Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn)

Cách làm nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn) vô cùng thơm ngon, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm đùi gà xào thịt heo mềm thơm với hương vị đậm đà, ngọt thanh hứa hẹn sẽ đem đến cho gia đình bạn một món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn)

Nấm đùi gà Thịt nạc vai Tỏi Hành lá Bột ngọt Bột canh Dầu hào Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo (thịt lợn) tươi ngon, đảm bảo chất lượng

  • Ưu tiên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Ngược lại, không mua những miếng thịt có màu sắc bất thường, ngã xanh và có mùi hôi vì thịt đó có thể đã bị ôi hoặc đã tẩm qua hóa chất.
  • Chọn miếng thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không có nhớt, không chảy nước hay dịch thì đó là miếng thịt ngon, đạt chất lượng.
  • Khi thực hiện món xào, bạn nên chọn phần thịt ba chỉ, thịt nạc vai hoặc thịt thăn để thịt được mềm ngon hơn, ăn sẽ không bị khô và ngán.

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon, an toàn

  • Chọn mua nấm đùi gà có thân to, có màu trắng sáng, mũ nấm có màu nâu, không bị mềm nhũn.
  • Chiều dài trung bình nấm thường 12 - 15cm. Tránh chọn nấm có chiều dài cao hơn 15cm, vì thường dễ bị xốp và hương vị không thơm ngon.
  • Chọn mua nấm đùi gà tươi, có hương thơm đặc trưng giống như mùi hạnh nhân. Không chọn mua nấm có mùi ôi, ẩm mốc vì đây là nấm đã để lâu.

Nguyên liệu làm nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn)

Cách chế biến Nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn rửa sạch nấm rồi dùng dao cắt lát mỏng vừa ăn.

    Tỏi lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành lá thì rửa sạch, cắt khúc với độ dài khoảng 1 lóng tay.

    Kế đến, rửa sạch thịt rồi cắt thành miếng vừa ăn.

    Mách nhỏ: Không nên ngâm nấm với nước, vì nấm có tính hút nước nên khi xào sẽ ra nước rất nhiều.
  • Xào thịt và nấm

    Bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho thịt vào và đảo đều trên lửa vừa cho tới khi thịt chín tái, săn lại.

    Lúc này, bạn cho vào phần nấm đã sơ chế, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê bột canh. Đảo nhanh tay thêm khoảng 3 - 5 phút trên lửa lớn.

    Cuối cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn, cho phần hành lá đã cắt vào, đảo đều 1 lần nữa và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Dĩa nấm đùi gà xào thịt heo nóng hổi thơm nức mũi, từng miếng thịt thì mềm bùi, đậm đà gia vị kết hợp cùng nấm ngọt nước, ăn với cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Món nấm đùi gà xào thịt heo vừa mềm thơm, dễ ăn lại còn có cách làm vô cùng nhanh chóng và dễ dàng đến bất ngờ. Hãy cùng HAY ĂN làm thử nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nấm đùi gà xào thịt heo (thịt lợn),nấm đùi gà xào thịt heo,cách làm nấm đùi gà xào thịt heo,nấm đùi gà xào thịt lợn,nấm đùi gà xào thịt,nấm đùi gà xào,nấm đùi gà xào thịt heo,cách làm nấm đùi gà xào thịt heo,nấm đùi gà xào thịt lợn,nấm đùi gà xào thịt,nấm đùi gà xào,