Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngao hấp sả dứa

Cách làm ngao (nghêu) hấp sả dứa ngọt thơm cho bữa cơm nhà thêm bắt vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngao hấp là món ăn khá quen thuộc với các tín đồ đam mê hải sản bởi sự thơm ngon và nhanh tiện lợi của nó. Hôm nay, hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn công thức thực hiện món ngao hấp sả dứa vừa ngon lại vừa thanh mát nhé! Vào bếp thực hiện món hấp này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Ngao hấp sả dứa

Ngao (nghêu) Dứa Ớt sừng xanh Ớt đỏ Gừng Sả Lá chanh Hạt nêm Nước vo gạo (dùng ngâm ngao)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ngao (nghêu) ngon, chất lượng

  • Để chọn mua ngao tươi ngon, trước hết bạn nên ưu tiên chọn những con ngao có kích cỡ to, khi cầm chắc tay vì những con ngao này sẽ nhiều thịt và vị ngọt hơn.
  • Tiếp đó, bạn nên chọn những con ngao có vỏ ngoài lành lặn, không bị vỡ. Nếu ngao khép miệng, dùng tay tách ra rất cứng thì chứng tỏ đây là ngao còn tươi sống.
  • Không nên chọn mua những con ngao quá nhỏ vì thông thường những con này còn nhỏ, ít thịt, vị không ngọt.

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Để món ngao hấp sả dứa thơm ngon hơn, bạn nên chọn mua những quả dứa có vỏ màu vàng xen kẽ màu xanh. Đây là những quá dứa vừa chín, vị ngọt chua dịu nhẹ chứ không bị chín quá.
  • Khi chọn mua dứa, bạn nên ưu tiên chọn những quả có dáng bầu tròn, thân ngắn và mắt nở to vì những quả này sẽ nhiều thịt hơn so với những quả dáng dài.
  • Tránh chọn mua những quả dứa có vỏ ngoài màu vàng đậm, cuống héo, dùng tay ấn nhẹ thấy mềm vì đây là những quả đã chín già.

Nguyên liệu làm ngao hấp sả dứa

Cách chế biến Ngao hấp sả dứa

  • Sơ chế ngao

    Để làm sạch cát bên trong ngao, trước hết chúng ta sẽ cho ngao vào thau ngâm cùng với nước vo gạo và 1 trái ớt đỏ cắt lát.

    Sau khi ngâm được khoảng 45 phút - 1 tiếng thì vớt ra, rửa sạch lại với 2 - 3 lần nước rồi vớt ra rổ để ráo. Như vậy thì khi ăn sẽ không còn sạn và cát nữa.

    Cách làm sạch ngao (nghêu) hết cát

    • Cách 1: Ngoài cách ngâm nghêu với nước vo gạo và ớt ra bạn cũng có thể thay thế bằng nước muối pha loãng. Sau khi ngâm nước muối pha loãng thì bạn sẽ chần sơ ngao hỗn hợp nước sôi và giấm pha loãng tầm 2 - 3 phút rồi vớt ra.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể cho ngao vào thau, ngâm cùng với hỗn hợp nước muối loãng và một ít dầu ăn trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, vớt ngao ra, rửa sạch lại với nước và để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Dứa gọt vỏ và cắt bỏ mắt sau đó rửa sạch lại và dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn.

    Cắt bỏ gốc sả, rửa sạch rồi đập dập và cắt ra làm đôi theo chiều dọc.

    Gừng và ớt rửa sạch sau đó cắt thành các lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, để ráo.

  • Hấp ngao với sả dứa

    Cho ngao vào nồi sau đó thêm vào các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: dứa, ớt, gừng, sả và lá chanh.

    Tiếp đó, thêm vào 1 chén nhỏ nước lọc và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi đậy nắp lại, bắc nồi lên bếp và bật lửa to. Nấu đến khi thấy nước sôi thì hấp thêm khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp.

    Mách bạn: Để món ngao hấp thêm thơm ngon, giữ được độ nóng lâu thì bạn có thể dùng nồi đất để hấp nhé!
  • Thành phẩm

    Múc ngao hấp sả dứa ra và thưởng thức thôi nào! Ngao dai mềm vừa phải, nước dùng ngọt thanh nhờ dứa kết hợp với mùi thơm từ sả và lá chanh càng khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

    Vào những ngày ngán thịt mỡ bạn thì món ngao hấp này để rất phù hợp để bạn đổi vị đấy!

Phía trên là toàn bộ công thức món ngao (nghêu) hấp sả dứa thơm lừng, đậm đà mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Bạn nhớ vào bếp thử ngay để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Ngao hấp sả dứa,ngao hấp dứa,cách làm ngao hấp dứa,làm ngao hấp dứa,ngao hấp sả dứa,cách làm ngao hấp sả dứa,ngao hấp dứa,cách làm ngao hấp dứa,làm ngao hấp dứa,ngao hấp sả dứa,cách làm ngao hấp sả dứa,