Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm mỡ nhồi thịt kho thơm ngon, đơn giản

Bạn đã từng thử món ăn nấm mỡ nhồi thịt kho chưa? Nếu chưa, hãy để HAY ĂN giúp bạn chiêu đãi gia đình với cách làm món ăn vô cùng đơn giản và bổ dưỡng này.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm mỡ nhồi thịt kho là một món ăn quen thuộc của các gia đình Việt Nam. Với hương vị đậm đà, thơm ngon cùng với sự đơn giản trong cách chế biến, món ăn này đã trở thành một món ăn yêu thích không chỉ của người Việt mà còn được đánh giá rất cao bởi du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

1 Nguyên liệu làm món nấm mỡ nhồi thịt kho

Mẹo hay: Để chọn được thịt heo xay ngon, bạn nên chọn thịt heo có mỡ và thịt đồng đều để đảm bảo hương vị và độ ẩm của thịt. Nên kiểm tra xem thịt có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu hay dấu hiệu bị hư hỏng.

Nguyên liệu làm món nấm mỡ nhồi thịt khoNguyên liệu làm món nấm mỡ nhồi thịt kho

2 Cách làm món nấm mỡ nhồi thịt kho

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để ướp thịt heo xay, bạn cho thịt vào tô và trộn đều với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó, để thịt ngấm gia vị trong khoảng 20 phút.

Đối với nấm mỡ, bạn cần dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và cắt luôn phần gốc bị đen. Tiếp theo, rửa qua nấm với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với 2 lần nước sạch và để ráo. Khéo léo cắt phần chân của nấm mỡ và tạo một lỗ nhỏ ở phần thân để dễ dàng nhồi thịt vào bên trong. Phần chân nấm cắt nhỏ để dành để dùng khi kho.

Tỏi cần được lột vỏ và rửa sạch trước khi băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nhồi nhân thịt

Dùng muỗng múc một lượng vừa đủ thịt đã ướp gia vị và nhồi vào bên trong phần thân của nấm mỡ. Ép chặt để đảm bảo thịt không bị rơi ra khi kho. Tiếp tục nhồi thịt cho đến khi hết nguyên liệu.

Nhồi nhân thịtNhồi nhân thịt

Bước 3 Làm nấm mỡ nhồi thịt kho

Sử dụng một nồi nhỏ, cho một muỗng canh dầu ăn và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, đảo đều chân nấm đã cắt nhỏ trên bếp trong khoảng hai phút ở lửa vừa.

Nêm nếm gia vị với hai muỗng canh dầu hào, một muỗng canh nước tương, một muỗng cà phê hạt nêm, một nửa muỗng canh đường và thêm một nửa chén nước lọc vào, đun sôi trên bếp khoảng 5 phút.

Cho phần nấm mỡ đã nhồi thịt vào, hạ lửa nhỏ và đậy nắp. Tránh đảo để thịt không rớt ra ngoài. Nấu khoảng 10 phút, sau đó mở nắp ra và đun trên lửa nhỏ đến khi phần nước ngập một nửa phần nấm.

Nêm lại gia vị theo khẩu vị gia đình và tắt bếp. Cho món ăn ra dĩa và rắc ít tiêu xay lên bên trên để thêm mùi thơm.

Làm nấm mỡ nhồi thịt khoLàm nấm mỡ nhồi thịt kho

Bước 4 Thành phẩm

Khi chế biến xong, món nấm mỡ nhồi thịt kho có một lớp vỏ nấm mỡ mềm mịn. Khi nhấm nháp, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp của độ mềm mịn của nấm mỡ và độ dai, mềm của thịt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn có hương vị đậm đà, mặn mà và thơm ngon. Bạn có thể kết hợp với cơm trắng hoặc cơm nếp để tăng thêm hương vị và trở thành một món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món nấm mỡ nhồi thịt kho đơn giản, bắt vị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Cách làm nấm mỡ nhồi thịt kho thơm ngon, đơn giản,nấm mỡ nhồi thịt kho,