Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ngưu bàng chiên tôm giòn rụm, thơm ngon

Ngưu bàng chiên tôm có màu vàng ươm đẹp mắt, cắn vào giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng. Cùng tìm hiểu cách làm ngưu bàng chiên tôm giòn rụm, thơm ngon.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ngưu bàng chiên tôm có lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, hải sản tươi ngon ngọt tự nhiên ăn vô cùng thơm ngon lạ miệng. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món ngưu bàng chiên tôm ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm món ngưu bàng chiên tôm

Nguyên liệu làm món ngưu bàng chiên tômNguyên liệu làm món ngưu bàng chiên tôm

Mẹo hay:
- Để chọn ngưu bàng tươi ngon, bạn nên chọn những củ ngưu bàng có màu sậm, ít rễ phụ, ít nhánh con. Bạn cũng nên chọn củ không rỗng ruột, không bị xốp và ruột bên trong màu trắng, không bị thâm hay sâu đục.
-  Để chọn mua tôm tươi, bạn nên chọn tôm có chân trong suốt, dính chặt vào thân, phần thân hơi công và các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, đầu và thân dính chặt với nhau.
- Để chọn mua mực lá ngon, bạn nên chọn những con có thân to, mập mạp và cầm nặng tay. Bạn cũng nên chọn những con có phần da cứng, màu trắng sáng và lớp da còn nguyên vẹn.

2 Cách làm ngưu bàng chiên tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngưu bàng mua về bạn đem đi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành sợi mỏng, sau đó cắt khúc khoảng 1cm rồi cho vào tô. Thực hiện tương tự với củ sắn, khoai lang và khoai tây rồi cho vào tô đựng ngưu bàng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn các nguyên liệu

Bạn cho tôm và mực vào tô chứa ngưu bàng, sau đó cho 1 quả trứng gà vào tô rồi tiếp tục cho vào 1 muỗng canh tiêu xanh đập dập, 1 muỗng canh ngò rí băm nhuyễn, 1 muỗng canh gừng băm, ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh hành tím băm, ½ muỗng cà phê ớt hiểm băm.

Trộn các nguyên liệuTrộn các nguyên liệu

Tiếp đến, bạn cho vào tô ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều các nguyên liệu cho hòa quyện vào nhau cũng như cho gia vị ngấm vào nguyên liệu. Sau đó bạn cho bột chiên giòn vào trộn cùng các nguyên liệu sao cho các nguyên liệu sệt lại, không quá ướt cũng không quá khô là được.

Bước 3 Chiên bánh

Bạn có thể dùng tay vo viên hỗn hợp lại với nhau, hoặc dùng 2 cái muỗng để tạo hình quả trám.

Chiên bánhChiên bánh

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho khoảng 200ml dầu ăn vào đun sôi. Khi dầu sôi bạn cho hỗn hợp nguyên liệu vào chiên đến khi vàng giòn thì tắt bếp.

Bước 4 Pha sốt mayonnaise

Cho vào ½ chén sốt mayonnaise, ½ muỗng canh vỏ chanh vàng mài, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê tương ớt rồi khuấy đều lên.

Pha sốt mayonnaisePha sốt mayonnaise

Bước 5 Thành phẩm

Ngưu bàng chiên tôm giòn tan, hải sản và rau củ ăn vào sần sật cực bắt miệng. Món ăn này có thể dùng để ăn chơi hay ăn cơm đều rất ngon. Nếu nhà có trẻ con, bạn chỉ cần giảm gia vị cay, chắc hẳn chúng sẽ thích mê món ăn này đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ngưu bàng chiên tôm có bên ngoài giòn rụm, ngưu bàng và khoai bùi béo, hải sản thì dai giòn sần sật ăn cực bắt miệng. Món ăn này chấm kèm với sốt mayonnaise đã pha chế thì vô cùng bắt miệng. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp thực hiện ngay nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm ngưu bàng chiên tôm giòn rụm, thơm ngon. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm ngưu bàng chiên tôm giòn rụm, thơm ngon,ngưu bàng chiên tôm,