Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt đơn giản, thịt dai, mềm và thơm nức mũi

Ngao 2 cồi (sò lụa ngọt) chúng thuộc động vật thân mềm thường sống ở đáy cát và những rạn san hô, cơ thể có 2 cồi và hai vòi. Cùng tìm hiểu cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ngao 2 cồi là một món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng, nó có vô số cách chế biến thơm ngon, thế nhưng hấp sả ớt vẫn là cách chế biến đơn giản mà ngon miệng nhất, cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt đơn giản, thịt dai, mềm và thơm nức mũi ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm ngao 2 cồi hấp sả ớt

Nguyên liệu làm món ngao 2 cồi hấp sả ớtNguyên liệu làm món ngao 2 cồi hấp sả ớt

2 Cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt

Bước 1 Sơ chế ngao 2 cồi

Ngao 2 cồi sau khi đã sơ chếNgao 2 cồi sau khi đã sơ chế

Khi mua ngao về nên ngâm với nước pha cùng 2 quả ớt tươi băm nhỏ trong vòng 30 phút để ngao nhả hết cát, chất dơ ra ngoài sau đó rửa sạch (dùng bàn chải chà sạch phần vỏ) và để ráo nước.

Mẹo sơ chế ngao nhanh chóng: Muốn ngao nhả cát nhanh hơn thì có thể ngâm chúng trong nước đá hoặc ngâm trong nước vo gạo hay nước muối pha loãng cũng cực kỳ hiệu quả.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu còn lại

Nguyên liệu còn lại sau khi đã sơ chếNguyên liệu còn lại sau khi đã sơ chế

Lá chanh rửa sạch, thái sợi, sả cắt bỏ rễ, rửa sạch, phần gốc bào nhuyễn còn phần lá thì chẻ đôi cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Ớt rửa sạch và băm nhuyễn. Chanh cắt làm đôi.

Bước 3 Hấp sả

Hấp sảHấp sả

Đun sôi khoảng 300ml nước lọc, nước sôi thì tiến hành cho tất cả nguyên liệu bao gồm: Ngao 2 cồi, lá chanh, sả băm và lá sả, ớt băm vào nồi.

Nêm nếm gia vị khoảng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt. Vắt thêm một quả chanh vào và đậy kín nắp chờ khoảng 5-7 phút thấy ngao mở miệng thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món ngao 2 cồi hấp sả ớt này rồi, ngao khi chín dậy mùi thơm của sả và lá chanh vô cùng hấp dẫn, thịt ngao 2 cồi rất ngọt, nước dùng cay cay ngọt ngọt chua chua được nêm nếm vừa ăn, trời lạnh mà làm một tô ngao 2 cồi hấp sả thì còn gì bằng.

Ngao 2 cồi hấp sả ớt thơm ngon nức mũiNgao 2 cồi hấp sả ớt thơm ngon nức mũi

3 Thưởng thức

Ăn ngao 2 cồi hấp sả ớt vào những ngày mưa lạnh lạnh rất thích hợp. Bạn nên thưởng thức món này khi còn nóng vì khi để nguội sẽ dễ bị tanh, chấm cùng muối tiêu, ớt, chanh sẽ cực kì bắt mì đấy nhé!

Thưởng thức ngao 2 cồi hấp sả ớtThưởng thức ngao 2 cồi hấp sả ớt

Trên đây cũng là những chia sẻ chi tiết nhất về cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt mà HAY ĂN muốn gửi gắm đến bạn, chúc bạn chế biến thành công để chiêu đãi cả gia đình thân yêu nha.

Từ khóa: Cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt đơn giản, thịt dai, mềm và thơm nức mũi,ngao 2 cồi hấp sả ớt,cách làm ngao 2 cồi hấp sả ớt,