Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm mỡ xào muối tiêu đậm vị, ăn cực hao cơm

Nấm mỡ xào muối tiêu có hương vị đàm đà, thơm ngon, thích hợp cho nhiều bữa cơm gia đình. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món nấm mỡ xào muối tiêu này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nấm mỡ có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Bên cạnh đó, nấm mỡ còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá công thức làm nấm mỡ xào muối tiêu đậm vị nhé!

1 Nguyên liệu làm nấm mỡ xào muối tiêu

Nguyên liệu làm nấm mỡ xào muối tiêuNguyên liệu làm nấm mỡ xào muối tiêu

2 Cách làm nấm mỡ xào muối tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy cắt bỏ gốc của nấm mỡ, rửa nhanh qua nước cho sạch, để ráo. Tuy nhiên bạn không nên ngâm nấm quá lâu trong nước sẽ khiến nấm bị ngậm nước, mất ngon.

Sau đó, bạn dùng dao khứa nhẹ hình caro trên mặt nấm để nấm dễ thấm gia vị và có hình dạng đẹp mắt hơn. Ớt chuông xanh và đỏ rửa sạch, bỏ hột, cắt hạt lựu.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên nấm

Kế đến, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, sau đó cho nấm mỡ vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

Chiên nấmChiên nấm

Bước 3 Xào nấm

Bắc một cái chảo lớn lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn cho hành boa rô băm vào phi thơm. Sau đó, cho nấm mỡ đã chiên vào xào với lửa lớn. Nêm muối, đường, tiêu theo khẩu vị, đảo đều rồi tắt bếp.

Xào nấmXào nấm

Bước 4 Thành phẩm

Bạn hãy cho nấm mỡ xào ra đĩa, trang trí với ớt chuông cắt hạt lựu, ngò rí băm nhỏ và tiêu xay. Thưởng thức với cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món nấm mơ xào muối tiêu có vị ngon đậm đà rất hấp dẫn. Nấm giòn, ngọt, béo thơm, bên ngoài được bao bởi lớp gia vị mặn mà, thơm nồng mùi tiêu. Ăn cùng với ớt chuông cắt hạt lựu lại thêm phần thanh mát, rất thú vị.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong các làm món nấm mỡ xào muối tiêu đậm đà, bắt cơm rồi đấy. Công thức thật dễ phải không nào. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm nấm mỡ xào muối tiêu đậm vị, ăn cực hao cơm,nấm mỡ xào muối tiêu,