Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nui xào tôm

Cách làm nui xào tôm biến tấu kiểu Thái cho bữa ăn thêm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nuôi xào tôm biến tấu kiểu Thái là món xào thơm ngon nhưng dễ chế biến. Là sự biến tấu mới của món Pad Thái quen thuộc. Hãy cùng vào bếp thực hiện món ăn đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm Nui xào tôm kiểu Thái

Nui Tôm tươi Tôm khô Đậu hủ Trứng gà Giá Hẹ Hành tím Củ cải muối (xá bấu) Muối Dầu ăn Đường thốt nốt Nước mắm Nước cốt me Tương ớt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Nếu mua tôm đông lạnh thì bạn phải chọn mua tôm còn nguyên các bộ phận, sờ vào có cảm giác căng, mềm dẻo tự nhiên (để tránh mua phải tôm bị bơm thạch làm tăng trọng lượng) và nhất là không có mùi tanh, ươn.
  • Chọn những con tôm còn sống để đảm bảo được độ tươi, phần vỏ bóng, nhìn tôm chắc khỏe, khi bóp vào tôm thì thấy có độ đàn hồi, vỏ tôm không quá mềm là được.

Cách chọn mua tôm khô ngon

  • Bên ngoài tôm có màu cam tự nhiên bên trong ngả vàng, màu không quá sặc sỡ, không bị mốc đen hoặc trắng.
  • Khi cầm lên có cảm giác khô, không quá ẩm vì khi bảo quản tôm sẽ dễ bị mốc.

Nui xào tôm kiểu Thái

Cách chế biến Nui xào tôm kiểu Thái

  • Luộc nui

    Đun sôi 1 lít nước, cho 200gr nui vào nồi nước sôi cùng 1/2 muỗng cà phê muối và luộc trong khoảng 10 - 12 phút.

    Khi nui chín, bạn vớt ra và xả qua với nước lạnh nhằm giữ độ dai mềm cho nui.

    Mách nhỏ: Sau khi xả qua nước lạnh, bạn có thể trộn đều cũng 1 muỗng cà phê dầu ăn để nui bóng đẹp và tránh bị dính
  • Sơ chế tôm

    Dùng tay rút phần đầu tôm ra khỏi thân rồi rửa sạch tôm qua nước và đặt lên giấy cho thấm hết nước.

    Dùng tay bóc phần vỏ tôm từ chân lên và dùng dao rạch nhẹ 1 đường ở lưng tôm để làm lộ phần chỉ tôm rồi cẩn thận rút chỉ tôm ra.

    Tôm khô bạn ngâm nước khoảng 30 phút cho tôm nở.

    Cách rút chỉ lưng tôm nhanh

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.
  • Làm sốt xào nui

    Làm nóng chảo, cho 80gr đường thốt nốt vào cùng 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh tương ớt và nấu cho đường tan, hòa trộn với các nguyên liệu khác tạo hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp.

  • Xào các nguyên liệu

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng và cho 100gr đậu hủ cắt vuông vào chiên vàng.

    Cho 1 củ hành tím băm nhuyễn cùng 15gr củ cải muối đã cắt nhỏ vào xào thơm.

    Tiếp tục cho 300gr tôm tươi đã sơ chế và 30gr tôm khô đã ngâm nở vào xào chín

  • Xào nui và hoàn thiện

    Phần tôm đã xào chín cùng các nguyên liệu khác, bạn tiếp tục cho phần nui đã luộc chín, 50gr giá và 30gr hẹ vào trộn đều. Sau đó, bạn cho phần sốt đã làm vào tiếp tục trộn đều cùng nui.

    Gạt phần nui đã trộn với sốt qua 1 góc và cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo, đập 2 quả trứng vào xào sơ qua rồi trộn chung với nui trên chảo. Vậy là đã hoàn thành món ăn rồi.

  • Thành phẩm

    Nui xào tôm biến tấu kiểu Thái là món ăn kích thích vị giác. Vị tươi ngon từ tôm, dai dai của nui, giòn giòn của giá hẹ và nước sốt chua chua kết hợp lại. Món ăn rất giàu dinh dưỡng và thu hút người thưởng thức bằng màu sắc sinh động từ các nguyên liệu, thực sự rất khó cưỡng lại sự hấp dẫn đó.

Nui xào tôm biến tấu kiểu Thái là món ăn ngon kết hợp từ sự truyền thống của nui xào và vị chua chua từ Pad Thái. Qua công thức đơn giản từ HAY ĂN gửi đến, cùng thực hiện và chúc các bạn thành công nhé.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Nui xào tôm,Cách làm nui xào tôm kiểu Thái,Nui xào tôm kiểu Thái,nui xào tôm,nui xào,món xào,Cách làm nui xào tôm kiểu Thái,Nui xào tôm kiểu Thái,nui xào tôm,nui xào,món xào,Cách làm nui xào tôm kiểu Thái,Nui xào tôm kiểu Thái,nui xào tôm,nui xào,món xào,