Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nem nướng bánh hỏi

Cách làm nem nướng bánh hỏi thơm ngon bất bại cho ngày chán cơm

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nem nướng bánh hỏi là món nướng có nguồn gốc từ miền Trung, sau này được quảng bá và được nhiều người biết đến thì món ăn này đã được biến tấu đa dạng để phù hợp hơn với khẩu vị của mỗi vùng miền. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn thực hiện món nem nướng bánh hỏi thơm ngon để đổi gió cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Nem nướng bánh hỏi

Thịt heo (nạc vai xay) Bánh hỏi Sả tươi Thơm Ớt cay Chanh Dưa leo Hành lá Rau sống (xà lách/ kinh giới/ húng trắng) Bột bắp Bột ngũ vị hương Hạt điều Hành phi Đậu phộng rang Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ tiêu xay/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo tươi có màu sắc sáng, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, nhợt nhạt hoặc màu quá sẫm.
  • Thịt ngon khi ngửi thử sẽ không có mùi lạ. Những miếng thịt có mùi lạ, tanh hôi, hay mùi ôi thiu là thịt đã hỏng hoặc không được bảo quản trong điều kiện thích hợp.
  • Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Cách chọn mua thơm (dứa - khóm) tươi ngon

  • Bạn nên chọn những trái thơm có màu vàng bắt mắt, đôi khi có chỗ sẽ xen lẫn màu xanh. Đây là những trái đã chín và đạt được độ ngọt nhất định.
  • Nên chọn mua những trái có hình dáng hơi bầu, quả ngắn vì những quả này sẽ nhiều thịt hơn so với những quả dáng dài.
  • Trái dứa màu càng tươi xanh chứng tỏ dứa càng tươi ngon. Còn nếu những trái dứa quá chín phần ngọn sẽ bị khô hoặc ngả sang màu nâu.
  • Nếu dứa có mùi thơm tự nhiên thì nên chọn, tránh chọn dứa không mùi bởi nó chưa chín. Cũng không nên chọn những trái có mùi hơi chua theo kiểu lên men thì đó là những trái đã quá chín.

Cách chọn bánh hỏi ngon, chất lượng

  • Đối với bánh hỏi tươi, bạn nên chọn mua bánh không quá trắng sáng để hạn chế trường hợp người bán dùng chất tẩy trắng.
  • Bánh mới có độ ẩm và mùi thơm nhẹ của gạo. Không chọn mua bánh có mùi chua hay bị mốc do để lâu ngày.
  • Bạn có thể chọn mua bánh hỏi khô được đóng gói cẩn thận bán tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn toàn quốc.
  • Ngoài ra bạn có thể tự tay làm món bánh hỏi truyền thống thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà theo công thức của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Nem nướng bánh hỏi

Cách chế biến Nem nướng bánh hỏi

  • Sơ chế và ướp thịt

    Ướp thịt heo xay với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê mè, 1 muỗng canh bột bắp, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hành phi và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

    Dùng dĩa, đũa hoặc đeo bao tay nilon trộn thật đều hỗn hợp trên khoảng 5 phút, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút cho thịt heo xay thấm đều gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Sả tươi mua về bạn rửa sạch tách bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó đập dập phần đầu, cắt bớt phần ngọn để có những đoạn sả dài khoảng một gang tay.

    Hành lá cắt bỏ rễ, nhặt bỏ lá héo úa rồi rửa thật sạch và để ráo.

    Rửa rau sống, ớt cay, chanh, dưa leo và sả tươi trực tiếp dưới vòi nước sạch, sau đó ngâm với 1 muỗng canh muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo.

    Lưu ý: Bạn nên làm khô sả để trong quá trình làm nem, thịt có thể dính vào sả mà không bị bong ra.

    Bắc chảo lên bếp và làm nóng 100ml dầu ăn bằng lửa lớn, sau khi dầu sôi xuất hiện bọt khí li ti thì cho 2 muỗng canh hạt điều đỏ vào đảo đều 3 - 5 phút để lấy dầu điều cho món ăn.

  • Tạo hình nem

    Bạn lấy hỗn hợp thịt đã ướp bọc quanh phần đầu của cây sả rồi bóp lại cho chắc chắn. Để khi nướng thịt chín đều và không bị khét bạn nên lấy một lượng thịt vừa phải cho từng cây sả.

    Lưu ý: Để thịt không dính quá nhiều vào tay trong quá trình làm nem thì bạn nên thoa một ít dầu ăn lên tay trước khi bọc thịt.
  • Làm nem nướng

    Đầu tiên, bạn cần làm đỏ than bằng cách làm nóng trực tiếp bằng bếp ga hoặc dụng cụ khò lửa. Khi than đỏ đạt chuẩn thì cho than vào thùng nướng rồi đặt vỉ nướng lên khoảng 5 phút cho nóng.

    Đặt nem lên vỉ nướng, để nem khi nướng không bị khô và thành phẩm sau khi nướng xong sẽ có màu vàng ánh đỏ rất đẹp mắt thì khi nướng bạn quét dầu điều lên đều mặt nem.

    Lưu ý: Vì trong nem có vị ngọt từ đường nên bạn nên trở nem thường xuyên để tránh bị cháy.
  • Hoàn thành

    Cắt nhỏ hành lá rồi bắc chảo lên bếp và làm nóng 100ml dầu ăn, khi dầu sôi thì cho hành lá cắt nhỏ vào đảo 2 phút thì tắt bếp, cho ra chén để nguội.

    Cắt mỏng rau sống, thơm và dưa leo rồi cho ra đĩa cùng với bánh hỏi, nem nướng. Rắc thêm 1 ít đậu phộng rang, 2 muỗng canh hành phi và rưới mỡ hành vừa làm lên để món ăn thêm hấp dẫn.

    Ớt cay bỏ cuống rồi cho vào 1 cái chén nhỏ, lần lượt vắt thêm 1 trái chanh và 1 muỗng chanh đường rồi đánh đều lên cho đường tan là bạn đã có một chén nước chấm chua ngọt đạt chuẩn cực đơn giản rồi.

  • Thành phẩm

    Đĩa nem nướng bánh hỏi với màu sắc của các loại rau trái trông thật bắt mắt và hấp dẫn. Mùi hương của thịt nướng hòa quyện với mùi sả tươi thơm nức ngửi thôi cũng đã thấy thèm rồi!

    Hương vị của món ăn quyện vào nhau, từ sự kết hợp của nem và sả, bánh hỏi cùng các loại sau sống tươi mát làm cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn không thể chối từ.

    Khi ăn nem nướng bánh hỏi bạn có thể chấm cùng nước chấm chua ngọt hay mắm tôm đều ngon, đều làm cho món ăn dậy mùi và tròn vị khó quên.

Vậy là bạn đã hoàn thành món nem nướng bánh hỏi thơm ngon hấp dẫn cực dễ làm để đổi gió cho bữa cơm gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức trọn vị nhé!

Từ khóa: Nem nướng bánh hỏi,cách làm nem nướng bánh hỏi,nem nướng bánh hỏi,cách làm nem nướng với bánh hỏi,cách làm nem nướng bánh hỏi,nem nướng bánh hỏi,cách làm nem nướng với bánh hỏi,