Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhộng rang lá chanh là món ăn có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Tham khảo ngay cách làm nhộng rang lá chanh đơn giản, cực ngon qua bài viết sau nhé!

Món nhộng rang lá chanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Món nhộng rang lá chanh không chỉ đơn giản trong cách chế biến mà còn có thể biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau để phù hợp với sở thích của mỗi người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm nhộng rang lá chanh đơn giản, thơm ngon. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên liệu làm món nhộng rang lá chanh

Nguyên liệu làm món nhộng rang lá chanhNguyên liệu làm món nhộng rang lá chanh

Mẹo hay: Chọn những con nhộng có màu vàng ươm, sáng bóng, các đốt trên thân liền nhau, khi cầm lên tay cảm giác mềm mại, tươi mới. Tránh mua nhộng có màu xỉn màu, thâm đen, đốt trên thân rời rạc, khô cứng hoặc bị xẹp. Những con nhộng này có thể đã để lâu hoặc bị tẩm hóa chất.

2 Cách làm món nhộng rang lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nhộng tằm sau khi mua về thì bạn cho ra rổ, sau đó rửa dưới vòi nước vài lần. Tiếp đến, bạn cho nhộng tằm vào trong nồi nước sôi cùng với 1 muỗng cà phê muối để chần sơ khoảng 2 phút thì vớt ra để ráo. Lá chanh thì bạn rửa sạch, cắt sợi nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Rang nhộng tằm

Bắc một chiếc chảo lên trên bếp, khi chảo nóng thì bạn cho nhộng tằm vào và đảo đến khi nhộng hơi ráo nước và se lại. Sau đó, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn và tiếp tục đảo đều trong khoảng 2-3 phút.

Kế đến, bạn cho vào 1/4 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột canh và 1/4 muỗng cà phê bột ngọt vào đảo đều cho thấm gia vị.

Khi con nhộng se mặt lại thì bạn cho thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và đảo thêm 3 phút, sau đó cho thêm lá chanh vào là có thể tắt bếp.

Rang nhộng tằmRang nhộng tằm

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩm món nhộng rang lá chanh là những con nhộng vàng ươm thơm mùi lá chanh trông rất hấp dẫn đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon bên ngoài, quyện cùng vị béo ngọt, bùi bùi bên trong của từng con nhộng, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Món nhộng rang lá chanh không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Hãy lưu lại công thức này và trổ tài nấu nướng của bạn để mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng nhé!

Nguồn: Youtube Thuan Ngo

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,