Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngọn su su xào trứng

Cách làm ngọn su su xào trứng gà hấp dẫn, béo ngậy ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Su su xào trứng gà là món ăn nhanh gọn, dễ ăn, dễ làm và hấp dẫn cho bữa cơm gia đình bạn. Ngọn su su giòn ngon kết hợp với vị trứng béo béo, chút cay the của ớt rất kích thích khẩu vị. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Ngọn su su xào trứng

Ngọn su su Trứng gà Ớt sừng Hành lá Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ngọn su su tươi

  • Nên mua rau ngắn, ngọn su su ngon nhất nên chọn có độ dài khoảng 20cm, vì phần gốc quá dài thường không ăn được do cứng và phải bỏ đi.
  • Tuyệt đối không mua rau ướt, hoặc đã dấp nước để trông tươi rau, ngọn su su ngon phải được giữ khô thì mới không bị hấp nhiệt.
  • Bạn có thể mua ngọn su su ở các chợ địa phương, siêu thị hay những mối quen đáng tin cậy. Chú ý đặc biệt nên mua ngọn su su vào đúng mùa (tháng 7 - tháng 9 dương lịch) để chọn được phần rau ngon nhất.

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch

  • Để chọn được trứng gà tươi, bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát lớp vỏ bên ngoài, những quả trứng tươi là những quả có lớp vỏ màu đậm, đều màu, không bị nứt hoặc có những mảng đen bất thường.
  • Bên cạch đó, bạn cũng có thể chọn trứng gà bằng cách sờ lớp vỏ của nó, quả trứng tươi sẽ có lớp vỏ hơi nhám, khi sờ sẽ có những chấm li ti, hơi sần sùi.
  • Đồng thời, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc quả trứng, nếu khi lắc bạn không nghe thấy tiếng động thì quả trứng này còn tươi nên chọn. Ngược lại, khi lắc bạn nghe thấy tiếng thì những quả này đã không còn tươi nữa, tiếng càng lớn thì độ tươi càng giảm.

Nguyên liệu làm ngọn su su xào trứng

Cách chế biến Ngọn su su xào trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ngọn su su tước sạch vỏ, bỏ xơ, bẻ thành từng đoạn ngắn khoảng 5cm (gần bằng 1 ngón tay út). Sau đó bạn cho vào thau nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh, sau đó vớt ra để ráo.

    Với hành lá chúng ta cắt thành từng đoạn nhỏ. Tiếp theo ta đập dập tỏi, sau đó băm nhuyễn. Ớt tách bỏ phần hạt và cũng băm nhỏ phần ớt ra nhé!

  • Đánh và chiên trứng gà

    Đập 3 quả trứng gà vào , đánh đều cho tan hết trứng. Sau đó chúng ta bắc chảo lên bếp cho nóng chảo.

    Tiếp đến cho 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi để dầu nóng. Đổ trứng đã đánh đều vào chảo chiên với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Khi trứng chín, tơi đều thì bạn tắt bếp và vớt trứng ra chén để riêng.

  • Xào ngọn su su

    Tiếp tục với chảo đã sử dụng ban nãy, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho 1/2 lượng tỏi và ớt đã sơ chế vào phi thơm. Nhanh tay cho ngọn su su vào đảo đều.

    Nêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng muối, 1 muỗng canh dầu hào.

    Tiếp tục trộn cho gia vị thấm đều vào ngọn su su, dùng nắp đậy chảo lại cho ngọn su được chín trong khoảng 2 - 3 phút. Khi ngọt su xanh mềm, thấm gia vị thì bạn cho trứng đã chiên trước đó vào chảo đảo đều trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

    Ngọn su chính sẽ mềm, giòn, bạn đừng nên xào quá lâu sẽ khiến ngọt su chín quá và mất đi độ giòn nhé!

  • Hoàn thành

    Bước cuối cùng ta cho hành lá cắt khúc vào chảo và 1/2 lượng tỏi ớt còn lại vào đảo đều.

    Thêm ít hạt tiêu xay là món ngọn su su xào trứng của chúng ta đã hoàn thành. Bày ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình thôi nào!

  • Thành phẩm

    Với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, cách chế biến nhanh gọn nhưng không kém phần ngon miệng.

    Món ngọn su su xào trứng gà vô cùng bắt mắt bởi màu xanh óng ánh của ngọn su su, màu vàng, đỏ của trứng và ớt trông rất hấp dẫn. Ngọn su su thì giòn giòn hòa quyện cùng vị beo béo của trứng, chút cay the của ớt tạo nên món ăn ngon, bổ sung cho thực đơn gia đình bạn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm ngọn su su xào trứng gà thơm ngon lạ miệng cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với các công thức này nhé!

Từ khóa: Ngọn su su xào trứng,su su xào trứng,cách làm ngọn su su xào trứng,ngọn su su xào,cách xào ngọn su su,su su xào,su su xào trứng,cách làm ngọn su su xào trứng,ngọn su su xào,cách xào ngọn su su,su su xào,su su xào trứng,cách làm ngọn su su xào trứng,ngọn su su xào,cách xào ngọn su su,su su xào,