Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nước ép lựu

Cách làm nước ép lựu nguyên chất bằng máy ép chậm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nước ép lựu là món nước ép thơm ngon, có vị ngọt thanh bắt vị, thích hợp giải nhiệt cho các ngày hè nắng nóng. Ngoài ra thức uống từ lựu còn hỗ trợ việc giảm cân, chăm sóc da và rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay cùng chị Tuyết Nhung bắt tay vào bếp thực hiện ngay món ngon này nha!

Nguyên liệu làm Nước ép lựu

Lựu Đá viên Đường

Cách chọn mua lựu tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả lựu có kích cỡ to, tròn, cầm chắc tay. Nên chọn những quả lựu hơi rám vỏ, phần cuống lựu nở to và hơi xòe ra đó là những quả lựu già, ngọt nước và hạt nhiều.
  • Ngoài ra, để biết quả lựu đó có hạt nhiều hay không, bạn nên chọn những quả có hạt hơi lồi ra ngoài, không cần trơn nhẵn, đó là những quả lựu ngon.
  • Tránh chọn mua những quả lựu có kích thước quá nhỏ vì những quả này thường vẫn còn non, khi ăn sẽ có vị nhạt và chua.

Nguyên liệu làm nước ép lựu

Dụng cụ thực hiện

Máy ép chậm, dĩa, , dao, ly,...

Cách chế biến Nước ép lựu

  • Sơ chế lựu

    Lựu khi mua về, bạn sẽ đem đi rửa sạch với nước. Sau đó dùng dao cắt bỏ phần đầu quả lựu theo hình vuông.

    Để hạt lựu không bị nát, vỡ thì sau khi bạn cắt phần đầu sẽ dùng dao khứa theo các đường vân của quả lựu. Kế tiếp tách nhẹ phần vỏ ra để nhặt lấy phần hạt bên trong và nhặt bỏ phần xơ để nước ép được ngon hơn.

  • Ép lựu bằng máy ép chậm

    Cho lần lượt phần hạt lựu đã tách khỏi vỏ vào máy ép chậm để ép lấy phần nước cốt nguyên chất.

    Sau đó rót nước ép ra ly thủy tinh và thêm vào 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều khoảng 1 phút cho đường hòa tan hoàn toàn. Bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị của mình và gia đình.

    Cuối cùng là thêm vào ly nước ép 1 ít đá viên để tạo cảm giác mát lạnh, sảng khoái khi uống nhé!

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước làm siêu đơn giản như vậy thôi là bạn đã có ngay cho mình và gia đình những ly ép lựu thơm ngon, bổ dưỡng và siêu mát lạnh.

    Với vị chua ngọt tự nhiên cùng với màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt vô cùng đẹp mắt thì đây là loại thức uống cực kì phù hợp để giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Bạn nên thử ngay nhé tuyệt lắm đấy!

Nước ép lựu bằng máy ép chậm vừa nguyên chất vừa thơm ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Hãy vào bếp làm ngay để bạn và gia đình có cơ hội được thưởng thức ly thức uống mát lạnh này nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Nước ép lựu,nước ép lựu,cách làm nước ép lựu,các món nước ép,nước ép lựu ngon,ép lựu,nước ép lựu,cách làm nước ép lựu,các món nước ép,nước ép lựu ngon,ép lựu,