Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm kim châm chiên giòn

Cách làm nấm kim châm chiên giòn tan hấp dẫn chỉ với 2 bước thực hiện

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm kim châm chiên giòn là món chiên giòn tan, hấp dẫn đảm bảo bạn ăn sẽ rất thú vị đó. Ngoài ra nó còn có thể sử dụng làm ăn vặt cũng tuyệt vời không kém. Hôm nay hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Nấm kim châm chiên giòn

Nấm kim châm Trứng gà Bột chiên giòn Dầu ăn Nước Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Để mua nấm kim châm tươi ngon thì bạn nên lựa chọn nấm trắng, toàn thân không bị dập nát, gốc rễ còn nguyên, phần mũ nấm chắc chắn, dính chặt vào thân.
  • Ngoài ra, khi mua nấm đựng sẵn trong bao, bạn cần chú ý lựa chọn nấm khô, bề mặt không bị ẩm mốc, bao nấm không có dấu hiệu rỉ nước.
  • Tránh mua nấm có các vết lốm đốm trên thân hoặc hơi ngả vàng, có mùi hôi khác lạ vì đây là nấm kém chất lượng, ảnh hưởng đến hương vị món ăn và sức khỏe.

Mua bột chiên giòn ở đâu?

  • Bạn hoàn toàn có thể tìm mua các sản phẩm bột chiên giòn tại các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn.
  • Khi mua bạn nhớ kiểm tra kỹ lưỡn bao bì, đóng gói của sản phẩm. Ngoài ra cần lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo an toàn và chất lượng cho món ăn nhé!

Nguyên liệu làm nấm kim châm chiên giòn

Cách chế biến Nấm kim châm chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm kim châm sau khi mua về thì bạn cắt bỏ gốc, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. Sau đó tiến hành xé nấm thành những phần nhỏ vừa ăn.

    Trứng gà đập cho vào , thêm vào hỗn hợp gia vị gồm: 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê đường rồi đánh đều lên.

  • Pha bột

    Cho vào một tô khác hỗn hợp nguyên liệu gồm: 100gr bột chiên giòn, hỗn hợp trứng gà đã đánh lúc nãy, 70ml nước lọc rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột có độ sánh mịn nhất định, không quá đặc cũng không lỏng quá là được.

  • Tẩm bột và chiên nấm kim châm

    Bạn lần lượt lăn nấm kim châm qua hỗn hợp bột chiên giòn sau cho bột được thấm đều vào nấm.

    Bắc nồi lên bếp và đun nóng 400ml dầu ăn, sau đó cho nấm kim châm đã tẩm bột vào và chiên ở lửa vừa khoảng 10 phút, khi chiên nhớ trở nấm thường xuyên cho đến khi nấm chín vàng đều cả 2 mặt thì bạn vớt ra rổ để cho ráo dầu. Lần lượt chiên tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Thành phẩm

    Nấm kim châm chiên giòn có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong ngọt dai sẽ là món ăn vặt khá thú vị không kém phần hấp dẫn. Cùng vào bếp thử ngay nhé sẽ tuyệt lắm đấy!

    Cùng vào bếp thực hiện ngay món nấm kim châm chiên giòn siêu thơm ngon, hấp dẫn đảm bảo sẽ thích miệng và ăn không ngừng đó!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món nấm kim châm chiên giòn thơm ngon rồi. Chúc bạn thành công và có những khoảnh khắc vui vẻ với gia đình bên bàn ăn nhé!

Từ khóa: Nấm kim châm chiên giòn,nấm kim châm chiên giòn,cách làm nấm kim châm chiên giòn,làm nấm kim châm chiên giòn,nấm kim châm chiên,nấm chiên giòn,nấm kim châm chiên giòn,cách làm nấm kim châm chiên giòn,làm nấm kim châm chiên giòn,nấm kim châm chiên,nấm chiên giòn,