Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nui xào trứng thơm ngon bắt mắt cho bữa sáng cả gia đình

Cách làm nui xào trứng thơm ngon và hấp dẫn thật đơn giản, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Tham khảo ngay công thức thực hiện rồi chế biến cho cả nhà thưởng thức nào!

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất của chúng ta. Nếu không biết nấu gì vào bữa sáng thì hãy thực hiện ngay món nui xào trứng theo công thức dưới đây. Món ăn thơm ngon này sẽ tiếp thêm năng lượng cho cả gia đình bạn đấy. Cùng Bách hóa xanh xắn tay áo và vào bếp thực hiện thôi!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 -3 người ăn

1 Nguyên liệu làm nui xào trứng

Nguyên liệu làm nui xào trứngNguyên liệu làm nui xào trứng

2 Các bước làm nui xào trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các bước làm nui xào trứngSơ chế nguyên liệu

  • Cà rốt và củ cải bạn gọt vỏ, bào thành sợi nhỏ rồi ngâm với nước giấm đường ( 2 thìa nước + 1 thìa đường + 2 thìa giấm), trộn đều lên.
  • Hành lá bạn xắt nhuyễn, cải ngọt cắt khúc vừa ăn, dài khoảng 3-4cm.
  • Bạn cho nui vào nồi, luộc khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2  Làm nước chấm và xào nui

Các bước làm nui xào trứng Làm nước chấm và xào nui

Cho 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước, 1 thìa canh đường, nửa quả chanh và vài lát ớt vào 1 cái chén rồi khuấy đều lên.

Chuẩn bị 1 chiếc chảo, thêm 1 ít dầu và cho rau cải vào xào. Khi rau săn lại và chín đều thì bạn cho ra đĩa.

Cho nui vào chiên, nếu thích ăn giòn thì bạn có thể chiên lâu một chút. Khi nui vàng giòn, bạn đập trứng vào rồi dàn đều ra để trứng ngấm vào nui. Chú ý lật đều 2 mặt, thêm hành lá lên phía trên rồi tắt bếp.

Bạn cho nui ra đĩa, cho rau và đồ chua lên rồi chế nước tương và thưởng thức.

Bước 3 Thành phẩm

 Thành phẩm Thành phẩm

Bạn thấy món nui xào trứng này như thế nào? Rất ngon và hấp dẫn phải không nào? Món ăn này có màu rất đẹp mắt, vàng của nui, xanh của rau và cam của cà rốt, nhìn thôi là thấy ngon rồi.

3 Thưởng thức

Ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ giòn sựt của rau, nui thì cay cay đậm đà rất vừa ăn luôn. Có món này vào buổi sáng thì ngon hết chỗ chê luôn!

Thưởng thứcThưởng thức

4 Các loại nui phổ biến

Các loại nui phổ biếnCác loại nui phổ biến

  • Nui ống: là loại nui có dạng ống trụ tròn, thẳng, độ dài ống tùy thuộc theo từng nơi làm khác nhau. Nui ống thường có 2 dạng là dạng có đường lằn ở giữa dọc theo thân ống và dạng thân trơn.
  • Nui xoắn: đặc điểm của nuôi xoắn là mau chín và khá là mềm so với các loại nui khác, vì vậy, nui xoắn thường dc dùng làm nui xào, sốt hoặc ăn kèm theo các món khác. Bề ngoài nui có hình như một cái lò xo với kích cỡ tầm 4 - 5cm.
  • Nui sò: giống như tên gọi, bề ngoài nhìn nui giống như một con so. Nui thường được dùng trong chế độ ăn dặm của các bé vì có nhiều màu sắc hấp dẫn và cũng rất đa dạng về hương vị.
  • Nui ngôi sao: một loại nui khác thường dùng trong thục đơn ăn dặm là nui ngôi sao, với hình dạng ngôi sao đáng yêu và kích thước rất nhỏ, thường gặp trong các món hầm và súp.
  • Nui hình nơ: có hình dạng như một chiếc nơ nhỏ với nhiều màu sắc ngon mắt, nui hình nơ thường được dùng làm canh hoặc sốt cà, sốt phô mai,...cho những món ăn với màu sắc hấp dẫn.

5 Cách làm món nui xào hấp dẫn

Cách làm món nui xào hấp dẫnĐối với nui xoắn thì khi luộc xong là có thể dùng để chế biến

  • Để nui chín đều và có độ mềm vừa phải, khi luộc, bạn nên cho nui vào từ khi nước còn lạnh, rồi mới đặt lên bếp.
  • Khi nước đã sôi, bạn nên để nui được luộc thêm tầm 5 đến 8 phút.
  • Trong khi luộc, bạn nên cho thêm một chút muối và dầu ăn vào nước luộc để nui có hương vị ngon hơn và khi chín sẽ tránh được tình trạng bị dính vào nhau.
  • Đối với những nui mềm như nui xoắn và nui hình nơ thì khi luộc xong, bạn vớt ra và để cho ráo bớt nước là có thể dùng để chế biến. Những nui ít mềm hơn, để nui giữ được độ dai ngon, sau khi vớt ra bạn nên cho ngay vào ngâm trong một thao nước lạnh.

Các bạn thấy món nui xào trứng này như thế nào? Riêng Bách hóa xanh thì “duyệt” rồi đó. Ăn món này vào buổi sáng thì không sợ đói nữa nha. Nui xào trứng vừa thơm ngon vừa dễ làm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Từ khóa: Cách làm nui xào trứng thơm ngon bắt mắt cho bữa sáng cả gia đình,nui xào,nui xào trứng,cách làm nui xào trứng,