Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép dứa không cần máy

Cách làm nước ép dứa không cần máy ép hay máy xay cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để có được một ly nước ép dứa thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt chắc hẳn bạn sẽ phải nhờ đến "người bạn công nghệ" như máy ép hay máy xay đúng không nào? Nếu vậy, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn một mẹo hay để bạn có được ly nước ép không cần máy mà vẫn mang đến vị ngon tuyệt vời. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Nước ép dứa không cần máy

Dứa (thơm/ khóm)

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Nên chọn dứa có màu vàng bắt mắt xen lẫn màu xanh, hình dáng hơi bầu, quả ngắn và mắt dứa càng lớn càng tốt.
  • Dứa ngon sẽ có mùi thơm ngọt ngào tự nhiên, khi sờ vào thấy độ mềm vừa phải và có lớp vỏ hơi nhăn nhẹ.
  • Tránh chọn mua dứa khi cầm lên thấy cứng, nặng tay, mùi hương quá nồng hoặc lớp vỏ xen lẫn màu nâu sẫm vì đây là dứa không tươi ngon, ảnh hưởng đến hương vị khi chế biến.

Nguyên liệu làm nước ép dứa không cần máy

Dụng cụ thực hiện

Bàn bào đa năng, rây lọc, , dao, vải lọc,...

Cách chế biến Nước ép dứa không cần máy

  • Sơ chế dứa

    Dứa mua về, bạn cắt ra làm đôi, rồi tiếp tục cắt đôi theo chiều dọc thành các miếng dài. Sau đó, dùng dao đặt giữa phần thịt quả và vỏ rồi bạn lia dao để gọt bỏ phần vỏ dứa.

  • Bào dứa

    Bạn chuẩn bị sẵn một cái tô lớn, rồi cho bàn bào vào tô. Tiếp đến, lấy từng thành dừa chà xát liên tục theo một chiều lên bề mặt của dụng cụ bào đến khi nhuyễn ra hết. Lúc này bạn sẽ thu được trong tô phần xác lẫn phần nước dứa.

  • Lọc nước dứa

    Cho phần dứa vừa bào qua một cái rây lọc, dùng phới dẹt ấn mạnh để chắt lấy phần nước cốt.

    Sau cùng, bạn cho phần bã dứa vừa lọc vào một miếng vải lọc, rồi dùng tay bóp và vắt cho đến khi bã dứa ra hết nước là đã hoàn thành xong món nước ép dứa rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Với cách làm nước ép dứa không cần máy bạn vẫn sẽ thu được ly nước ép sánh mịn, không hề bị lợn cợn với màu vàng đặc trưng.

    Nước ép với hương thơm nhè nhẹ của dứa cùng vị chua chua, ngọt ngọt kích thích vị giác vô cùng. Bạn có thể thêm một ít đá viên vào để món nước ép thanh mát lạnh sảng khoái hơn nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách làm nước ép dứa không cần máy nhanh gọn mà vẫn thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món nước ép này để thưởng thức vào những ngày nắng nóng nhé!

Từ khóa: Nước ép dứa không cần máy,cách làm nước ép dứa không cần máy,làm nước ép dứa không cần máy,nước ép dứa không cần máy,cách làm nước ép dứa,nước ép dứa,cách làm nước ép dứa không cần máy,làm nước ép dứa không cần máy,nước ép dứa không cần máy,cách làm nước ép dứa,nước ép dứa,