Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nem chua thịt bò dai ngon, chuẩn vị, dễ làm

Nem chua là một trong những món ăn quen thuộc trong những ngày lễ Tết ở Việt Nam. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món nem chua thịt bò dai ngon trong bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nem chua là món ăn được nhiều người Việt Nam yêu thích với hương vị thơm ngon và độc lạ của nó. Món ăn này thường xuyên xuất hiện trong các ngày lễ Tết và trở thành một món ăn quen thuộc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu công thức làm món nem chua thịt bò dai ngon nhé.

1 Nguyên liệu làm món nem chua thịt bò

Nguyên liệu làm món nem chua thịt bòNguyên liệu làm món nem chua thịt bò

2 Cách làm món nem chua thịt bò

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Thịt bò khi mua về thì bạn rửa sạch và để cho thật khô, nếu có lớp mỡ bên ngoài thì bạn cần nạo bỏ sạch sẽ hết nhé.

Tiếp theo bạn cắt thịt bò thành các khúc nhỏ và bỏ vào 1 bịch ni lông rồi cho vào tủ đá trong vòng 1 giờ nhé.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 2 Xay thịt bò

Sau khi đã làm lạnh thịt bò trong 1 giờ rồi thì bạn lấy thịt bò ra và cho vào máy xay để xay thịt.

Bạn xay đến khi thịt nhuyễn thì cho thịt vào túi ni lông, dàn đều thịt ra và tiếp tục cho vào tủ đá thêm 1 tiếng nữa.

Xay thịt bòXay thịt bò

Bước 3 Trộn gia vị

Sau khi làm lạnh thịt 1 tiếng thì bạn lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và cho vào thau. Bạn cho thêm 200g bì lợn vào rồi trộn đều với thịt bò. Trong quá trình trộn thì bạn cho vào 1,5 muỗng cà phê muối, 150g đường trắng và trộn đều.

Tiếp tục bạn cho vào 3 gói nem Thái, cắt gói gia vị trong gói nem vào rồi trộn chung với nhau. Cuối cùng, bạn băm nhỏ 2 tép tỏi, 1 quả ớt và cho vào thau cùng với 50g tiêu rồi trộn cho đến khi các nguyên liệu nhuyễn mịn và hòa quyện với nhau.

Trộn gia vịTrộn gia vị

Bước 4 Ủ nem

Có 2 cách để ủ nem là cuốn thành hình trụ dài hoặc ép khuôn

Với cách uốn thành hình trụ dài thì bạn cần trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên thớt, tiếp sau đó bạn cho phần nem đã trộn đều vào rồi cuốn lại cho thật chặt. Bạn nhớ túm hai đầu nem lại để phần nhân không bị chảy ra ngoài nhé.

Với cách ép khuôn thì bạn cho nem vào một khay hình vuông hoặc hình chữ nhật rồi dàn đều phần nem. Tiếp theo bạn dùng một lớp màng bọc thực phẩm bọc lên trên rồi dùng tay ép xuống thật chặt là xong.

Bạn có thể dùng một trong hai cách trên để tạo hình cho nem, sau khi tạo hình xong rồi thì ban ủ nem qua một đêm nhé.

Ủ nemỦ nem

Bước 5 Tạo hình

Với số tỏi và ớt sừng còn lại thì bạn hãy cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Nem sau khi đã ủ qua đêm và đã thành hình thì bạn bóc lớp màng bọc trước đó ra và đặt lên trên một lớp màng bọc thực phẩm mới.

Bạn sắp xếp xen kẽ phần tỏi và ớt đã được cắt mỏng lên thân nem và cuốn lại thật chặt nhé. Sau khi đã tạo hình rồi thì bạn để nem ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong vòng từ 3 - 4 ngày là có thể thưởng thức rồi đấy.

Tạo hìnhTạo hình

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món nem chua thịt bò sau khi được ủ trong vòng 3 - 4 ngày sẽ có được kết cấu chắc, giòn với màu hồng của thịt bò trông rất đẹp mắt. Khi tháo nem khỏi giấy bọc thực phẩm thì phần thịt khô và không bị chảy nước.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món nem chua thịt bò khi lên men chín sẽ có màu hồng đậm rất đẹp mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị nem chắc và giòn ngon, kết hợp cùng với vị cay nồng và chua nhẹ của tỏi ớt. Món nem chua thịt bò này có thể dùng để ăn trực tiếp hay ăn với cơm đều sẽ rất ngon miệng đấy.

Nguồn: Taylor Recipes

Món nem chua thịt bò với hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Đây là món ăn được nhiều người Việt Nam yêu thích và trở thành một trong những món ăn quen thuộc. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được cách chế biến món ngon này cho gia đình và bạn bè của mình thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm nem chua thịt bò dai ngon, chuẩn vị, dễ làm,nem chua thịt bò,