Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép bưởi mật ong

Cách làm nước ép bưởi mật ong dịu ngọt không đắng bằng máy ép cực dễ uống

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để nạp thêm năng lượng bắt đầu ngày làm việc mệt mỏi cũng như giải tỏa được cơn nóng bức oi ả thì còn gì hoàn hảo hơn ly nước ép các bạn nhỉ? Chính vì lẽ đó, nên hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện ly nước ép bưởi mật ong ngon ngọt hết chỗ chê luôn nha!

Nguyên liệu làm Nước ép bưởi mật ong

Bưởi (khoảng 1/2 trái) Mật ong Chanh

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bưởi tươi ngon, nhiều nước

  • Bưởi tươi ngon là những trái có lớp vỏ bên ngoài trông căng bóng, tùy theo loại mà sẽ có màu xanh hoặc hơi ửng vàng, đồng thời bưởi có dáng tròn, không quá méo mó.
  • Ngoài ra, bưởi nhiều nước khi cầm lên sẽ thấy độ nặng tay rõ rệt, không quá nhẹ. Dùng tay búng nhẹ vào phần vỏ nếu nghe thấy tiếng "cạch cạch" tức đó là bưởi ngon, có vỏ mỏng.
  • Nên hạn chế mua bưởi khi búng nghe thấy tiếng "bốp bốp" bởi đó là bưởi có vỏ rất dày. Bên cạnh đó, còn có kích thước và trọng lượng không đồng đều với nhau vì đấy là dấu hiệu cho thấy bưởi bị khô, không mọng nước và nhiều xơ.

Cách chọn mua mật ong nguyên chất

  • Mật ong nguyên chất khi nhìn trên bề mặt sẽ dễ dàng thấy được có lớp váng mỏng, đồng thời mật ong khi vừa được khai thác sẽ có màu vàng nhạt, từ từ sẽ chuyển dần sang màu vàng cam hoặc vàng cánh gián.
  • Ngoài ra, khi ngửi thì mật ong ngon sẽ có hương thơm rất đặc trưng, có 1 chút nồng nhẹ. Trái lại mật ong nuôi thông thường sẽ không thơm bằng và đôi lúc có mùi hôi nhẹ.
  • Bạn nên hạn chế mua mật ong khi được đóng chai không thấy có quá nhiều bọt, đặc biệt nếm thử thì thấy độ ngọt gắt bởi đó là mật ong không nguyên chất, không nên mua.

Nguyên liệu làm món nước ép bưởi mật ong

Dụng cụ thực hiện

Máy ép trái cây, dao, thớt, ly, muỗng,...

Cách chế biến Nước ép bưởi mật ong

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, với 500gr bưởi mua về bạn dùng dao gọt vỏ, đồng thời loại bỏ phần xơ trắng và hạt, rồi tách bưởi thành từng múi riêng biệt ra dĩa.

    Để nước ép bưởi ngon hơn thì bạn đem bưởi đã tách đặt ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút.

    Mách nhỏ: Tuy rằng khi ép chỉ cần dùng đến múi bưởi, thế nhưng bạn có thể tái sử dụng hạt bưởi để ngâm làm thuốc, vỏ bưởi dùng làm dầu gội, hay cùi bưởi để nấu chè bưởi cũng được cả nhé!
  • Làm nước ép bưởi mật ong

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn từ từ cho vào máy ép trái cây toàn bộ phần bưởi vừa làm lạnh, tiến hành ép lấy nước ở mức vừa, rồi cho phần nước ép bưởi ra ly.

    Kế đến, bạn thêm 1 muỗng canh mật ong vào, dùng muỗng khuấy đều rồi trang trí 1 lát chanh nữa thì thưởng thức ngay thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Nước ép bưởi mật ong có màu vàng dịu nhẹ trông thật bắt mắt, đã thế vị chua ngọt hòa quyện vào nhau làm ai cũng phải mê đắm không rời.

    Với món nước ép hấp dẫn này, bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước rồi cho thêm ít đá viên nhé!

Hy vọng thông qua cách làm nước ép bưởi mật ong đơn giản nhưng lại đầy hấp dẫn trên đây sẽ giúp mọi người bổ sung thêm được món thức uống hấp dẫn, tuyệt vời để nhâm nhi cùng gia đình mình. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Nước ép bưởi mật ong,cách làm nước ép bưởi mật ong,cách làm nước ép bưởi,nước ép bưởi,cách làm nước ép,nước ép bưởi mật ong,cách làm nước ép bưởi mật ong,cách làm nước ép bưởi,nước ép bưởi,cách làm nước ép,nước ép bưởi mật ong,