Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nộm đu đủ cà rốt

Cách làm nộm đu đủ cà rốt chua ngọt, giòn giòn cực hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món nộm đu đủ cà rốt là món gỏi trộn rất phù hợp để bạn thực hiện vào những ngày muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình hoặc vào những buổi tiệc. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cung cấp cho bạn cách làm món nộm này vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được độ ngon vốn có của nó. Hãy vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Nộm đu đủ cà rốt

Đu đủ xanh Cà rốt Đậu phộng rang Rau kinh giới Chanh Ớt Tỏi Nước mắm Tương ớt Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đu đủ tươi ngon

  • Bạn nên lựa chọn những trái đu đủ có lớp vỏ màu xanh mướt xen lẫn một ít đốm vàng, căng bóng và khi ấn vào sẽ có độ cứng vừa phải vì đây là loại đu đủ rất thích hợp để làm món nộm vì độ giòn tươi ngon của nó.
  • Chọn trái có kích thước vừa phải không quá to, hình dáng thuôn dài, cầm vào thấy nặng tay và có mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên.
  • Tránh chọn những trái đu đủ khi ấn vào cảm thấy mềm nhũn, có dấu hiệu bị héo và không còn tươi do đã để lâu ngày và những trái này khi chế biến sẽ làm giảm hương vị của món ăn.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi, kích thước vừa phải không quá to, vỏ ngoài láng và khi cầm cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn những củ có hình dáng méo mỏ, vỏ bị nứt và có dấu hiệu bị bầm dập, héo khô vì đây là những củ đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và khi nấu sẽ không đảm bảo mùi vị món ăn.

Nguyên liệu làm món nộm đu đủ cà rốt

Cách chế biến Nộm đu đủ cà rốt

  • Sơ chế rau

    Bạn cần chuẩn bị trước 2 thau nước muối pha loãng để ngâm rau củ.

    Cà rốt mua về, bạn rửa sạch với nước, gọt bỏ 2 đầu và lớp vỏ bên ngoài, tiến hành bào sợi. Sau đó sẽ cho cà rốt vào 1 thau nước muối loãng và ngâm trong khoảng 10 phút để tăng độ giòn cho cà rốt.

    Đu đủ cũng rửa thật sạch với nước, gọt vỏ và cắt bỏ phần cuống. Sau đó, bạn sẽ sử dụng 1/2 quả đu đủ và bào sợi để trộn gỏi.

    Tiếp đó cho đu đủ đã bào sợi vào thau nước muối loãng thứ 2 và ngâm trong 10 phút.

    Mách nhỏ:

    • Trước khi gọt vỏ đu đủ thì bạn nên dùng 1 cây dao có mũi nhọn khứa nhẹ toàn bộ thân quả để phần nhựa bên trong được chảy ra và khi gọt vỏ bạn sẽ không còn cảm thấy dính tay.
    • Khi bào rau củ, bạn nên bào thành các sợi dài để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn.

    Rau kinh giới rửa sạch, nhặt lấy lá non và thái nhỏ.

  • Làm nước mắm trộn

    Tỏi lột vỏ và sử dụng khoảng 4 - 5 tép tỏi. Sau đó, bạn sẽ băm nhuyễn tỏi ớt để làm nước mắm.

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước đun sôi để nguội, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều và nêm nếm lại để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

    Tiếp đó, bạn cho thêm vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt và phần tỏi ớt băm là đã hoàn thành phần nước mắm trộn.

  • Giã đậu và trộn

    Đu đủ, cà rốt sau khi ngâm đủ thời gian thì bạn vớt ra, rửa lại thật sạch với nước để làm giảm độ mặn và để ráo.

    Cho đậu phộng rang tách vỏ vào cối và giã nhuyễn.

    Tiếp theo, bạn sẽ chuẩn bị 1 cái thau lớn để trộn gỏi. Cho toàn bộ phần đu đủ, cà rốt vào và trộn đều. Tiếp đó cho thêm vào 2/3 chén nước mắm và tiếp tục trộn đều tay để phần nộm thấm đều nước trộn.

    Cuối cùng cho rau kinh giới và 2/3 phần đậu phộng đã giã nhuyễn vào, trộn đều là đã hoàn thành món nộm thơm ngon, hấp dẫn.

  • Thành phẩm

    Cho phần nộm đu đủ cà rốt ra dĩa, rắc lên trên thêm 1 ít đậu phộng rang là đã có thể thưởng thức ngay được rồi nhé! Món ăn sẽ có sự hòa trộn giữa độ giòn của sợi đu đủ, cà rốt và vị nước trộn chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác vô cùng.

Món nộm đu đủ cà rốt vừa có vị chua ngọt vừa có sự hòa quyện cùng với độ giòn giòn của các loại rau củ đã tạo nên một món ăn rất ngon và hấp dẫn. Với các bước làm đơn giản, chi tiết được HAY ĂN cung cấp trên đây thì hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện món nộm thật thành công và ăn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Nộm đu đủ cà rốt,cách làm nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ,cách làm nộm,làm nộm,cách làm nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ,cách làm nộm,làm nộm,cách làm nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ cà rốt,nộm đu đủ,cách làm nộm,làm nộm,