Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhộng xào tỏi

Cách làm nhộng xào tỏi ngon, thơm béo cực bắt vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không như nhiều người nghĩ, nhộng tằm thực chất có vị ngọt bùi, hơi béo, dễ ăn và chứa nhiều chất bổ dưỡng. Nhộng tằm thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt món xào từ nhộng thường sẽ đem lại hương vị đặc sắc, đậm chất dân dã. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm nhộng xào tỏi ngon, thơm béo cực bắt vị cho bữa cơm. Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Nhộng xào tỏi

Nhộng tằm Hành tím Tỏi Ớt Nước nắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nhộng ngon, chất lượng

  • Khi chọn mua nhộng, chú ý chọn những con nhộng thân bên ngoài có màu vàng ươm, sáng bóng, khi cầm lên cảm nhận được độ mềm mại.
  • Tránh chọn mua những con nhộng có kích thước quá to, quá căng mọng hoặc những con có vỏ ngoài xỉn màu, thân bị dẹp lại hay đã quá khô cứng.
  • Để chọn mua được nhộng ngon, chất lượng thì bạn nên mua tại các cửa hàng thực phẩm, các hệ thống siêu thị, chợ lớn uy tín.

Cách chọn mua tỏi mới, ngon

  • Bạn nên chú ý chọn mua những củ tỏi kích thước to vừa, đồng đều nhau, khi cầm thấy chắc tay, căng mọng, lớp vỏ bên ngoài khô ráo, sạch sẽ.
  • Tránh chọn mua những củ tỏi bị dập, mềm, có hiện tượng chảy nước hoặc ẩm mốc.
  • Để mua được loại tỏi với chất lượng tốt nhất thì bạn nên mua tại các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn uy tín như Bách hóa XANH.

Nguyên liệu làm nhộng xào tỏi

Cách chế biến Nhộng xào tỏi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để giúp khử mùi hăng của nhộng, bạn pha nước muối loãng và rửa nhộng từ 2 đến 3 lần rồi đem rửa lại với nước lạnh cho thật sạch, sau đó để vào rổ cho ráo nước.

    Sau khi bóc vỏ tỏi và hành tím, bạn đem rửa sạch cùng với ớt trái, sau đó đem đi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn.

  • Ướp nhộng

    Tiếp theo, bạn cho 500gr nhộng tằm, 1/2 phần hành tím, tỏi, ớt băm vào trong rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm.

    Sau khi đã ướp nhộng từ 15 - 20 phút, trộn lên thật nhẹ tay để gia vị thấm đều mà không làm vỡ nhộng.

  • Xào nhộng

    Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho phần hành tím, tỏi, ớt băm còn lại vào chảo, phi đến khi hỗn hợp có thơm vàng thì cho phần nhộng tằm đã được ướp vào xào chung.

    Xào nhộng đều tay với lửa vừa trong 3 - 5 phút đến khi nhộng tằm hơi teo lại, chuyển thành màu vàng đậm, có mùi thơm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Thế là chúng ta đã hoàn thành món nhộng tằm xào tỏi ớt, một món ăn đậm chất miền quê dân dã. Trông từng con nhộng vàng ươm, béo ngậy thấm đẫm gia vị hòa với hương thơm tỏi ớt thật là hấp dẫn.

    Nếu kết hợp cùng với dưa leo, cà chua thì đây quả là một món ăn rất bắt cơm trong bữa ăn gia đình hàng ngày đó!

Trên đây là cách làm nhộng xào tỏi ngon, thơm béo cực bắt vị cho bữa cơm gia đình mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến các bạn mong rằng bạn đã nắm rõ và thực hiện thành công món ngon này nhé!

Từ khóa: Nhộng xào tỏi,cách làm nhộng xào tỏi,nhộng xào tỏi,cách làm nhộng xào,món ngon từ nhộng,nhộng xào ngon,cách làm nhộng xào tỏi,nhộng xào tỏi,cách làm nhộng xào,món ngon từ nhộng,nhộng xào ngon,cách làm nhộng xào tỏi,nhộng xào tỏi,cách làm nhộng xào,món ngon từ nhộng,nhộng xào ngon,