Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm đùi gà xào thịt bò

Cách làm nấm đùi gà xào thịt bò thanh vị, ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm đùi gà xào thịt bò là món xào thơm ngon, thanh vị mà lại cực kỳ bắt cơm, rất thích hợp cho các bữa cơm trưa nắng nóng. Hôm nay cùng chị Thu Xuân vào bếp chế biến ngay món ăn thơm ngon, hấp dẫn này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nha!

Nguyên liệu làm Nấm đùi gà xào thịt bò

Nấm đùi gà Thịt bò Hành lá Tỏi Nước tương Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

  • Nên chọn mua những cây nấm có màu sắc tươi và chiều dài khoảng 1 gang tay, có mùi hương đặc trưng như mùi hạnh nhân.
  • Nấm đùi gà tươi thì sẽ có thêm lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm, phần thân có màu trắng, khi sờ vào chắc chắn, màu sắc đồng đều.
  • Không nên chọn nấm quá dài vì bên trong nấm sẽ bị rỗng xốp và không có hương vị. Ngoài ra bạn không nên mua nấm nếu thấy nấm bị dập nát hoặc có mùi hôi khó chịu vì khi ăn sẽ không được ngon.

Cách chọn mua thịt bò đúng chuẩn

  • Nên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, xen lẫn những đường gân màu trắng, khi dùng tay ấn vào miếng thịt sẽ có độ đàn hồi, không xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn, phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt, có mùi hôi khó chịu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm nấm đùi gà xào thịt bò

Cách chế biến Nấm đùi gà xào thịt bò

  • Sơ chế thịt bò

    Để khử bớt mùi hôi của thịt bò, bạn đem ngâm với 1 ít nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, tiếp theo dùng khăn giấy nấu ăn thấm thịt khô ráo rồi cho lên thớt cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi thịt bò hiệu quả

    • Cách 1: Bạn rửa thịt với rượu trắng hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước và để ráo.
    • Cách 2: Trong lúc ướp thịt, bạn nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò.
    • Cách 3: Cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi), sau đó vớt ra, để ráo và cắt miếng.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nấm đùi gà mua về cắt bỏ bớt phần chân nấm và các chỗ dập úng, sau đó cắt nấm thành sợi vừa ăn khoảng 1/2 lóng tay hoặc nhỏ hơn tùy ý.

    Đem nấm ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút, rồi mang đi rửa lại vài lần với nước sạch và vắt ráo nước, cho ra rổ để ráo.

    Hành lá cắt bỏ rễ rồi đem rửa sạch, cắt khúc khoảng 1 lóng tay. Tỏi bạn bóc vỏ, băm nhuyễn.

  • Ướp thịt bò

    Cho thịt bò ra , thêm vào thịt hỗn hợp các nguyên liệu gồm: 1/2 lượng tỏi băm, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường. Trộn đều và để yên 20 phút cho thịt thấm các gia vị.

  • Luộc nấm đùi gà

    Trong thời gian đợi thịt thấm ta cho 500ml nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi thì ta cho nấm vào luộc sơ khoảng 3 - 5 phút, sau đó vớt nấm ra rổ để ráo.

  • Xào hỗn hợp

    Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp đun với lửa vừa, đợi khi dầu sôi cho phần tỏi băm còn lại vào, đảo đều đến khi tỏi có mùi thơm và ngả màu vàng.

    Cho thịt bò được ướp vào chảo xào đều tay từ 3 - 4 phút, khi thịt bò vừa săn lại thì cho nấm vào xào chung.

    Tiếp tục đảo đều, khi thấy nấm chín săn lại thì cho hành lá, 1 muỗng canh dầu hào vào, trộn đều và nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món nấm đùi gà xào thịt bò với sắc nâu bắt mắt và mùi thơm nồng hấp dẫn, món ăn thơm ngon thịt bò mềm kết hợp cùng nấm giòn dai, ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng.

    Với các bước thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản, bạn đã có ngay món nấm đùi gà xào thịt bò thơm ngon, chuẩn vị cho bữa cơm gia đình bắt vị. Cùng vào bếp tham khảo thêm cách thức khác thực hiện món ngon này nha!

Vậy là đã hoàn hành xong món nấm đùi gà xào thịt bò thơm ngon, hấp dẫn mà lại đơn giản dễ làm, hãy mau vào bếp ngay để nấu món xào này cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nấm đùi gà xào thịt bò,cách làm nấm đùi gà xào thịt bò,nấm đùi gà xào thịt bò,thịt bò xào nấm đùi gà,thịt bò xào,nấm đùi gà xào,cách làm nấm đùi gà xào thịt bò,nấm đùi gà xào thịt bò,thịt bò xào nấm đùi gà,thịt bò xào,nấm đùi gà xào,cách làm nấm đùi gà xào thịt bò,nấm đùi gà xào thịt bò,thịt bò xào nấm đùi gà,thịt bò xào,nấm đùi gà xào,