Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nui xào xúc xích ngon lẹ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng

Nui xào xúc xích là món ăn thơm ngon nhưng cách làm cực đơn giản. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm nui xào xúc xích ngon lẹ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món ăn gì để tiết kiệm thời gian mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng thì hãy làm ngay món nui xào xúc xích. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm nui xào xúc xích ngon lẹ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm nui xào xúc xích

Mẹo chọn mua cải ngọt ngon:
- Chọn mua cải ngọt lá mượt, trơn láng, lá có màu xanh tươi và trọng lượng cây phải tương xứng với kích cỡ vì đây là cải ngọt tươi, ăn ngon hơn.
- Không nên mua cải ngọt có lá ngả màu vàng, héo rũ và có vết thâm đen.
Cách phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc:
- Chọn hành tây có vỏ màu vàng, ruột bên trong có màu trắng, khô nước, có vỏ sần, cuống dài, rễ nhiều và không căng mọng thì đây là hành tây Việt Nam, ăn ngon hơn.
- Không nên mua hành tây có màu đỏ đậm, ruột màu trắng xanh, vỏ bóng nhẵn, bắt mắt, cuống ngắn, không có rễ vì đây là hành tây Trung Quốc.
Mẹo hay chọn mua cà rốt:
- Chọn những củ có vỏ trơn láng, dáng thẳng, màu cam sáng và cầm thấy cứng, chắc tay, ăn sẽ ngon hơn.
- Không nên mua những củ có kích thước quá lớn, bị bầm dập, mềm và hình dạng méo mó vì cà rốt này không còn tươi, ít dưỡng chất, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm nui xào xúc xíchNguyên liệu làm nui xào xúc xích

2 Cách làm làm nui xào xúc xích

Bước 1 Luộc nui

Đầu tiên, bạn ngâm nui với nước khoảng 20 phút. Sau khi ngâm xong, bạn vớt nui ra, rửa sạch. Kế tiếp, bạn bắc nồi lên bếp, đun sôi khoảng 1 lít nước, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, rồi cho nui vào luộc khoảng 5 phút.

Ngâm và luộc nuiNgâm và luộc nui

Mẹo hay: Để nui không bị dính nồi và bóng đẹp, khi luộc nui bạn thêm dầu ăn vào nồi luộc nui.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn lột vỏ, rửa sạch, cắt múi cau hành tây và bóc vỏ, đập dập 2 tép tỏi, 3 củ hành tím. Tiếp theo, bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch, tỉa thành hình cánh hoa, cắt lát.

Sau đó, bạn cắt xúc xích làm 3 khúc đều nhau, rồi chẻ ở đầu mỗi khúc 5- 8 khía. Sau cùng, bạn rửa sạch cải ngọt, cắt khúc vừa ăn, để tiêng phần lá và phần cọng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 3 Xào nui

Trước tiên, bạn phi thơm hành tỏi và cho xúc xích vào xào đến khi xúc xích vàng đều. Tiếp theo, bạn cho vào phần cọng cải ngọt, cà rốt vào xào chung với lửa lớn khoảng 3 phút, thêm một ít nước để cà rốt, cải ngọt nhanh chín.

Sau đó, bạn bỏ phần lá cải ngọt, đổ nui vào xào chung và nêm gia vị 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, đảo đều 2- 4 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn đổ nui ra dĩa là có thể thưởng thức.

Quá trình xào nui xúc xíchQuá trình xào nui xúc xích

3 Thành phẩm

Nui xào xúc xích là món ăn hấp dẫn, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận mùi thơm cuốn hút từ dĩa nui mới xào xong, vị ngọt, giòn từ cải ngọt, xúc xích dai dai, nui mềm, thấm đều gia vị.

Nui xào xúc xích thơm ngonNui xào xúc xích thơm ngon

Bài viết trên là chi tiết cách làm nui xào xúc xích ngon lẹ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món thành công.

Từ khóa: Cách làm nui xào xúc xích ngon lẹ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng,nui,các món xào,