một nghiên cứu trên những người đàn ông tiêu thụ ăn 12 quả mận khô mỗi ngày trong 8 tuần cho thấy, trong mận hậu có chứa thành phần axit neochlorogenic và axit chlorogenic. Hai thành phần này có công dụng thúc đẩy nhanh quá trình giảm cholesterol xấu “LDL” trong cơ thể.

Nước ép mận có công dụng điều chỉnh nồng độ cholesterolNước ép mận có công dụng điều chỉnh nồng độ cholesterol

Điều chỉnh huyết áp

Chất xơ hoà tan trong nước ép mận có công dụng điều hòa lượng đường trong máu, phòng ngừa chứng xơ vữa động mạch và giảm thiểu triệu chứng tụt huyết áp.

Nước ép mận có công dụng điều chỉnh huyết ápNước ép mận có công dụng điều chỉnh huyết áp

Bên trên là bài viết chia sẻ cách làm nước ép mận tại nhà dễ làm, bao đẹp dáng đẹp da, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên thực hiện nhé.

Từ khóa: Cách làm nước ép mận tại nhà dễ làm, bao đẹp dáng đẹp da,nước ép mận,nước ép mận bắc,cách làm nước ép mận,