Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm rơm chiên xù giòn rụm mà bên trong lại ngọt thơm

Nấm rơm chiên xù giòn rụm bên ngoài, bên trong ngọt lịm không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị và thực hiện. Bắt tay vào bếp và thực hiện món ăn này nào!

Nấm rơm có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, từ món mặn đến món chay. HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn công thức làm món nấm rơm chiên xù giòn. Với món ăn này, cả chay và mặn đều có thể dùng được.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món nấm rơm chiên xù

Nấm rơm tươi, ngonNấm rơm tươi, ngon

Mẹo chọn nấm tươi, ngon

Để chọn được nấm rơm ngon, bạn nên chọn những cây nấm không bị dập, bị úng hoặc không còn nguyên vẹn. Nấm thường có mùi thơm đặc trưng của nó, nấm tròn và còn búp thì nấm tươi, ngon.

Bạn không nên chọn những cây đã nở hoàn toàn vì nấm sẽ không ngon và tránh mua phải những loại nấm có mùi hôi thối, vì nấm này đã bị hư hoặc để quá lâu ngày.

2 Các bước làm món nấm rơm chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nấm rơmSơ chế nấm rơm

Trước tiên, bạn cần sơ chế nấm rơm. Bạn cắt bỏ chân và phần dập. Sau đó, bạn ngâm nấm trong nước muối khoảng 30 phút để nấm sạch và trắng hơn, rồi rửa lại bằng nước thường và để ráo.

Lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn 3 củ hành tím.

Bước 2 Ướp nấm

Ướp nấm rơm cùng gia vịƯớp nấm rơm cùng gia vị

Bạn cho hết phần nấm rơm vào tô, nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước tương. Tiếp đến, bạn trộn đều nấm rơm và ướp nấm trong khoảng 10 - 15 phút để nấm thấm gia vị.

Bước 3 Pha bột chiên giòn

Hỗn hợp bột chiên giònHỗn hợp bột chiên giòn

Cho 70g bột chiên giòn vào tô lớn, thêm vào 120ml nước và khuấy tan đều hỗn hợp bột. Sau đó, bạn cho hành tím đã băm nhuyễn vào và khuấy đều.

Bước 4 Chiên nấm rơm

Cho 50g bột xù ra tô. Cho dầu vào chảo, ngập khoảng ½ chảo, dầu nóng thì bạn dùng 1 que ghim ghim vào nấm và nhúng qua bột chiên giòn rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó bạn cho vào chảo dầu và chiên đến khi vàng đều. Bạn thực hiện lần lượt đến khi hết nấm.

Chiên nấmChiên nấm

Lưu ý: Bạn nhớ canh lửa trong quá trình chiên để dầu đừng nóng quá, có thể làm khét nấm.

Sau khi nấm vàng đều, bạn cho ra giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa và bày ra đĩa để thưởng thức.

3 Thành phẩm

Nấm chiên xùNấm chiên xù

Nấm bên ngoài giòn rụm, bên trong dai mềm, thấm vị và rất thơm ngon. Bạn có thể ăn nấm chiên xù cùng dưa leo, cà chua tươi rồi chấm với tương ớt, tương cà hoặc tương đen.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món nấm rơm chiên xù thơm ngon này và chiêu đãi cho cả gia đình của mình.

Từ khóa: Cách làm nấm rơm chiên xù giòn rụm mà bên trong lại ngọt thơm,cách làm nấm rơm chiên xù,công thức làm nấm rơm chiên xù,hướng dẫn làm nấm rơm chiên xù,