Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nem rán giòn ngon, chuẩn vị Hà Nội ngay tại nhà

Nem rán chuẩn vị Hà Nội thơm ngon, giòn rụm, màu sắc bắt mắt ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Cách làm vô cùng đơn giản sẽ được tiết lộ trong bài viết này.

Ngoài món nem hải sản thì món nem rán kiểu Miền Bắc cũng rất được yêu thích. Với hương vị đặc trưng của mộc nhĩ và thịt nạc vai cộng thêm các loại gia vị hòa quyện vào với nhau, lớp bánh tráng giòn tan. Khi ăn thì ăn kèm với nước chấm chua ngọt, bún và rau sống thì quả là tuyệt vời. Cùng bắt tay vào bếp để chế biến món nem kiểu Miền Bắc nhé!

1  Cách làm nem rán miền Bắc

Món nem rán kiểu Miền Bắc

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm nem rán miền Bắc

Nguyên liệu làm nem rán miền BắcNguyên liệu làm nem rán miền Bắc

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo ngâm với nước nóng cho nở ra, sau đó rửa lại bằng nước sạch và băm nhuyễn. Nấm hương cắt bỏ chân, rửa sạch, băm nhuyễn.

Chọn củ cà rốt tươi ngon, sau đó gọt bỏ vỏ, rửa sạch và bào sợi, băm nhuyễn.

Hành lá lặt, rửa sạch đem thái nhỏ. Xà lách và rau thơm rửa sạch, để ráo.

Bước 2 Ướp nhân

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã sơ chế phía trên lại với nhau, thêm vào chút hạt nêm và nước mắm.

Lưu ý: Món nem rán thường ăn kèm với nước chấm vì vậy khi nêm gia vị bạn chỉ nêm hơi nhạt thôi để khi chấm nước chấm sẽ vừa ăn còn nếu nêm nhiều gia vị khi ăn sẽ bị mặn.

Chị Dung chia sẻ cách làm món nem rán đúng kiểu Miền BắcƯớp nhân

Sau khi trộn đều các nguyên liệu đã sơ chế cùng nước mắm, bột nêm bạn sẽ để trong 5-10 phút cho ngấm gia vị.

Sau đó đập 2 quả trứng vịt vào đánh đều.

Bước 3 Cuốn nem

Cuốn nemCuốn nem

Đến công đoạn cuốn nem, trải bánh tráng chả giò ra thớt. Nếu bánh đa nem khô, cứng thì bạn có thể dùng nước thoa đều lên mặt bánh đa nem để nó mềm ra.

Sau đó múc nhân bỏ vào trong và cuốn lại. Bạn có thể cuốn nem dài để chiên, khi nào ăn thì dùng kéo cắt ra thành miếng vừa ăn.

Bước 4 Chiên nem

Chiên nemChiên nem

Để nem không bị nhũn và dễ chiên hơn thì song song với việc cuốn nem bạn hãy bắc chảo lên bếp cho nóng, bỏ dầu ăn vào đun sôi.

Vừa cuốn nem, vừa bỏ nem vào chảo chiên, nhớ là phải lăn đều sao cho xung quanh nem vỏ bánh se lại sau đó mới rán chín vàng từng mặt.

Lưu ý: Vặn nhỏ lửa khi chiên để phần nhân bên trong nem chín đều, nếu vặn lửa quá to thì lớp bánh đa nem bên ngoài sẽ cháy mà nhân bên trong lại không chín.

Khi nem đã chín vàng đều thì bạn vớt ra đĩa, dùng kéo cắt thành miếng vừa ăn.

Tham khảo thêm:  Cách làm nem chua rán chiên xù ngon, chuẩn vị Hà Nội tại nhà

Bước 5 Thành phẩm

Món nem rán đậm kiểu miền Bắc chín vàng đều, thơm phức, ăn kèm với nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Bạn có thể làm nhiều một chút rồi cất vào hộp để vào ngăn mát của tủ lạnh, khi nào muốn ăn lại lấy ra chiên lại đảm bảo vẫn thơm ngon.

Chị Dung chia sẻ cách làm món nem rán đúng kiểu Miền Bắc

Tham khảo thêm: Tổng hợp 12  món ăn ngày Tết miền bắc dễ làm, ngon miệng

2 Cách làm nem rán miền Nam

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nguyên liệu làm nem rán miền Nam

Mẹo hay: 

Chọn mua khoai môn có trọng lượng nhẹ, vì chúng sẽ ít nước, khi nấu sẽ ngọt và thơm hơn. Hãy mua khoai có nhiều lỗ trủng, mặt cắt đậm màu. 

Với cà rốt, hãy chọn những củ có lớp vỏ trơn, màu tươi, chắc, cứng và nặng.

Nguyên liệu làm nem rán miền NamNguyên liệu làm nem rán miền Nam

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm đậu xanh với nước trong 120 phút rồi cho vào luộc chín, sau đó vớt đậu xanh ra và để ráo nước. Gọt vỏ cà rốt và khoai môn, rửa sạch rồi bào sợi. Còn nấm mèo sau khi ngâm nước thì mang đi rửa sạch, băm nhuyễn. Cuối cùng, ngâm bún tàu trong khoảng 10-20 giây rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào khoai môn và trộn nhân chả giò

Cho dầu vào chảo, khi dầu nóng thì cho hành tím vào và phi thơm. Tiếp theo cho khoai môn bào sợi vào, xào đến khi khoai hơi trong thì tắt bếp. Khi khoai môn bớt nóng thì cho vào tô lớn cùng với thịt xay, cà rốt, nấm mèo, đậu xanh và bún tàu cắt nhỏ.

Thêm 7,5g muối, 15g hạt nêm, 5g bột ngọt, 7,5g đường, 2,5g tiêu xay. Trộn các nguyên liệu lại với nhau. Cho lòng đỏ trứng vào và tiếp tục trộn để tăng độ hòa quyện. Để yên trong khoảng 20 phút để gia vị ngấm thấm đều.

Xào khoai môn và trộn nhân chả giòXào khoai môn và trộn nhân chả giò

Bước 3 Cuốn nem rán

Trải bánh tráng ra mặt phẳng, cho nhân vừa đủ lên trên và tiến hành cuốn. Dùng lòng trắng trứng thoa lên phần mép cuốn để cố định cuốn nem, tránh trường hợp nem bị bung ra trong lúc chiên.

Cuốn nem ránCuốn nem rán

Bước 4 Rán nem

Cho dầu vào khoảng nửa nồi, bật lửa lớn, khi dầu bắt đầu sôi thì cho ít nước cốt chanh vào. Khi dầu sôi, chỉnh về lửa vừa và tiến hành rán nem. Khi nem ngả sang màu vàng nhạt thì tăng mức lửa lớn, tiếp tục chiên đến khi chín. Vớt nem ra và để ráo dầu.

Rán nemRán nem

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Nem rán vàng ươm, vỏ khô ráo giòn rụm. Nhân chín đều, màu sắc trông sặc sỡ bắt mắt. Làm nem rán theo cách này sẽ giữ được độ giòn lâu hơn so với bình thường. Hãy thử làm món ăn này và thưởng thức cùng những người thân yêu nhé!

3 Cách làm nem rán chay

Nguyên liệu làm nem rán chay

Nguyên liệu làm nem rán chayNguyên liệu làm nem rán chay

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch nấm hương và nấm mèo rồi ngâm đến khi nở to thì vớt ra, để ráo nước. Sắn và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Dùng máy xay để xay nhuyễn các nguyên liệu trên. Ngâm miến với nước, khi miến vừa mềm thì nhanh chóng vớt ra và cắt nhỏ. Cắt nhỏ rau mùi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn nhân nem rán

Chuẩn bị tô lớn, cho nấm hương, nấm mèo, cà rốt, sắn, miến, rau mùi, đậu hũ cùng 5g hạt nêm vào. Tiến hành trộn đều cho đến khi các nguyên liệu trên hoà quyện, kết dính vào nhau.

Trộn nhân nem ránTrộn nhân nem rán

Bước 3 Cuốn nem

Hòa 240ml nước có ga cùng 7,5ml giấm. Dùng hỗn hợp trên làm ẩm một mặt bánh tráng rồi cho nhân lên và cuốn nem. Nếu muốn nem được giòn hơn, hãy cho những cuốn nem vào ngăn đá khoảng 20 phút.

Cuốn nemCuốn nem

Bước 3 Rán nem

Đặt chảo lên bếp và cho dầu vào. Ở mức lửa trung bình, khi dầu nóng thì cho nem vào rán cho đến khi hơi căng tròn thì vớt ra. Chỉnh lửa lớn rồi tiếp tục rán nem cho đến khi vàng đều. Gắp nem ra cho lên khăn giấy để thấm bớt dầu.

Rán nemRán nem

Bước 4 Pha nước mắm chay

Để pha nước mắm chay, ta dùng 250ml nước, 30g đường, 15ml nước cốt chanh, 15ml giấm, 30ml nước tương, 5g hạt nêm, ớt băm và rau mùi. Khuấy đều để nguyên liệu hòa vào nhau là hoàn thành.

Pha nước mắm chayPha nước mắm chay

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Nem rán chay nhưng vẫn có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Nhân rau củ thơm ngon, hấp dẫn. Nem rán chay thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn phù hợp khi quây quần cùng gia đình.

4 Cách bảo quản nem rán

Cách bảo quản nem ránCách bảo quản nem rán

Để bảo quản nem rán được lâu, trước tiên hãy rán sơ nem và để nguội. Sau đó xếp vào hộp, xen kẽ giữa các lớp giấy ăn, đậy kín và cho vào ngăn đá. Khi cần sử dụng chỉ cần lấy nem ra rã đông và rán như bình thường.

Trên đây là cách làm nem rán chuẩn vị Hà Nội mà Bách Hóa XANH muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đã mang đến những công thức món ăn đơn giản, dễ thực hiện. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm nem rán giòn ngon, chuẩn vị Hà Nội ngay tại nhà,cách làm nem rán,cách làm nem,