Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngọn su su xào thịt bò

Cách làm ngọn su su xào thịt bò vô cùng thơm ngon cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Su su xào thịt bò là món ăn đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại vô cùng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món xào này để chiêu đãi cả gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Ngọn su su xào thịt bò

Thịt thăn bò Ngọn su su Gừng (1 nhánh nhỏ) Tỏi băm Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ngọn su su tươi ngon

  • Ngọn su su tươi thường có màu xanh tươi sáng, phần gốc không quá dài, không bị nhũn hoặc có dấu hiệu dập úng, không chảy nhớt, có cọng mềm, trên ngọn có nhiều tay xoăn nhỏ.
  • Để kiểm tra chất lượng của ngọn su su bạn có thể dùng tay bẻ thử nếu thấy ngọn su su vẫn còn giòn, không bị dập úng hay héo úa quá nhiều thì đó là ngọn su su tươi ngon.
  • Bạn nên tránh mua ngọn su su quá dài vì đó là những ngọn su su đã già, nhiều xơ, không thể sử dụng, phần gốc phải cắt bỏ khi chế biến.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon, đảm bảo chất lượng

  • Thịt bò tươi ngon thông thường sẽ có màu sắc tươi sáng, không bị thâm đen hoặc xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào trên bề mặt.
  • Bên cạnh đó, đối với thịt bò đảm bảo chất lượng thì khi dùng tay ấn nhẹ vào sẽ cảm thấy thịt có độ săn chắc, đàn hồi tốt, đồng thời không bị chảy nhớt.
  • Không nên chọn mua những phần thịt bò có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt, các thớ thịt tách rời nhau vì đó là những phần thịt bò đã để lâu, kém chất lượng.

Nguyên liệu làm món ngọn su su xào thịt bò

Cách chế biến Ngọn su su xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 300gr ngọn su su mua về bạn dùng tay nhặt bỏ lá già, dập úng rồi tước vỏ và xơ, đồng thời cắt thành các khúc vừa ăn, đem rửa cùng nước vài lần cho sạch rồi để ráo.

    Gừng cạo vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhuyễn.

    Thịt bò bạn đem rửa sơ với nước, để ráo hoặc dùng khăn khô sạch thấm đều lên toàn bộ bề mặt, tiếp tục dùng dao cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

    Sau đó, bạn cho phần thịt bò vừa cắt ra dĩa, thêm vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và số gừng đã băm vào, dùng đũa trộn đều rồi để yên khoảng 15 phút cho thịt bò được thấm đều gia vị.

    Mẹo sơ chế thịt bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Để khử mùi hôi của thịt bò bạn có thể tiến hành ngâm thịt bò cùng 1 ít rượu trắng hoặc giấm pha loãng trong vòng 5 - 7 phút.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy 1 ít gừng đã được đập dập, nướng chín rồi tiến hành chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt vài phút, đem rửa lại với nước sạch là được.
  • Xào thịt bò và ngọn su su

    Bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho toàn bộ phần thịt bò vừa ướp vào, đồng thời tăng lửa lớn, xào nhanh tay từ 3 - 5 phút, đến khi thịt bò chín tái thì tắt bếp, cho ra .

    Cũng với chảo đó, bạn tiếp tục bắc lên bếp đun với lửa vừa. Kế đến, bạn cho hết số ngọn su su vào, đảo đều khoảng 5 phút.

    Thấy ngọn su su đã chín thì bạn cho thịt bò vừa xào vào, đảo đều trong vòng 3 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Ngọn su su xào thịt bò với màu xanh bắt mắt, hương vị đậm đà, từng thớ thịt bò mềm mềm, dai dai không quá khô cùng với ngọn su su giòn giòn, ăn với cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn bạn nhỉ.

Hy vọng với cách làm ngọn su su xào thịt bò đầy đơn giản, nhanh chóng trên đây mà HAY ĂN vừa chia sẻ có thể giúp cho mâm cơm của mọi người trở nên mới lạ, hấp dẫn hơn nha! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Ngọn su su xào thịt bò,ngọn su su xào thịt bò,thịt bò xào ngọn su su,cách làm ngọn su su xào thịt bò,ngọn su su xào,món xào,