Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm tuyết xào chay

Cách làm nấm tuyết xào chay đơn giản thơm ngon đậm vị cho gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm tuyết xào chay là một món xào cực kỳ thơm ngon và thanh đạm rất thích hợp cho những mâm cơm chay thanh đạm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN ngay để thực hiện ngay món chay ngon, hấp dẫn này và đổi vị cho bữa cơm gia đình mình nhé.

Nguyên liệu làm Nấm tuyết xào chay

Nấm tuyết Cải thìa Cà rốt Hành boa rô cắt nhỏ Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nấm tuyết ngon

  • Bạn nên mua loại nấm có màu vàng nhạt vì có nhiều dinh dưỡng hơn, không nên chọn những loại nấm tuyết có màu trắng vì thường bị sấy lưu huỳnh, có hại cho sức khỏe.
  • Khi mua bạn nên chọn nấm tuyết không bị rách, không có nấm mốc trên bề mặt, không bị lẫn côn trùng hay tạp chất khác. Ngoài ra, nên mua nấm tuyết không có mùi lạ đặc biệt là mùi chua.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua cà rốt có thân dài, cầm chắc tay, có kích thước vừa phải không quá lớn cùng không quá nhỏ, màu sắc có màu cam tươi sáng. Lớp vỏ bên ngoài nhẵn bỏng, không quá sần sùi hoặc xuất hiện các đốm lạ li ti.
  • Ngoài ra bạn cũng nên chọn những củ cà rốt có phần cuống tươi xanh, không bị dập và còn dính chắc vào củ.

Cách chọn mua cải thìa tươi ngon

  • Cải thìa ngon có màu xanh tươi mới, dày lá, trơn mượt, cầm lên có cảm giác chắc nặng tay.
  • Nên mua những cây cải có cuống màu trắng xanh, bẹ lá vừa phải và có độ mềm giòn mọng nước. Không mua những cây lá bị héo, ngả vàng, có vết thâm đen hay bị dập nát.

Nguyên liệu thực hiện món nấm tuyết xào chay

Cách chế biến Nấm tuyết xào chay

  • Sơ chế và luộc cải thìa

    Cải thì bạn rửa sạch trực tiếp với vòi nước để loại bỏ đất, cát bám trên thân cải. Sau đó bạn cắt bỏ bớt lá và giữ lại phần bẹ cải.

    Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp với khoảng 1 lít nước, bạn cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường. Bạn đun trên lửa lớn cho đến khi nước sôi thì bạn cho cải vào luộc khoảng 30 giây, khi bạn thấy màu của cải xanh hơn lúc bỏ vào là được.

  • Sơ chế nấm tuyết và cà rốt

    Bạn ngâm nấm tuyết trong nước khoảng 1 phút, khi bạn sờ vào thấy nấm mềm là được. Tiếp theo bạn dùng kéo để cắt bỏ gốc nấm và dùng tay để tách nấm ra thành từng miếng vừa ăn.

    Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành những lát mỏng vừa phải.

  • Xào nấm

    Bạn đặt chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng thì bạn cho hành boa rồi vào phi thơm. Sau đó bạn cho nấm tuyết vào, đảo đều trên trên lửa nhỏ, tiếp theo nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường.

    Tiếp tục đảo đều nấm cho đến khi nấm thấm gia vị chuyển sang màu nâu nhạt thì bạn cho cải thìa và cà rốt vào. Bạn tiếp tục đảo đều khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi hoàn thành bạn sẽ có được món nấm tuyết xào chay cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nấm tuyết giòn giòn thấm vị rất hấp dẫn, cùng với đó là cải thìa và cà rốt cùng làm cho món xào này thêm trọn vị hơn. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng sẽ rất thích hợp đấy.

Vậy là bạn đã có ngay công thức chế biến món nấm tuyết xào chay thơm ngon, dễ làm rồi. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay để mời mọi người cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Nấm tuyết xào chay,cách làm nấm xào chay,nấm tuyết xào chay,nấm xào chay,cách làm nấm xào chay,nấm tuyết xào chay,nấm xào chay,cách làm nấm xào chay,nấm tuyết xào chay,nấm xào chay,