Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nui chiên giòn lắc phô mai thơm béo, món ăn vặt cực hấp dẫn

Bạn đã bao giờ nghe tới món nui chiên giòn lắc phô mai giòn tan thơm béo? Nếu chưa thì hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay công thức làm món ăn này nhé!

Nui chiên giòn lắc phô mai

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn là một tín đồ của các món lắc như khoai lang lắc, bánh gạo lắc….thì nui chiên giòn lắc phô mai hẳn sẽ là món ăn vặt ưa thích của bạn. Mùa dịch này hãy cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm nui chiên - một món ăn vặt hấp dẫn này để cùng cả nhà vừa xem phim vừa thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm món nui chiên giòn lắc phô mai

Mẹo hay
- Bạn nên chọn những loại nui có hình dạng ống, nui sò - những loại nui này khi rắc bột phô mai sẽ bám đều hơn nui xoắn, nui nơ
- Bạn có thể tìm mua bột phô mai ở các cửa hàng làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử đều có.

Nguyên liệu món ănNguyên liệu món ăn

2 Cách làm món nui chiên giòn lắc phô mai

Bước 1 Chiên nui

Chiên nuiChiên nui

Bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào chảo sao cho ngập nui và đợi dầu nóng già rồi cho nui vào chiên.

Để nui được giòn hơn, ta nên chia thành nhiều phần nhỏ để chiên đừng bỏ vô hết một lượt. Chiên đến khi nào nui bung nở, phồng lên và nổi trên mặt dầu thì đảo sơ cho nui vàng đều, vớt ra rổ để ráo dầu.

Mẹo hay: Để thử độ nóng của dầu, bạn cho 1 miếng nui nhỏ vào trước. Nếu nó nở phồng, giòn xốp thì khi đó dầu đạt độ nóng chuẩn để chiên nui. Ngược lại, nếu nui bị chai, cần chờ cho dầu nóng thêm.

Bước 2 Lắc phô mai

Lắc phô maiLắc phô mai

Bạn để nui nghỉ từ 2 - 3 phút từ lúc vớt ra. Tiếp đến rắc 30g bột phô mai vào nui rồi lắc đều cho bột phô mai bám vào nui. Đợi tới khi nui nguội, cho vào hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa để bảo quản món ăn được lâu hơn.

3 Thành phẩm

Nui chiên giòn lắc phô mai vừa ra lò thơm ngây ngất bởi mùi hương đặc trưng của bột phô mai. Cách chế biến món ăn tuy đơn giản nhưng lại mang đến một món ăn giòn rụm, hương vị thơm ngon, béo ngậy vị phô mai khiến cả nhà thích mê.

Thành phẩm món ănThành phẩm món ăn

Trên đây là toàn bộ công thức làm món nui chiên giòn lắc phô mai mà HAY ĂN đã mang đến cho bạn. Hy vọng bạn có thể vào bếp “trổ tài” món ăn vặt này cho gia đình trong mùa giãn cách này nhé!

Từ khóa: Cách làm nui chiên giòn lắc phô mai thơm béo, món ăn vặt cực hấp dẫn,nui,các món chiên,