Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhộng tằm không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tham khảo cách làm nhộng xào bơ tỏi thơm ngon, béo bùi qua bài viết sau nhé!

món nhộng xào bơ tỏi

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Nhộng xào bơ tỏi là một cách chế biến đơn giản, giữ trọn vẹn vị ngon tự nhiên của nhộng tằm, kết hợp cùng vị béo ngậy của bơ và thơm nồng của tỏi, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm ngay qua bài viết này!

1 Nguyên liệu làm món nhộng xào bơ tỏi

Nguyên liệu làm món nhộng xào bơ tỏiNguyên liệu làm món nhộng xào bơ tỏi

Mẹo hay: Để chọn mua nhộng tằm ngon, bạn nên chọn những con có màu vàng ươm, sáng bóng, vỏ mỏng và căng mọng, tránh chọn nhộng có màu sẫm, xỉn màu hoặc bị thâm đen vì đây có thể là nhộng đã để lâu hoặc bị hư hỏng.  Nhộng tằm tươi có hình dạng đều đặn, các đốt trên thân liền nhau, không bị dập nát hay chảy nhớt.

2 Cách làm món nhộng xào bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nhộng tằm sau khi mua về thì bạn cho ra rổ và rửa dưới vòi nước sạch. Sau đó, bạn cho thêm muối và rửa lại một lần nữa rồi để ráo. Tỏi thì bạn lột vỏ và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nhộng tằm

Cho nhộng tằm vào tô, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều.

Ướp nhộng tằmƯớp nhộng tằm

Bước 3 Xào nhộng tằm

Bắc một chiếc chảo trên bếp, bạn múc 1-2 muỗng canh bơ cho vào chảo cùng với khoảng 2 muỗng cà phê tỏi băm. Đợi đến khi bơ tan chảy thì bạn cho nhộng tằm vào đảo đều khoảng 2-3 phút.

Xào nhộng tằmXào nhộng tằm

Bước 4 Thành phẩm

Bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé. Sau đó thì vớt ra dĩa và thưởng thức. Dĩa nhộng tằm xào bơ tỏi thơm phức có màu vàng đẹp mắt, nhìn là muốn thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nhộng xào bơ tỏi là món ăn dân dã nhưng lại mang hương vị độc đáo, hấp dẫn. Vị tươi ngon của nhộng, vị béo ngậy của bơ, hương thơm của tỏi hòa quyện hoàn hảo, tạo nên một món ăn hấp dẫn, lạ miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước cơ bản để thực hiện món nhộng tằm xào bơ tỏi dành cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ yêu thích món ăn này nhé!

Nguồn: Youtube Cơm Việt

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: làm nhộng xào bơ tỏi,cách làm nhộng xào bơ tỏi,nhộng tằm xào bơ tỏi,nhộng xào bơ tỏi,