Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nama chocolate mềm mịn đúng chuẩn đơn giản tại nhà

Nama chocolate là món quà chưa bao giờ hết hot vào mỗi dịp lễ tình nhân. Cùng tham khảo công thức cực kỳ đơn giản, đảm bảo thành công ngay tại đây nhé!

Nama chocolate

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nama chocolate  (“nama” trong tiếng Nhật nghĩa là tươi, mới) có hương vị không giống các loại socola khác nhờ sự mềm mịn, cho vào miệng là tan ngay. Cũng nhờ hương vị thơm ngon và độc đáo này mà nama chocolate thường được chọn làm quà tặng cho người ấy. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tự làm món kẹo này ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm nama chocolate

Mẹo hay
- Bạn có thể mua soccola, whipping cream, bột cacao tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc các hệ thống bán lẻ như HAY ĂN.
- Bạn nên mua bơ lạt từ bò ăn cỏ vì nó rất giàu chất béo không bão hòa và giảm triglyceride.

Tham khảo thêm: 6 cách làm socola Valentine handmade đẹp, đơn giản tại nhà

2 Cách làm nama chocolate

Bước 1 Cắt vụn socola đen và socola sữa

Dùng dao để cắt vụn socola đen và socola sữa, nếu bạn mua socola loại viên nhỏ thì không cần làm bước này.

Dùng dao để cắt vụn socola đen và socola sữa, nếu bạn mua socola loại viên nhỏ thì không cần làm bước này.

Bước 2 Đun whipping cream

Bật bếp và đun 225g whipping cream cho sôi lăn tăn rồi tắt bếp.

Bật bếp và đun 225g whipping cream cho sôi lăn tăn rồi tắt bếp.

Bước 3 Cho socola trộn cùng whipping cream

Chia phần socola đen và socola sữa thành 2 hoặc 3 phần rồi cho từng phần vào trộn trong whipping cream, cách này sẽ giúp hỗn hợp trộn được hòa quyện dễ hơn và dễ dàng cân chỉnh hương vị nếu muốn. Cho tiếp 17g bơ lạt vào trộn đều.

Chia phần socola đen và socola sữa thành 2 hoặc 3 phần rồi cho từng phần vào trộn trong whipping cream, cách này sẽ giúp hỗn hợp trộn được hòa quyện dễ hơn và dễ dàng cân chỉnh hương vị nếu muốn. Cho tiếp 17g bơ lạt vào trộn đều.

Bước 4 Làm lạnh socola

Lót giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm vào khuôn trước. Nếu bạn dùng khuôn silicone thì không cần lót nhé.

Đổ hỗn hợp socola đã trộn vào khuôn, dùng muỗng dàn cho socola được đều và phẳng hơn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại miệng khuôn và cho vào ngăn đá trong 3 tiếng.

Lót giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm vào khuôn trước. Nếu bạn dùng khuôn silicone thì không cần lót nhé. Đổ hỗn hợp socola đã trộn vào khuôn, dùng muỗng dàn cho socola được đều và phẳng hơn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại miệng khuôn và cho vào ngăn đá trong 3 tiếng.

Bước 5 Cắt socola

Sau 3 tiếng, lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh và cắt thành viên theo kích thước tùy thích.

Mẹo: Trước khi cắt bạn ngâm dao trong nước nóng sau đó dùng khăn thấm cho khô, cách này sẽ giúp cắt socola được dễ dàng và mượt hơn.

Sau 3 giờ, lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh và cắt thành viên theo kích thước tùy thích.

Bước 6  Lăn từng viên nama chocolate qua bột cacao

Lăn từng viên nama chocolate qua bột cacao rồi thưởng thức hoặc cho vào hộp để mang tặng gấu.

Lăn từng viên nama chocolate qua bột cacao rồi thưởng thức hoặc cho vào hộp để mang tặng gấu.

Lưu ý nhỏ:
Nama chocolate cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao. Vì thế nếu các bạn muốn mang đi tặng người yêu mà nhà hơi xa thì nên chuẩn bị 1 viên đá khô để giữ lạnh cho kẹo, còn không thì rất dễ bị chảy với thời tiết nóng nực ở Sài Gòn đấy!

Bước 7 Thành phẩm

Nama chocolate chuẩn sẽ có kết cấu rắn vừa phải, mềm vừa ăn, dẻo nhưng vẫn đủ tan trong miệng với vị ngọt đắng đặc trưng của socola. Nếu để lạnh sẽ còn ngon hơn nữa đấy nhé.

Nama chocolate

Lưu ý
Để nama chocolate đông chuẩn bạn cần sử dụng socola nguyên chất, nếu gặp tình trạng nama chocolate không đông bạn cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh trong 2 tiếng rồi mang ra cắt. Lưu ý là không để lâu hơn sẽ làm nama chocolate bị khô nhé.

Tham khảo thêm: 6 cách làm socola Valentine handmade đẹp, đơn giản tại nhà

3 Thưởng thức

Đây không chỉ là món ăn vặt bổ dưỡng mà còn được xem là món quà tinh thần giúp vực dậy tinh thần những lúc có tâm trạng rất tốt đấy. Vì vậy vào những dịp đặc biệt hãy tự tay làm món quà này tặng cho người thương của bạn nhé.

Thưởng thức nama chocolateThưởng thức nama chocolate

4 Cách bảo quản nama chocolate

Cách bảo quản nama chocolate

Nama chocolate khi chưa sử dụng nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong 4 ngày hoặc ngăn đá để bảo quản đến 1 tháng.

Cho nama chocolate ra khỏi tủ lạnh, bỏ lên dĩa hoặc hộp giấy khoảng 10 phút trước khi ăn sẽ giúp nama chocolate ngon hơn.

5 Lưu ý để làm nama chocolate thành công

Lưu ý để làm nama chocolate thành côngLưu ý để làm nama chocolate thành công

6 Mua nguyên liệu làm nama chocolate ở đâu chất lượng?

Nguyên liệu để làm nama chocolate có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng bán bánh kẹo nhập khẩu hay trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn nên chọn những cửa hàng có uy tín để mua được nguyên liệu chất lượng.

Thương hiệu chocolate thường được sử dụng để làm nên chọn Veliche Gourmet hoặc Colatta bạn có thể mua trực tiếp từ các trang thương mại điện tử từ nước ngoài.

Nguyên liệu làm nama chocolate mua ở đâu chất lượngNguyên liệu làm nama chocolate mua ở đâu chất lượng

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách làm nama chocolate xong rồi. Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể để lại ở phần bình luận để mình trả lời cho các bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

>>> 2 cách đun chảy socola không bị vón cục chuẩn nhất mà bạn nên biết

>>> Cách làm socola cực ngon và siêu đơn giản ngay tại nhà

>>> Socola đen, socola sữa và socola trắng cái nào tốt hơn?

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm nama chocolate mềm mịn đúng chuẩn đơn giản tại nhà,cách làm nama chocolate,cách làm nama socola,nama chocolate,chocolate tươi,socola tươi,socola,