Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nui xào thịt băm sốt cà

Cách làm nui xào thịt băm sốt cà vị ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nui xào thịt băm sốt cà - một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hay các bữa ăn lúc xế chiều. Chắc hẳn bởi vị ngon khó cưỡng và cách làm vô cùng đơn giản dễ làm tại nhà mà món ăn này được hầu hết các bạn trẻ ưa thích. Vào bếp cùng thực hiện món xào này thôi, ngại gì không nấu cho mình một món ăn ngon như thế phải không nào!

Nguyên liệu làm Nui xào thịt băm sốt cà

Nui ống (loại dài) Thịt heo xay (băm nhuyễn) Cà chua Tương cà Hành tím Tỏi Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (Tiêu/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.
  • Lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua thịt heo tại các cửa hàng và nhờ người bán xay giúp hoặc mua về tự xay nhuyễn bằng máy xay thịt.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Những quả cà chín cây thường có cuống dính chặt vào đầu quả cà chua, phần cuống vẫn còn tươi không bị héo úa.
  • Nên chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu. Lớp vỏ ngoài nguyên vẹn, không có vết trầy xước, căng mọng là cà chua tươi ngon.
  • Cà chua chín cây tự nhiên thường có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng, trong khi đó những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.

Nguyên liệu làm món nui xào thịt băm sốt cà

Cách chế biến Nui xào thịt băm sốt cà

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 500ml nước sạch. Kế tiếp, cho 100gr nui vào luộc chín. Khi nui đã chín mềm thì vớt ra, rửa qua nước lạnh rồi để ráo.

    Cà chua rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi băm nhỏ. Tỏi và hành tím bóc bỏ vỏ, cắt nhỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt bỏ rễ rồi cắt nhỏ.

  • Ướp thịt

    Cho thịt heo xay vào một cái cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, hành tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều và ướp khoảng 5 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Xào nui với thịt băm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho cà chua vào xào từ 1 - 2 phút thì nêm vào chảo 1/2 muỗng canh tương cà.

    Sau đó, cho tiếp thịt xay vào xào đều tay cho đến khi thịt săn lại thì cho nui vào xào thêm 2 phút nữa, nêm nếm vừa ăn là có thể tắt bếp.

    Cuối cùng, rắc hành lá cắt nhỏ, tiêu xay lên trên cùng là hoàn thành và có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Nui xào thịt băm sốt cà hoàn thành có mùi thơm của hành lá và tiêu. Thịt băm thấm gia vị ướp rất vừa ăn. Nui thì mềm mềm thấm đượm lớp sốt cà chua. Món này có thể ăn kèm cùng nước tương hoặc tương ớt đều mang lại một mùi vị rất ngon đấy.

Vậy là món nui xào thịt băm sốt cà đã hoàn thành. Món ăn này bạn có thể dùng làm món đổi vị cho bữa sáng của gia đình mình đấy. Cũng rất ngon và cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc dài. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Thanh Trinh

Từ khóa: Nui xào thịt băm sốt cà,cách làm nui xào thịt băm sốt cà,nui xào thịt băm sốt cà,cách làm nui xào thịt băm,nui xào thịt băm,nui xào thịt,cách làm nui xào thịt băm sốt cà,nui xào thịt băm sốt cà,cách làm nui xào thịt băm,nui xào thịt băm,nui xào thịt,cách làm nui xào thịt băm sốt cà,nui xào thịt băm sốt cà,cách làm nui xào thịt băm,nui xào thịt băm,nui xào thịt,