Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nem Bùi Bắc Ninh

Cách làm nem Bùi thơm ngon, hấp dẫn, cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nhờ hương vị thơm ngon được nhiều người yêu mến mà nem Bùi đặc sản Bắc Ninh trở nên phổ biến trên toàn đất nước Việt Nam. Hôm nay các bạn hãy cùng chuyên mục món khô - mắm của chuyên trang vào bếp học cách làm nem Bùi chuẩn vị, ngon như ngoài hàng nhé!

Nguyên liệu làm Nem Bùi Bắc Ninh

Thịt nạc heo (nên chọn thịt nạc thăn) Bì heo Mỡ heo (chọn mỡ ở phần gáy heo) Thính gạo Lá sung Tỏi (băm nhuyễn) Ớt (băm nhuyễn) Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo ngon sẽ có phần nạc màu hồng đỏ, tươi sáng, lớp mỡ màu trắng đục và có độ trong, mặt cắt miếng thịt khô ráo, nhấn vào thịt cảm nhận được sự săn chắc đàn hồi.
  • Nên mua thịt có thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.
  • Không mua những miếng thịt nhìn xỉn màu, chảy nước, có mùi hôi hoặc thịt bị bầm tím, tụ máu vì đó là thịt đã để lâu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm nem Bùi Bắc Ninh

Cách chế biến Nem Bùi Bắc Ninh

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt nạc và mỡ heo mua về bạn rửa qua với nước rồi xoa bóp kỹ với muối khoảng 3 phút, sau đó rửa lại với nước cho thật sạch và để ráo.

    Bì heo cạo sạch lông, để khử mùi hôi bạn cũng rửa bì qua 1 lần nước và xoa bóp với 1 ít muối rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Tiếp đến cho thịt nạc, mỡ và bì heo vào nồi, đổ nước ngập thịt rồi bắc lên bếp nấu với lửa lớn khoảng 15 phút cho chín rồi vớt ra dĩa, chờ nguội.

    Sau khi thịt, mỡ và bì heo nguội thì cho lần lượt lên thớt, thái sợi mỏng có độ dài khoảng 2 lóng tay.

    Lá sung rửa sạch 2 - 3 lần với nước sau đó để ráo.

  • Làm nem Bùi

    Cho vào phần thịt nạc và mỡ heo cùng với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, tỏi và ớt đã băm nhuyễn, trộn cho gia vị thấm đều vào thịt.

    Tiếp theo, cho 50gr thính gạo vào, trộn đều đến khi thấy thính bám đều vào phần thịt và mỡ thì cho bì đã cắt sợi vào, trộn đều và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị là xong.

    Mách nhỏ: Bạn có thể vo tròn nem Bùi lại và thưởng thức cũng được nhé!
  • Thành phẩm

    Nem Bùi Bắc Ninh với mùi thơm thơm bùi bùi của thính gạo, thịt nạc mềm ngọt thịt, mỡ heo beo béo cùng phần bì dai dai ăn rất thích miệng.

    Đặc biệt, cuốn nem với lá sung sẽ hòa quyện thêm vị chan chát, ngọt ngọt, có thể chấm cùng với chén nước mắm đậm đà thật ngon, ăn hoài mà không ngán.

Bài viết trên HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món nem Bùi Bắc Ninh dai dai, bùi bùi, thật thơm ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé!

Từ khóa: Nem Bùi Bắc Ninh,nem bùi,cách làm nem bùi,nem bùi bắc ninh,cách làm nem bùi bắc ninh,làm nem bùi bắc ninh,nem bùi,cách làm nem bùi,nem bùi bắc ninh,cách làm nem bùi bắc ninh,làm nem bùi bắc ninh,