Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nộm su hào cà rốt giòn giòn sần sật, ăn mãi chẳng ngán

Bạn sợ tăng cân, ngán thức ăn dầu mỡ thì các món nộm luôn là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Cùng mình tìm hiểu ngay cách làm nộm su hào cà rốt giòn giòn sần sật, ăn mãi chẳng ngán ngay bên dưới đây nhé.

Nộm su hào hay còn được gọi với cái tên đậm chất miền Nam là gỏi su hào được rất nhiều gia đình yêu thích và thường xuất hiện trong thực đơn các bữa ăn. Cách thực hiện khá đơn giản, kết hợp với các nguyên vật liệu dễ tìm, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp người thưởng thức có thể tận hưởng sự ngon miệng, đậm vị chua ngọt đặc trưng của món nộm. Ngoài ra, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong su hào và cà rốt khá cao nên đó cũng là một điểm cộng để món ăn này có thể phổ biến rộng rãi hơn không chỉ trong gia đình mà còn ở các buổi tiệc sang trọng khác.

Nguyên liệu

  • Su hào: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu phộng rang: 200g
  • Tỏi băm nhuyễn
  • Gia vị: Giấm, ớt, chanh, đường, muối, bột ngọt, rau mùi, húng lủi.
  • Khăn tay mỏng

Cách làm nộm su hào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Su hào, cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái thành sợi. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để thái sợi, như vậy sẽ giúp quá trình chuẩn bị được nhanh hơn. Sau đó cho 1 thìa cà phê muối vào trộn thật đều, để yên trong khoảng 30 -45 phút.

Đậu phộng rang bóc lớp vỏ mỏng bên ngoài, rau mùi, húng lủi rửa sạch, để cho ráo nước, ớt rửa sạch, loại bỏ hạt và cắt lát mỏng

Bước 2: Vắt cà rốt, su hào

Vắt cà rốt, su hào

Sử dụng khăn tay mỏng, cho cà rốt, su hào đã ngâm vào trong khăn tay, rồi vắt cho thật ráo nước.

Bước 3: Làm nước chấm

 Làm nước chấm

Để món nộm này được thơm ngon, điều quan trọng sẽ nằm ở nước chấm. Cho vào bát 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, ½ muỗng cà phê giấm hòa vào nhau. Cho thêm phần ớt đã xắt lát và tỏi vào khuấy đều.

Bước 4: Trộn gỏi

Rưới phần nước chấm vừa pha lên su hào, cà rốt đã vắt ráo nước, trộn đều để nộm được thấm đều gia vị. Cho ½ đậu phộng rang, ½ rau mùi và ½ rau húng đã chuẩn bị, thái nhỏ vào tiếp tục trộn đều và để trong khoảng 10 phút để gia bị thấm.

Cho nộm ra đĩa, thêm phần đậu phộng rang, rau mùi, rau húng nguyên lá còn lại lên trên bề mặt món ăn và thưởng thức.

Thành phẩm

nộm su su cà rốt

Món nộm này bạn có thể ăn kèm với bánh phồng, bánh đa đều được.

Màu sắc hài hòa, hương vị đặc trưng của món nộm su hào cà rốt chắc chắn sẽ đem đến sự ngon miệng cho các tín đồ ăn uống. Với công thức trên, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để cả nhà cùng nhau thưởng thức.

Xem thêm:

Từ khóa: Cách làm nộm su hào cà rốt giòn giòn sần sật, ăn mãi chẳng ngán,nộm su hào,gỏi su hào,