Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm mỡ nhồi thịt kho

Cách làm nấm mỡ nhồi thịt kho ngon lạ miệng hấp dẫn đãi cả nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm mỡ là loại nguyên liệu thường được sử dụng trong các món kho bằng việc cắt làm đôi và kho chung với các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, hôm nay nấm sẽ không còn cắt đôi nữa mà trực tiếp nhồi thịt vào và mang đi kho. Bạn đã thử cách làm đó chưa? Nếu chưa thì hãy vào bếp thử làm món nấm mỡ nhồi thịt kho này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Nấm mỡ nhồi thịt kho

Thịt heo xay Nấm mỡ Tỏi Dầu ăn Dầu hào Nước tương Gia vị thông dụng (Tiêu xay/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn mua những miếng thịt heo có màu từ hồng đến đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng hơi ngà ngà và có mùi thơm đặc trưng của thịt.
  • Khi mua bạn nên dùng tay ấn thử vào miếng thịt. Nếu thấy thịt đàn hồi tốt, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon nên mua.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt có màu sắc lạ, thịt nhão và có dịch nhớt hoặc có mùi hôi lạ thường.
  • Để đảm bảo chất lượng bạn nên chọn mua thịt heo nguyên miếng rồi nhờ người bán xay giúp hoặc tự xay tại nhà bằng máy xay thịt.

Cách chọn mua nấm mỡ tươi ngon, chất lượng

  • Để nấm có được độ giòn và ngọt hơn khi chế biến, bạn nên lựa chọn nấm mỡ tươi vừa mới thu hoạch trong vòng 24 giờ.
  • Chọn nấm có màu trắng, chân nấm ngắn, mũ tròn, khi cầm cảm thấy chắc tay.
  • Tránh chọn mua nấm đã ngả vàng, xuất hiện các vết xước hay vết thâm trên bề mặt nấm và có mùi hôi lạ thường.

Nguyên liệu làm món nấm mỡ nhồi thịt kho

Cách chế biến Nấm mỡ nhồi thịt kho

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo xay cho vào ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

    Nấm mỡ dùng dao gọt bỏ lớp ngoài, cắt phần gốc bị đen. Sau đó rửa qua với nước muối pha loãng, rửa lại với 2 lần nước thường rồi để ráo.

    Tiếp theo bạn dùng mũi dao khéo léo để cắt phần chân nấm, tạo một lỗ ở phần thân nấm để dễ nhồi thịt vào bên trong. Phần chân nấm thì bạn cắt nhỏ và để dành tí sẽ kho chung.

    Tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

  • Nhồi nhân thịt

    Dùng muỗng múc 1 lượng vừa đủ phần thịt đã ướp gia vị cho vào bên trong thân nấm, ép chặt để khi kho thịt không bị rơi ra ngoài. Lần lượt làm cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Làm nấm mỡ nhồi thịt kho

    Chuẩn bị một nồi nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ăn và phần tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho phần chân nấm đã cắt nhỏ vào, đảo đều trên bếp khoảng 2 phút ở lửa vừa.

    Nêm nếm gia vị với 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường và thêm 1/2 chén nước lọc vào, đun sôi trên bếp khoảng 5 phút.

    Tiếp theo lần lượt cho phần nấm mỡ đã nhồi thịt vào, hạ lửa nhỏ, tránh đảo để thịt không bị rớt ra ngoài, đậy nắp và nấu khoảng 10 phút thì mở nắp ra, tiếp tục đun trên bếp đến khi thấy phần nước ngập 1/2 phần nấm là được.

    Cuối cùng bạn nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình rồi tắt bếp. Cho món ăn ra dĩa, rắc ít tiêu xay lên bên trên cho dậy mùi thơm là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chỉ cần biến tấu một chút bạn đã có ngay món nấm mỡ nhồi thịt kho thơm ngon lạ miệng làm phong phú cho thực đơn của gia đình. Nấm mỡ mềm dai dai ngọt tự nhiên, nhân thịt được nêm nếm vừa miệng sẽ rất bắt cơm. Chúc bạn thực hiện thành công.

Vậy là món nấm mỡ nhồi thịt kho đã hoàn thành. Thật đơn giản phải không nào? Hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên bởi HAY ĂN sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món ăn này. Chúc bạn thành công nhé!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Nấm mỡ nhồi thịt kho,nấm mỡ nhồi thịt,nấm mỡ kho,nấm mỡ,thịt kho,nhồi thịt,nấm mỡ nhồi thịt,nấm mỡ kho,nấm mỡ,thịt kho,nhồi thịt,nấm mỡ nhồi thịt,nấm mỡ kho,nấm mỡ,thịt kho,nhồi thịt,