Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm đùi gà xào giá hẹ ngon không cần chỉnh

Nấm đùi gà xào giá hẹ là món ăn đơn giản nhưng giàu dưỡng chất. Vào bếp thực hiện ngay món nấm đùi gà xào giá hẹ ngon không cần chỉnh qua công thức sau.

Cách làm món nấm đùi gà xào giá hẹ

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm đùi gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm nấm đùi gà món xào giá hẹ qua công thức cực đơn giản sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm nấm đùi gà xào giá hẹ

Nguyên liệu làm nấm đùi gà xào giá hẹNguyên liệu làm nấm đùi gà xào giá hẹ

2 Cách làm món nấm đùi gà xào giá hẹ

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà cắt bỏ gốc, rửa sạch với nước và muối. Sau đó, bạn cắt nấm thành miếng nhỏ vừa ăn.

Cà rốt lấy nửa củ, gọt bỏ vỏ, đem rửa sạch rồi cắt thành từng sợi mỏng. Hẹ rửa sạch cắt khúc. Giá rửa sạch để ráo. Cuối  dùng đập dập 2 tép tỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Xào nấm và giá hẹ

Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu rồi cho tỏi vào phi thơm. Kế đến, bạn cho nấm đùi gà vào xào sơ khoảng 5 phút. Khi nấm gần chín, bạn hãy cho phần cà rốt vào và đảo đều khoảng 2 phút.

Xào cải thảo và nấmXào cải thảo và nấm

Nêm vào 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường rồi dùng đũa đảo đều cho nấm và cà rốt ngấm đều gia vị. Cuối cùng cho giá hẹ vào đảo đều, khi giá và hẹ vừa chín tới thì tắt bếp

Bước 3  Thành phẩm

Sau đó, dọn cải và nấm ra đĩa. Rắc thêm tiêu xay lên trên mặt cho thơm. Dọn kèm với chén nước tương và ăn cùng cơm nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nấm đùi gà xào giá hẹ thơm lừng với màu sắc cực bắt mắt của cà rốt và giá hẹ. Nấm khi ăn giòn giòn, giữ nguyên vị ngọt thanh, ăn cùng với cơm nóng rất bắt vị.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món nấm đùi gà xào giá hẹ mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm nấm đùi gà xào giá hẹ ngon không cần chỉnh,cách làm nấm đùi gà xào giá hẹ,nấm đùi gà xào giá hẹ,