Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nộm gà xé phay

Cách làm nộm gà xé phay thơm ngon hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những món ngon từ gà luôn được mệnh danh là có độ hấp dẫn khiến bất kì ai ăn rồi cũng đều quên cả lối về. Một trong số đó tất nhiên phải kể đến các món gỏi salad rồi! Nào chần chừ gì nữa, cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món nộm gà xé phay thôi nhé!

Nguyên liệu làm Nộm gà xé phay

Gừng Ớt sừng Rau răm Lá chanh (7 lá) Nước cốt chanh Nước mắm Giấm Muối/ Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon sẽ có lớp da bên ngoài trông vàng óng, đẹp mắt, quan sát thấy không có các vết máu bầm tích tụ nào trên bề mặt.
  • Nên chọn gà có thịt màu đỏ hồng tươi sáng, không quá sậm màu, dùng tay ấn vào cảm nhận độ mềm rõ rệt, đồng thời có độ đàn hồi tốt.
  • Nên hạn chế mua thịt gà đã bị chảy nhớt, hoặc có kích thước lớn nhưng cân nặng lại quá nhẹ, bởi đó có thể là gà đã bị bơm nước.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon thông thường có màu cam đậm tươi sáng, lớp vỏ bên ngoài trơn bóng, láng mịn, không sần sùi hay trầy xước quá nhiều.
  • Ngoài ra, cuống vẫn còn tươi xanh, dính chặt với thân, không bị gãy rụng hay tách rời. Dùng tay ấn nhẹ cảm thấy cà rốt không quá mềm.
  • Bạn nên hạn chế mua cà rốt đã bị dập úng, thân mềm nhũn, hoặc bị chảy nhớt bởi đó là cà rốt đã hỏng, không ăn được nữa.

Nguyên liệu làm món nộm gà xé phay

Cách chế biến Nộm gà xé phay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước hết, gà mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

    Với cà rốt bạn bào vỏ, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt sợi mỏng.

    Hành tây bạn lột vỏ, cắt làm đôi, rồi cắt sợi mỏng. Đồng thời, để loại bỏ bớt vị hăng của hành tây bạn cho hành tây ngâm vào thau nước đá lạnh khoảng 10 - 15 phút, rồi vớt ra, để ráo.

    Ớt sừng bạn loại bỏ hạt rồi cắt sợi mỏng. Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch, để ráo, đập dập là được.

    Rau răm bạn lặt lấy lá non, rồi cùng lá chanh đem rửa sạch, để ráo. Cuối cùng, đem 4 lá chanh vò nát, còn lại thì cắt sợi nhuyễn, rau răm chỉ cần cắt khúc.

    Cách sơ chế và khử mùi hôi thịt gà

    • Muốn gà được sạch lông, bạn có thể chần sơ gà cùng lá đu đủ vò nát khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, tiến hành nhổ mạnh tay phần lông, rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể chần sơ gà cùng lá khế, rồi cũng thực hiện giống hệt với cách thức như trên.
    • Cách khử mùi hiệu quả là dùng giấm hoặc nước cốt chanh pha loãng với muối rồi chà xát lên bề mặt thịt vài phút.
  • Pha nước trộn nộm

    Bạn lấy rồi cho 3 muỗng canh nước lọc ấm, 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào, dùng đảo đều khoảng 2 phút.

    Khi đường tan, thì bạn thêm 1.5 muỗng canh nước cốt chanh, 1.5 muỗng canh giấm và 3 muỗng canh nước mắm vào, dùng vá đảo đều để cho hỗn hợp nước sốt được hòa tan với nhau.

  • Luộc và xé gà

    Bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước, 1/2 con gà, 20gr gừng đập dập và 4 lá chanh vò nát vào, đậy nắp lại tiến hành luộc với lửa vừa khoảng 15 - 20 phút.

    Thấy gà đã chín thì bạn tắt bếp, cho gà ra dĩa để nguội 5 - 7 phút, rồi dùng tay loại bỏ xương, xé thịt ra thành từng thớ vừa ăn.

Mong rằng với cách làm nộm gà xé phay đơn giản trên đây nhưng lại hấp dẫn đến từng miếng cuối cùng sẽ giúp bạn bổ sung thêm được 1 món ăn ngon cho danh sách thực đơn của mình. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết hướng dẫn khác của HAY ĂN nha!

Từ khóa: Nộm gà xé phay,cách làm nộm gà xé phay,nộm gà xé,nộm gà xé phay,gỏi gà xé,cách làm gỏi gà,cách làm nộm gà xé phay,nộm gà xé,nộm gà xé phay,gỏi gà xé,cách làm gỏi gà,cách làm nộm gà xé phay,nộm gà xé,nộm gà xé phay,gỏi gà xé,cách làm gỏi gà,