Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước ép dưa leo cà rốt giảm cân, đẹp da hiệu quả

Dưa leo, cà rốt là thực phẩm được ưu ái dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều loại món ăn. Cùng học làm nước ép dưa leo cà rốt thơm ngon, giảm cân nhá.

nước ép dưa leo cà rốt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 người

Các bạn có biết, khi uống một ly nước ép như nước ép cà rốt và dưa leo mỗi ngày, bạn không cần sử dụng một nguồn năng lượng lớn để tiêu hóa bữa ăn. Do đó, năng lượng ấy sẽ được dùng để giữ cho bản thân tập trung suốt cả ngày dài đó.

Hơn nữa, cà rốt trong nước ép chứa rất nhiều chất xơ, Canxi Pectate và hơn 10 loại vitamin như A, B, C, D, E, K,… không những giúp giảm béo mà còn làm giảm lượng cholesterol trong máu hiệu quả. Còn dưa leo thì có đến 96% là nước, chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, ít calo, giúp cải thiện làn da và làm chúng trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Sau đây hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm nước ép dưa leo cà rốt giảm cân nhé!

1 Nguyên liệu làm nước ép dưa leo cà rốt

2 Cách làm nước ép dưa leo cà rốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu với nước. Cà rốt đem gọt vỏ, xong rồi đem cắt chúng và dưa leo thành những khúc ngắn dài khoảng 1 – 2cm.

Bước 2 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Cho cà rốt và dưa leo vào máy ép, ép đến khi ra hết nước thì bỏ phần xác hỗn hợp đi nhé. Nếu không có máy ép thì có thể dùng máy xay sinh tố, sau khi xay xong, ta lọc hỗn hợp qua rây hoặc vải mùng là đã xong rồi đấy.

3 Thưởng thức

Nước ép dưa leo và cà rốt có màu sắc bắt mắt với sắc cam tươi tắn cùng mùi thơm đặc trưng từ rau củ. Chúng có vị dễ uống, thanh mát giúp cơ thể hạ nhiệt hiệu quả trong những hôm oi bức. Nếu thích, bạn có thể thêm đường và đá vào dùng cùng nhé.

Nước ép dưa leo và cà rốt Nước ép dưa leo và cà rốt

4 Lưu ý khi uống nước ép dưa leo cà rốt

Khi uống nước ép dưa leo cà rốt hay bất kỳ một loại nước ép nào khác, bạn nên lưu ý một số điều để mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong việc giản cân và làm đẹp da.

  • Nên uống nước ép dưa leo cà rốt vào buổi sáng để cung cấp đủ năng lượng, dinh dưỡng và để tăng tác dụng detox.
  • Uống cách các loại thực phẩm và đồ uống khác khoảng 20 – 30 phút.
  • Mặc dù nước ép này rất tốt nhưng vì thành phần dưa leo không thích hợp cho những người có dạ dày nhạy cảm nên phải hết sức lưu ý.

Lưu ý khi uống nước ép dưa leo cà rốtLưu ý khi uống nước ép dưa leo cà rốt

Hy vọng với cách làm nước ép dưa leo và cà rốt trên đây, các bạn sẽ làm phong phú thêm cho thực đơn mỗi ngày nhé. Với nguyên liệu quen thuộc, dễ mua cũng như dễ thực hiện, chỉ cần bỏ một ít thời gian là đã có ngay thức uống thơm ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng này rồi. Chúc bạn thành công với món nước ép dưa leo cà rốt đẹp da này nhé!

Từ khóa: Cách làm nước ép dưa leo cà rốt giảm cân, đẹp da hiệu quả,nước ép dưa leo cà rốt,cách làm nước ép dưa leo cà rốt,