Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhộng tằm là thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng, có thể dùng để chế biến thành những món ăn ngon. Tham khảo cách làm nhộng tằm chiên xù lạ miệng, thơm ngon nhé!

món nhộng chiên xù

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Hướng dẫn dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết cách làm món nhộng chiên xù thơm ngon, hấp dẫn, giúp bạn dễ dàng chế biến món ăn độc đáo này. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món nhộng chiên xù

Nguyên liệu làm nhộng chiên xùNguyên liệu làm nhộng chiên xù

Mẹo hay: Để chọn mua nhộng tằm ngon, nên chọn nhộng có màu vàng ươm, bóng bẩy, đều màu. Tránh chọn nhộng có màu vàng nhợt, sẫm màu hoặc bị thâm đen. Thịt nhộng bên trong có màu trắng ngà, trắng đều. Khi ấn nhẹ vào nhộng, cảm giác thịt săn chắc, đàn hồi. Tránh chọn nhộng có thịt mềm nhũn, chảy nước hoặc bị bở.

2 Cách làm món nhộng chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nhộng tằm sau khi mua về thì bạn có thể cho ra rổ rồi rửa dưới vòi nước sạch, sau đó để ráo. Lá chanh thì bạn rửa sạch, cắt sợi nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nhộng tằm

Tiếp theo, bạn cho nhộng vào tô lớn, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều và để ướp trong khoảng 15 phút.

Ướp nhộng tằmƯớp nhộng tằm

Bước 3 Chiên nhộng tằm

Sau 15 phút thì bạn cho vào nhộng tằm khoảng 2 quả trứng gà đã đánh tan rồi trộn đều. Tiếp đến, bạn vớt nhộng tằm cho vào tô bột chiên xù và dùng tay xốc đều cho con nhộng áo đều lớp bột.

Trộn nhộng tằm với trứng và bột chiên xùTrộn nhộng tằm với trứng và bột chiên xù

Bắc một chảo dầu trên bếp, khi dầu sôi thì bạn cho nhộng tằm vào chiên đến khi nổi lên trên và có màu vàng đều thì vớt ra cho ráo dầu. Trong khi chiên, bạn có thể cho thêm ít lá chanh cắt sợi vào để thơm hơn nhé!

Chiên nhộng tằmChiên nhộng tằm

Bước 4 Thành phẩm

Nhộng chiên xù không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món ăn ngon cho gia đình nhâm nhi rồi đấy.

Thành phẩm nhộng chiên xùThành phẩm nhộng chiên xù

3 Thưởng thức

Món nhộng tằm chiên xù có cách chế biến vô cùng đơn giản. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bên ngoài nhộng thì vàng ươm, giòn rụm bởi có lớp bột chiên xù, bên trong thịt nhộng tằm thì béo, mềm mại lại thoang thoảng mùi của trứng.

Thưởng thức nhộng chiên xùThưởng thức nhộng chiên xù

Trên đây là những bước cơ bản để bạn thực hiện món nhộng tằm chiên xù thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và yêu thích món ăn này!

Nguồn: Feedy Món Ăn Ngon

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: nhộng tằm chiên xù,cách làm nhộng tằm chiên xù,làm nhộng tằm chiên xù,