Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nộm gà xé phay thơm ngon, giòn ngọt đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang tìm công thức làm nộm gà xé phay giòn ngọt thanh mát thì bài viết này dành cho bạn nè. HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm ngon này cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Món nộm gà dễ làm, không chỉ có trong bữa ăn hàng ngày, những buổi tụ tập bạn bè mà còn đặc biệt xuất hiện trong mâm cỗ người Việt Nam. Đây chính là một sự pha trộn các gia vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn thanh mát vô cùng.

Nộm gà xé phay

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm nộm gà xé phay

Nguyên liệu làm nộm gà xé phayNguyên liệu làm nộm gà xé phay

Cách chọn đùi gà ngon:

- Khi chạm tay vào đùi gà, thịt có độ đàn hồi, săn chắc, không bị nhão. Đùi có phần thịt và da tách rời nhau là phần đùi không ngon.

- Bạn nên chọn phần đùi gà cần phải giữ được màu tự nhiên, không bị trắng bạch. Phần thịt này khi ngửi sẽ không thấy mùi hắc của thuốc tẩy rửa, càng không được có mùi hôi và chua.

2 Cách làm món gà xé phay

Bước 1 Luộc gà

Bạn sơ chế 600g đùi gà với nước trắng cho sạch rồi bỏ vào nồi luộc trong vòng 20 phút, cho thêm 1 cây sả và 1 lát gừng cho thơm hơn. Khi nào thịt gà chín bạn kiểm tra thịt không còn đỏ thì bạn lấy ra sau đó ngâm vào tô nước mát cho phần da được giòn.

Để khử mùi hôi thịt gà, bạn có thể đập dập 1 củ gừng, sau đó dùng gừng và rượu trắng rửa sạch gà trước khi nấu.

Luộc gàLuộc gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu

Trong lúc đợi thịt gà chín bạn bào cà rốt với xoài thành những miếng nhỏ dài rồi ngâm xoài, cà rốt vào 2 chén nước để cho cứng giòn hơn.

Đập dập 3-5 tép tỏi và bằm cùng với 1 trái ớt, bào 50g hành tím khô thành từng lát nhỏ.

Chuẩn bị thêm 1 bát nước có chút muối để ngâm 1 củ hành tây đã thái nhỏ (múi cau) xong bỏ vô, rồi để tủ lạnh ngăn mát 20 phút. Việc ngâm nước muối có tác dụng giúp giảm bớt mùi hăng của hành.

Thái hành tỏiThái hành tỏi

Bước 3 Phi hành (làm hành phi)

Bạn cho dầu vào nồi, đợi dầu nóng lên đổ 1 lượng vừa hành đã thái vào. Khi nào hành đã vàng chín thì vớt ra cho ráo dầu.

Bỏ hành đã phi thấm đầy giấy thấm dầu thì hành sẽ giữ được độ giòn khá lâu.

Lưu ý:
- Nếu bạn sử dụng hành phi có sẵn thì bỏ qua bước này, hoặc không thì nhớ cẩn thận vì hành rất dễ bị cháy. Chính vì vậy bạn nên đun với lửa vừa, cho một ít hành vào trước, đảo 1 chút rồi cho dầu dịu xuống bớt rồi mới cho tiếp hành đến khi hết.
- Khi dầu quá sôi nóng bạn không nên cho hành vào nhiều vì sẽ khiến dầu bùng lên, sủi bọt và tràn ra ngoài.

Phi hànhPhi hành

Bước 4 Lọc thịt gà

Đợi cho phần thịt gà đã luộc nguội và khô hẳn, bạn bắt đầu lọc phần thịt gà

Trước tiên, bạn đặt phần thịt ở trên, phần xương ở mặt dưới rồi bắt đầu từ từ lách dao dưới xương và tách thịt ra khỏi xương.

Sau khi lọc xong bạn xé thành từng miếng nhỏ sau đó bỏ vào chén.

Lọc thịt gàLọc thịt gà

Bước 5 Trộn nộm gà

Bạn pha nước mắm theo tỉ lệ 2 muỗng nước mắm, ½ muỗng đường, phần tỏi ớt đã băm nhỏ vào. Có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị gia đình.

Bạn đổ hết phần rau đã sơ chế và phần thịt gà đã lọc vào 1 cái tô to, bắt đầu bóp cho đều tay và ngấm gia vị. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó.

Bóp nộm gàBóp nộm gà

Bước 6 Thành phẩm

 Thành phẩm Thành phẩm

Một món ăn đầy chất dinh dưỡng trộn lẫn giữa vị thịt gà mềm thơm cùng rau củ thanh mát lại còn dễ làm đã hoàn thành

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Thịt gà luộc vừa tới nên thịt sẽ mềm, lại ngọt nước, khi trộn cùng rau thơm, và hành tây giòn và nước sốt mắm thơm nức. Nên ăn cùng bánh tráng nướng và bánh phồng để xúc ăn cùng thì sẽ dậy vị hơn đấy.

4 Lưu ý khi làm nộm gà xé phay

Để làm món nộm gà xé phay ngon, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn phần thịt lườn gà, đây là phần thịt phù hợp nhất và thịt sau khi luộc không bị khô.
  • Thịt gà không nên luộc quá kĩ sẽ bị khô.
  • Trong khi luộc gà, bạn có thể thêm 1 thìa bột canh để phần thịt được đậm đà hơn.

Lưu ý khi làm nộm gà xé phayLưu ý khi làm nộm gà xé phay

Chỉ trong 5 bước, bạn đã có món gỏi nộm gà siêu hấp dẫn với đầy đủ hương vị trộn lẫn với nhau thật khó cưỡng lại. Bạn còn chần chờ gì nữa, cùng HAY ĂN đem món ngon này cho bữa cơm gia đình thêm mới lạ thôi nào.

Từ khóa: Cách làm nộm gà xé phay thơm ngon, giòn ngọt đơn giản tại nhà,gỏi gà,các món ngon từ gà,các món gỏi,cách làm gà xé phay,cách làm nộm gà xé phay,cách làm gỏi gà xé phay,cách làm gà xé,cách làm món gà xé phay,cách làm gà xé phay rau răm hành tây,cách làm gà xé phay chua ngọt,gà xé phay chua ngọt,cách làm thịt gà xé phay,cách làm gà xé phay rau răm,cách làm gà xé phay hành tây,cách làm món gỏi gà xé phay bắp cải,cách làm nộm gà xé phay hành tây,