Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm rơm xào dứa chua ngọt, ăn ngon đúng điệu

Nấm rơm xào dứa có vị giòn ngọt của nấm hòa quyện cùng vị chua nhẹ của dứa cực lạ miệng. Học cách làm nấm rơm xào dứa chua ngọt, ăn ngon đúng điệu.

Nấm rơm được biết đến là một nguyên liệu dễ tìm, bổ dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để nấu ngay món nấm rơm xào tỏi cực thơm ngon hấp dẫn ăn mãi không chán.

1 Nguyên liệu làm món nấm rơm xào dứa

Nguyên liệu làm món nấm rơm xào dứaNguyên liệu làm món nấm rơm xào dứa

Mẹo hay: Để chọn nấm rơm ngon bạn nên chọn những nấm có hình tròn, vẫn còn búp. Đồng thời, nên chọn những phần nấm còn nguyên vẹn, không bị dập nát và không có mùi hôi.

2 Cách làm món nấm rơm xào dứa

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm mua về thì bạn rửa sạch. Sau đó, đem luộc sơ nấm với một ít muối trong khoảng 4-5 phút rồi vớt ra để ráo. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím, bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Dứa loại bỏ phần cùi, sau đó cắt lát vừa ăn. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Mẹo sơ chế: Việc luộc sơ nấm trước khi xào sẽ giúp loại bỏ được các chất độc hại trong nấm.

Bước 2 Ướp nấm rơm và dứa

Ướp nấm rơm với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, dùng muỗng trộn đều cho các gia vị hòa quyện, ướp trong khoảng 15 phút.

Ướp nấm rơm và dứaƯớp nấm rơm và dứa

Dứa ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường đảo đều và ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3  Xào nấm rơm

Xào nấm rơmXào nấm rơm

Đầu tiên, bạn đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn trên chảo rồi cho tỏi, hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến cho nấm vào xào với lửa vừa trong khoảng 3-4 phút. Sau đó cho dứa đã sơ chế vào xào chung thêm khoảng 3-4 phút nữa. Cuối cùng, cho hết phần hành lá, ớt cắt nhỏ vào và tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món nấm rơm xào dứa đã hoàn thành, bạn cho nấm xào ra dĩa và thưởng thức cùng với cơm trắng và một ít nước tương nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món nấm rơm xào dứa thơm ngon, hấp dẫn với màu sắc cực bắt mắt. Đặc biệt khi thưởng thức phần nấm rơm giòn sần sật được xào rất đậm đà, hòa quyện cùng vị chua ngọt đặc trưng của dứa đã giúp món ăn tăng phần hấp dẫn.

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món nấm rơm xào dứa thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi gia đình.

Nguồn: Youtube Món ngon dễ làm

Từ khóa: Cách làm nấm rơm xào dứa chua ngọt, ăn ngon đúng điệu,nấm rơm xào dứa,