Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nui xào kiểu Thái cực ngon siêu dễ làm tại nhà

Bạn đã biết cách làm nui xào kiểu Thái chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm nui xào kiểu Thái cực ngon siêu dễ làm tại nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 người

Nui xào kiểu Thái là một món ăn ngon và hấp dẫn mà bạn nên thử làm cho cả gia đình. Vậy bạn đã biết chế biến món ăn này chuẩn vị? Nếu đã biết cách làm nui chiên quen thuộc, thì hãy cùng tham khảo cách làm nui xào kiểu Thái qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm nui xào kiểu Thái

Một số nguyên liệu làm nui xào kiểu TháiMột số nguyên liệu làm nui xào kiểu Thái

Mẹo hay
Cách chọn mua tôm ngon
Bạn nên chọn những con tôm có vỏ trong suốt và không bị dập. Không nên mua những con tôm có chân màu đen hoặc chân đã rời thân tôm vì có thể những con tôm này đã chết nên món ăn sẽ không ngon.

Cách chọn trứng gà ngon
- Bạn nên chọn những quả trứng gà có vỏ có màu sắc tươi sáng, không xuất hiện đốm màu lạ
- Bạn có thể quan sát trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời, trứng gà ngon thì sẽ có màu hồng trong suốt và có 1 đốm màu ở giữa

2 Cách làm nui xào kiểu Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Giá và hẹ bạn rửa sạch, sau đó bạn cắt hẹ thành từng khúc khoảng 2 đốt ngón tay.

Hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Đậu hũ bạn cắt khúc nhỏ vừa ăn.

Xá bấu bạn băm cho nhuyễn.

Tôm tươi bạn sơ chế kỹ, bỏ vỏ, rửa sạch.

Tôm khô bạn đem ngâm với nước trong khoảng 15 phút cho mềm.

Bước 2 Luộc nui

Luộc nuiLuộc nui

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước, sau đó đổ 200g nui vào luộc cùng ½ muỗng cà phê muối. Bạn luộc trong khoảng 10-12 phút cho nui mềm thì vớt ra một tô nước lạnh cho nui săn lại và có màu vàng nhạt tự nhiên.

Sau đó, bạn đổ nui ra một cái tô khác và cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều cho nui thấm hết dầu.

Bước 3 Làm nước sốt

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 80g đường thốt nốt, 40ml nước mắm, 40ml nước cốt me, 60g tương ớt và đảo đều. Bạn vừa khuấy hỗn hợp, vừa đun trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Bước 4 Xào nui

Xào nuiXào nui

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng thì bạn cho 100g đậu hũ đã cắt khúc vừa ăn vào chiên cho vàng giòn, sau đó cho hành tím và xá bấu đã băm vào đảo đều trong vòng 1 phút.

Bạn tiếp tục cho tôm tươi và tôm khô vào xào đều đến khi tôm tươi đã ngả sang màu cam thì tôm đã chín, sau đó bạn cho nui đã luộc với giá và hẹ vào xào cùng.

Sau khi đã xào được 5 phút thì bạn đổ nước sốt đã làm lên và đảo đều thêm 3 phút nữa thì bạn dàn đều hỗn hợp sang 1 bên, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đập vào 2 quả trứng và đảo cho trứng chín, hòa vào hỗn hợp thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Nui xào kiểu Thái thơm ngonNui xào kiểu Thái thơm ngon

Nui xào kiểu Thái có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà. Nui mềm và thơm, cùng với vị ngọt của tôm và thanh mát của đậu hũ. Cùng vào bếp làm cho gia đình món ăn này ngay thôi!

Trên đây là cách làm nui xào kiểu Thái mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm nui xào kiểu Thái cực ngon siêu dễ làm tại nhà,nui xào,các món xào,