Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nem cuốn (gỏi cuốn) hấp dẫn

Nem cuốn là 1 món ăn khá phổ biến ở Việt Nam. Dễ làm, không mất nhiều thời gian nhưng lại ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng. HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn bí quyết cách làm nhé!

1 Nguyên liệu làm nem cuốn (gỏi cuốn)

Mẹo chọn thịt, tôm:

Muốn chọn mua thịt tươi ngon, bạn hãy đến các địa điểm bán hàng uy tín, chọn thịt có bên ngoài khô, có màu đỏ tươi hay đỏ sẫm thì đó là miếng thịt tươi. Không chọn thịt có màu nâu, xám, đỏ thâm hay xanh nhạt.

Để chọn mua tôm tươi ngon, bạn chọn mua những con tôm sú còn sống và chân tôm còn gắn chặt với thân tôm. Những con tôm có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi và có màu trong thì đây là những con tôm ngon, chắc thịt.

2 Cách làm nem cuốn (gỏi cuốn) hấp dẫn

Bước 1 Sơ chế thịt, tôm và giò lụa

Luộc thịt ba chỉ chín rồi thái lát mỏng. Tôm sú luộc chín bóc vỏ thái làm đôi theo chiều dọc. Giò lụa thái theo chiều dài.

Mẹo hay:

Để luộc thịt heo ngon, thơm, không bị hôi. Bạn hãy cho vào thịt một củ hành tím đập dập hoặc rượu trắng vào nồi luộc thịt, hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt.

Sơ chế thịt, tôm và giò lụaSơ chế thịt, tôm và giò lụa

Bước 2 Làm sạch các loại rau

Rau xà lách rửa sạch, tách riêng từng lá; nhặt sạch rau thơm, hẹ.

Mẹo hay:
Để đảm bảo rửa sạch thuốc trừ sâu, vi khuẩn trong rau, bạn có thể rửa rau với baking soda, giấm hoặc nghệ.

Làm sạch các loại rauLàm sạch các loại rau

Bước 3 Gói nem cuốn (gỏi cuốn)

Đặt bánh tráng lên trên mặt phẳng, cho tôm vào, đặt ở phần đầu bánh tráng. Sau đó cho thịt, bún và các loại rau lên trên, cuộn chặt lại từ phần đầu vào.

Gấp mép hai đầu lại cho nhân không rơi ra sau đó cho một ít lá hẹ theo chiều dọc, để lá hẹ hơi dư ra rồi cuốn đến tận cùng bánh tráng.

Gói nem cuốn (gỏi cuốn)Gói nem cuốn (gỏi cuốn)

Bước 4 Làm nước chấm chua ngọt

Pha nước chấm theo tỉ lệ tham khảo là  1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước. Đây là tỉ lệ cân bằng nhất giúp bạn có bát nước chấm cân bằng, hài hòa.

Nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh theo khẩu vị gia đình mình. Bạn cho nước mắm vào bát, thêm đường, giấm khuấy đều. Thêm nước vào, tiếp tục khuấy cho đường tan, sau đó thêm tỏi, ớt băm vào.

Bạn cũng có thể pha nước mắm chay chấm cùng gỏi cuốn cũng rất thơm ngon.

Làm nước chấm chua ngọtLàm nước chấm chua ngọt

3 Thành phẩm

Nước chấm ngon là bí quyết cho món nem cuốn ngonNước chấm ngon là bí quyết cho món nem cuốn ngon

Không mất nhiều thời gian, nguyên liệu đơn giản dễ làm, món nem cuốn (gỏi cuốn) là lựa chọn số một cho những ngày bạn lười nấu ăn. Bắt tay làm ngay món nem cuốn cho gia đình bạn thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công muốn nem cuốn này nhé!

Từ khóa: Cách làm nem cuốn (gỏi cuốn) hấp dẫn,cách làm nem cuốn (gỏi cuốn) hấp dẫn,cách làm nem cuốn,cách làm gỏi cuốn,nem cuốn,gỏi cuốn,