Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nha đam mật ong

Cách làm nha đam ngâm mật ong thơm bùi, thanh mát cực tốt cho sức khỏe

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nha đam ngâm với mật ong là món thức uống nhiều vitamin, cực kỳ tốt cho sức khỏe và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Ngoài ra nó còn là món detox thích hợp vào mỗi buổi sáng sớm để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp thử thực hiện món nha đam ngâm mật ong đơn giản dễ làm nhé!

Nguyên liệu làm Nha đam mật ong

Nha đam (nhỏ) Mật ong

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Để chọn mua được nha đam tươi ngon, bạn nên chọn những cây có nhánh nhỏ và màu xanh đều.
  • Hơn nữa, bạn cần lưu ý chọn những nhánh nha đam có đốm trắng, khi cắt có nhớt chảy ra từ vết cắt thì đây là những nhánh còn tươi.
  • Bạn không mua nha đam có màu xanh ngã về phía rìa gai vì đây là nha đam đã héo. Bạn cũng không nên mua những cây có nhánh lớn và màu xanh tím vì dù nhìn rất bắt mắt nhưng chúng lại không có nhiều dưỡng chất như loại nhỏ.

Cách chọn mật ong ngon, chất lượng

  • Để mua được một chai mật ong ngon nguyên chất, bạn nên chọn những chai có màu sắc đồng nhất. Nếu bạn chọn mua mật ong rừng được vắt trực tiếp bằng tay từ bánh tổ thì trong chai sẽ có lẫn một ít sáp, phấn hoa hoặc ấu trùng.
  • Bạn không nên mua những chai mật ong lợn cợn, có chỗ đậm chỗ nhạt vì có thể đây là mật ong đã bị pha trộn.
  • Bạn cũng có thể thử nhận biết mật ong mình đã mua là thật hay giả bằng cách nhỏ vài giọt mật ong vào cốc nước. Nếu mật ong không tan và chìm xuống đáy, chúc mừng bạn đã mua được mật ong nguyên chất. Nếu mật ong hòa tan với nước thì đó là mật ong giả, đã được trộn với đường hoặc các chất tạo ngọt khác.

Nguyên liệu làm nha đam mật ong

Cách chế biến Nha đam mật ong

  • Sơ chế nha đam

    Đầu tiên bạn đem 3 nhánh nha đam nhỏ đi rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao bào gọt sạch đi lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đem cắt nha đam thành miếng nhỏ vừa ăn.

    Tiếp đến, bạn đem nha đam vừa cắt rửa sơ cùng với một ít nước muối pha loãng rồi rửa lại vài lần với nước sạch.

    Bạn cho nha đam vào trụng sơ qua với một ít nước nóng để loại bỏ đi các chất nhớt của nha đam. Sau cùng, cho nha đam ra rổ và để ráo.

  • Ngâm nha đam với mật ong

    Bạn chuẩn bị 1 hũ thủy tinh khô và sạch và cho khoảng 20 ml mật ong vào hũ. Tiếp đó, bạn cho hết nha đam vào và cho thêm 30ml mật ong, rưới lên bề mặt của nha đam rồi dùng muỗng khuấy đều.

    Cuối cùng, bạn đậy kín nắp lại và đem nha đam để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể dùng được rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành ngay món nha đam ngâm mật ong chỉ với 2 nguyên liệu cơ bản và cách làm cực đơn giản.

    Nha đam ngâm không bị đắng và vẫn giữ được độ giòn tan thích miệng, kèm theo vị ngọt nhẹ và mùi thơm đặc trưng của mật ong. Bạn có thể sử dụng pha với nước ấm, thêm 1 ít chanh tươi vào nữa là tuyệt vời luôn nha!

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn cách làm nha đam ngâm mật ong thanh mát bổ dưỡng rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Nha đam mật ong,nha đam mật ong,cách làm nha đam mật ong,nha đam ngâm,nha đam,mật ong,nha đam mật ong,cách làm nha đam mật ong,nha đam ngâm,nha đam,mật ong,