Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm kim châm chiên giòn đơn giản mà ngon miệng, ăn vặt, ăn cơm đều ngon

Nấm kim châm chắc hẳn không còn xa lạ với gì với bạn đúng không nào? Hôm nay cùng học cách làm chế biến món nấm kim châm chiên giòn đơn giản mà ngon miệng, ăn vặt hay ăn cơm đều ngon ở bài viết này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm kim châm là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe. Nấm có vị ngọt thanh, ăn có độ giòn nhẹ, với nguyên liệu này bạn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như canh nấm kim châm thịt bò, cải bó xôi sốt nấm kim châm hoặc dùng để nhúng các món lẩu,... Tuy nhiên, nấm kim châm cũng có thể chiên để tạo thành một món ăn ngon đó nhé. Cùng thực hiện ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm nấm kim châm chiên giòn

Mẹo cách chọn nấm kim châm tươi ngon

Lựa chọn những sản phẩm nấm kim châm còn tươi, chất lượng không bị dập nát, gốc rễ còn nguyên không bị mở ra. Đặc biệt khi bạn nhìn vào trong bao nấm kim châm, nấm phải khô không có dấu hiệu rỉ nước.

Bất kỳ một sản phẩn nấm kim châm nào đều có in rõ thời gian sản xuất và thời gian hết hạn sử dụng. Các bạn nên lưu ý những hạn này để mua được những loại nấm kim châm an toàn đảm bảo sức khỏe cho mình.

Nguyên liệu làm nấm kim châm chiên giònCác nguyên liệu làm nấm kim châm chiên giòn

2 Cách làm nấm chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cắt bỏ phần gốc của nấm, rồi tách thành từng bẹ nhỏ rồi cho vào ngâm khoảng 10 phút nước muối pha loãng để cho nấm được sạch, sau đó thì rửa lại với nước một lần nữa rồi để ráo.

>> Cách rửa, sơ chế nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra lại làm sai từ bước đầu tiên

Sơ chế nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Tôm thì rửa sạch bóc bỏ phần vỏ, kể cả đường chỉ màu đen trên sống lưng của tôm. Sau đó cho tôm và thịt vào máy để xay nhuyễn 2 nguyên liệu này với nhau.

Hành tím thì băm nhuyễn, ớt thì cắt lát mỏng, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ để trang trí.

Bước 2 Làm nước chấm

Đầu tiên bạn cho một ít hạt nêm, 1 ít bột ngọt và tiêu vào chén tôm thịt xay trộn đều lên và chờ khoảng vài phút cho thấm vị.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Tiếp theo, bạn đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn và cho hành tím vào phi đến khi vàng thơm thì cho tiếp phần tôm thịt vào cùng, bạn đảo đều liên tục đến khi thịt săn lại rồi rót vào khoảng 30ml nước, 3 muỗng cà phê sốt mayonnaise, 5 muỗng cà phê tương ớt rồi tiếp tục đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 2 phút thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp và cho ra chén.

Bước 3 Khuấy bột

Bạn cho vào tô 2 loại bột đã chuẩn bị và phần còn lại của tiêu, hạt nêm và bột ngọt rồi cho từ từ 100ml nước lọc vào tô bột, sau đó khuấy cho tan hết bột.

Khuấy bộtKhuấy bột

Bước 4 Chiên nấm

Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo và đun cho dầu nóng lên thì bạn lấy từng bẹ nhỏ nấm nhúng vào tô bột rồi cho nhẹ nhẹ vào chảo chiên (để giúp nấm xòe ra thì bạn nên cầm ở phần gốc của nấm và để phần ngọn nấm vào chảo trước sau đó lắc nhẹ vài lần rồi mới cho hẳn phần nấm vào chiên).

Chiên nấmChiên nấm

Bạn chiên đến khi nấm vàng đều 2 bên thì vớt ra để ráo dầu và cứ thế bạn chiên đến hết phần nấm đã chuẩn bị thì hoàn thành.

3 Thành phẩm

Với món nấm kim châm chiên giòn bạn có thể dùng để ăn vặt hoặc ăn kèm với cơm đều được nhé, nấm vừa chiên xong sẽ giòn rụm, béo béo và chấm với chén nước sốt tôm thịt vừa thơm lại còn có vị vừa ăn, với món này bạn có thể ăn hoài mà không thấy no đấy nhé.

nấm kim châm chiên giònNấm kim châm chiên giòn thành phẩm

Như vậy là Bách hoá XANH vừa gợi ý cho bạn cách làm nấm kim châm chiên giòn đơn giản tại nhà. Hãy bỏ túi công thức chế biến món ăn để cuối tuần xuống bếp thực hiện đãi cả nhà hoặc bạn bè đi nào.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>> Những sai lầm khi ăn nấm kim châm có thể khiến bạn bị ngộ độc

>> Nấu canh thịt bò nấm kim châm nóng hổi, bỏ dưỡng

>> Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon cho ngày thanh mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm nấm kim châm chiên giòn đơn giản mà ngon miệng, ăn vặt, ăn cơm đều ngon,nấm kim châm chiên giòn,các món ngon từ nấm kim châm,nấm kim châm,các món chiên,