Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép dâu tây cô đặc

Cách làm nước ép dâu tây cô đặc (nước cốt dâu tây) đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nước ép dâu tây cô đặc với mùi vị ngọt ngọt dịu nhẹ, rất phù hợp để sử dụng cho các món tráng miệng hoặc dùng để pha thành các món thức uống thanh mát. Hôm nay, hãy cùng cùng HAY ĂN vào bếp để chúng mình mách bạn cách làm món nước ép đặc biệt này nhé!

Nguyên liệu làm Nước cốt dâu tây cô đặc

Dâu tây Thanh long đỏ Chanh Nước lọc Nước sôi Đường Muối

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Để chọn mua dâu tây tươi ngọt, đầu tiên bạn nên quan sát màu sắc của quả dâu. Dâu tây nên có màu đỏ tươi, căng mọng và đều màu.
  • Tiếp đến, bạn nên chọn những quả dâu tây có kích cỡ vừa phải, cuống lá có màu xanh tươi và dính chặt với quả, mùi thơm dịu đặc trưng.
  • Không nên chọn mua những quả có màu sắc không đồng đều, quả có chỗ còn xanh hoặc quả nhỏ vì đây là dâu tây chưa chín nên vị chua. Ngoài ra, nếu dâu tây quá mềm, nhũn cũng không nên chọn nhé!

Nguyên liệu làm nước ép dâu tây cô đặc

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, rây lọc, thau, nồi, hũ thủy tinh,...

Cách chế biến Nước cốt dâu tây cô đặc

  • Sơ chế dâu tây

    Ngâm dâu tây trong nước muối pha loãng tầm 5 - 10 phút sau đó rửa sạch lại và vớt ra rổ để ráo.

    Tiếp đến, lần lượt dùng dao cắt bỏ toàn bộ phần cuống và những chỗ bị hư, úng của dâu tây.

  • Xay nhuyễn dâu tây

    Cho vào cối xay các nguyên liệu gồm: dâu tây đã sơ chế, 10gr thanh long đỏ và 100ml nước lọc.

    Bật máy và xay hỗn hợp các nguyên liệu trên trong vòng 5 - 7 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

  • Nấu nước cốt dâu tây

    Cho hỗn hợp dâu tây vừa xay vào nồi rồi thêm vào 400ml nước sôi, 250gr đường và nước cốt 1/2 trái chanh. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp hơn nhé!

    Bắc nồi lên bếp và nấu ở lửa vừa trong vòng 10 phút. Vừa nấu vừa khuấy đều cho đường tan hết. Sau 10 phút, thấy hỗn hợp đã sôi lên thì tắt bếp.

  • Lọc nước cốt dâu tây

    Đổ từ từ hỗn hợp dâu tây vừa nấu qua rây để lọc bỏ phần cặn còn sót lại, thu được phần nước cốt dâu tây rồi để nguội bớt trong vòng 30 - 45 phút.

  • Thành phẩm

    Sau khi nước cốt dâu tây đã nguội thì chế vào các hũ thủy tinh hoặc chai rồi đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và sử dụng dần trong vòng 10 - 12 ngày.

    Nước cốt dâu tây đặc sánh, hương vị thơm ngọt vô cùng bắt miệng. Bạn có thể dùng để pha trà dâu hay ăn cùng với các món tráng miệng như sữa chua cũng rất hợp đó nha!

Phía trên là cách làm nước ép dâu tây cô đặc mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có thể thực hiện được thêm nhiều món ăn, thức uống thơm ngon từ phần nước cốt dâu tây này nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nước ép dâu tây cô đặc,nước ép dâu tây cô đặc,cách làm nước ép dâu tây cô đặc,nước cốt dâu tây,cách làm nước cốt dâu tây,nước ép dâu tây cô đặc,cách làm nước ép dâu tây cô đặc,nước cốt dâu tây,cách làm nước cốt dâu tây,