Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nộm hoa chuối da heo giòn tan thơm phức dễ làm tại nhà

Bạn đã biết cách làm nộm hoa chuối da heo hay còn gọi là nộm hoa chuối bì lợn giòn tan thơm phức dễ làm tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Nộm hoa chuối da heo là một món ăn vừa thơm ngon vừa lạ miệng nhưng cách làm lại cực kỳ đơn giản. Hôm nay, mời bạn cùng Bách hoá XANH vào bếp và chế biến ngay món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình mình nhé.

1 Cách làm nộm hoa chuối da heo

Nộm hoa chuối da heo

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm món nộm hoa chuối da heo

Một số nguyên liệu làm nộm hoa chuối da heoMột số nguyên liệu làm nộm hoa chuối da heo

Mẹo hay

Để mua bì heo ngon bạn nên chọn bì có màu hồng hào, dày, phẳng láng, khi ấn có độ đàn hồi. Không chọn bì heo quá trắng, xuất hiện những vết thâm tím hoặc đốm đen li ti và có mùi tanh hôi.

Hoa chuối ngon là những hoa chuối có vỏ màu đỏ thẫm, tươi ngon, cầm chắc tay, có phấn trắng bên ngoài.

Da heo, bắp hoa chuối và các nguyên liệu khác bạn nên chọn mua ở chợ, cửa hàng thực phẩm cho đến những siêu thị lớn có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Cách làm nộm hoa chuối da heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Pha 2 muỗng canh giấm với 1 muỗng canh muối chà xát lên da heo rồi dùng dao cạo thật sạch phần lông, rửa sạch với nước và để ráo.

Hoa chuối mua về bạn bỏ phần bẹ già, chỉ lấy bẹ non bên trong. Thái mỏng hoa chuối rồi ngâm vào thau nước có pha sẵn chanh với muối để hoa chuối không bị thâm đen. Ngâm khoảng 30 phút thì bạn vớt ra, rửa sạch lại nhiều lần với nước, để ráo.

Rau húng, rau mùi, ngò gai và ớt, bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay

Ngoài giấm thì bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng để khử mùi hôi và giúp da heo thơm ngon hơn khi chế biến nhé.

Hoa chuối bạn nên cắt theo chiều ngang, cắt đến đâu thì bạn ngâm vào nước chanh, muối đến đó. Không để ở ngoài lâu sẽ khiến hoa chuối dễ thâm đen.

Bước 2 Luộc và cắt da heo

Luộc da heo cùng với 1 ít hành lá và 1 muỗng nước mắm trong khoảng 40 phút chờ da heo chín mềm thì vớt ra, cho vào thau nước đá lạnh trong 15 phút để da heo săn lại. Cắt da heo thành những sợi mỏng, nhỏ vừa ăn.

Luộc và cắt da heoLuộc và cắt da heo

Bước 3 Pha nước trộn

Pha vào chén 1 muỗng canh nước mắm cùng với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc và ½ muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp cho tan đường.

Pha nước trộnPha nước trộn

Bước 4 Trộn nộm

Cho hoa chuối đã thái mỏng vào thau. Tiếp theo, bạn cho phần da heo vào, trộn sơ rồi cho thêm ít ớt, nước trộn nộm, rau thơm, rau húng và ngò gai. Trộn đều hỗn hợp rồi cho ra dĩa.

Rắc thêm 1 ít đậu phộng rang lên mặt nữa là hoàn thành món ăn. Để khoảng 2 phút cho gia vị thấm vào nộm thì có thể thưởng thức.

Trộn nộmTrộn nộm

Mẹo hay

Khi trộn nộm, bạn không nên bóp mà chỉ đảo đều vì nếu bóp, hoa chuối sẽ dễ bị ra nước và không còn giòn nữa.

Để bảo quản phần nộm hoa chuối bì lợn chưa dùng, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để hoa chuối giữ được độ giòn.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa nộm hoa chuối da heo giòn ngon rồi đấy. Phần da heo, hoa chuối dai giòn sần sật kết hợp với nước trộn gỏi chua chua ngọt ngọt và vị thơm của các loại rau, chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích mê cho mà xem.

Nộm hoa chuối da heo giòn ngon, hấp dẫnNộm hoa chuối da heo giòn ngon, hấp dẫn

2 Cách làm nộm hoa chuối chay

Cách làm nộm hoa chuối chay

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm nộm hoa chuối chay

  • 1 bắp hoa chuối
  • 100 gr lạc rang
  • 100 gr giá đỗ
  • 1 củ cà rốt
  • Tỏi, chanh, ớt, rau húng, rau mùi
  • Gia vị: Đường, nước mắm chay, muối, giấm ăn

Nguyên liệu làm nộm hoa chuối chayNguyên liệu làm nộm hoa chuối chay

Cách làm nộm hoa chuối chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một thau nước rồi hòa tan cùng một ít muối và giấm ăn, sau đó, thái mỏng từng bẹ hoa chuối cho vào ngâm khoảng 10 phút. Cách này giúp hoa chuối không bị thâm đen, xỉn màu, khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn.

Sau khi ngâm xong, bạn vớt ra rửa lại với nước nhiều lần rồi để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà rốt bạn gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành từng sợi nhỏ hoặc bào sợi, để cà rốt được giòn hơn khi trộn với nộm, bạn có thể cho một chút muối vào, trộn đều rồi vắt ráo nước. Lưu ý rửa lại nhiều lần để làm giảm bớt vị mặn của muối.

Tiếp đó bạn rửa sạch giá đỗ với nước rồi để ráo. Nhặt và rửa sạch rau húng, rau mùi. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn với ớt, cho ra chén. Chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 2 Trộn nộm hoa chuối

Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào một thau lớn, thêm vào các gia vị như: Nước mắm chay, nước cốt chanh, đường, có thể điều chỉnh theo khẩu vị rồi trộn đều cho các gia vị thấm vào nhau, nếm vừa miệng là được.

Bạn chuẩn bị thêm một chén nước chấm ăn kèm pha cùng đường và nước cốt chanh, nước mắm chay thêm vào một ít tỏi, ớt đã chuẩn bị sẵn, nêm nếm sao hợp khẩu vị.

Trộn nộm hoa chuốiTrộn nộm hoa chuối

Bước 3 Thành phẩm

Khi ăn bạn nhớ rắc thêm một ít lạc rang đã giã nhỏ lên trên để thưởng thức. Món nộm hoa chuối chay hội tụ đủ sắc hương, được làm từ những nguyên liệu thuần chay vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Lấy một ít nộp chấm cùng một chút nước chấm chua ngọt, sóng sánh sẽ khiến cả nhà ăn mãi không ngừng cho mà xem.

Nộm hoa chuối chayNộm hoa chuối chay

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm nộm hoa chuối da heo giòn tan thơm phức dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm nộm hoa chuối da heo giòn tan thơm phức dễ làm tại nhà,nộm hoa chuối da heo,các món ngon từ hoa chuối,các món ngon từ da heo,hoa chuối,da heo,các món gỏi,cách làm nộm hoa chuối,làm nộm hoa chuối,cách làm nộm hoa chuối tai heo,cách làm nộm hoa chuối ngon,cách làm nộm hoa chuối chay,cách làm nộm hoa chuối với lạc,cách làm món nộm hoa chuối,cách làm nộm hoa chuối tai lợn,cách làm nộm chuối,