Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm đùi gà sốt chua ngọt ngon miệng, bổ dưỡng

Bạn đang phân vân không biết nên làm món gì cho bữa tối của cả nhà. Hãy bỏ túi ngay cách làm nấm đùi gà sốt chua ngọt ngon miệng, bổ dưỡng trong bài viết này nhé.

Từ lâu, chúng ta đã biết nấm đùi gà là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với các loại chất xơ, vitaminaxit amin. Vì vậy sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể đưa nấm đùi gà vào thực đơn bữa ăn cho cả gia đình thân yêu. Do vậy, HAY ĂN xin gửi bạn một gợi ý “nấm đùi gà sốt chua ngọt”, và cùng xem thử món này có thể được chế biến như thế nào nhé!

Nguyên liệu làm nấm đùi gà sốt chua ngọt

Cách làm món nấm đùi gà sốt chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Dùng dao gọt bỏ những phần khác màu, dơ của nấm đùi gà, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Khi đã ráo, cắt lát phần nấm dạng tròn, mỏng tương đối (khoảng 1/2 cm). Để nấm mau chín và thấm gia vị hơn, hãy dùng dao khứa nhẹ dạng bàn cờ trên mặt nấm.

Với tỏi, ta cũng bóc sạch vỏ và băm nhỏ ra. Hành lá và ngò rí thì rửa sạch qua nước, cắt nhỏ.

>> Bí quyết bóc tỏi siêu nhanh

Bước 2: Làm nước sốt

Làm nước sốt cho món nấm đùi gà sốt chua ngọtLàm nước sốt cho món nấm đùi gà sốt chua ngọt

Cho nước vào tô đến khi nước đầy nửa tô. Sau đó cho 2 muỗng canh bột ngô, 4 muỗng canh nước tương, 30gram đường trắng, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê giấm balsamic, khuấy đều tay.

Bước 4: Chế biến

Chế biếnChế biến

Làm nóng chảo. Sau đó rưới đều 60ml dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho nấm đùi gà vào chiên đến độ hơi ngả vàng ở cả 2 mặt. Kế đến, cho chén nước sốt đã pha sẵn vào chảo đang chứa nấm, vặn to lửa một chút. Sau cùng, cho thêm tỏi, hành lá, ngò rí đã rửa sạch vào và đảo đều. Thời điểm cảm thấy thứ nước sốt kia bắt đầu sệt lại và thấm vào nấm đùi gà thì tắt bếp. Múc ra dĩa, tô.

Thành phẩm

Món nấm đùi gà sốt chua ngọtMón nấm đùi gà sốt chua ngọt

Những lát nấm dai ngon, sừng sực được khoác trên mình “chiếc áo” sốt chua ngọt bắt mắt, đầy màu sắc cùng mùi vị thơm lừng ắt hẳn sẽ làm lung lay chiếc bụng đói của bạn đó. Một gợi ý rất tuyệt vời cho bữa cơm nóng phải không nào?

Lưu ý để chọn nấm đùi gà ngonLưu ý để chọn nấm đùi gà ngon

Lưu ý để chọn nấm đùi gà ngon:
- Về màu sắc: Chọn màu tươi, không có những vết màu thâm. Bề mặt nấm phải nhẵn, chứ không nhăn, không bị nhớt hay dập nát.
- Về mùi hương: Nấm tươi là nấm có mùi thơm như mùi quả hạnh nhân, không bị ôi.
- Về cuống nấm: Cuống chắc chắn, có màu trắng tươi. Đừng chọn nấm có cuống sẫm nâu lại như gỗ mục vì đó là nấm đã già, ăn sẽ không ngon.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp các bạn có thể tự tin chuẩn bị cho gia đình thân yêu của mình món “nấm đùi gà sốt chua ngọt” vừa ngon, vừa dễ làm lại không tốn quá nhiều thời gian cho bữa ăn cả nhà thêm đa dạng. Chúc bạn luôn vui!

Xem thêm

>> Cách phân biệt nấm lành và nấm độc

>> Cách sơ chế nấm tươi và nấm khô không bị mất chất dinh dưỡng

>> Mẹo bảo quản các loại nấm dùng lâu ngày

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm nấm đùi gà sốt chua ngọt ngon miệng, bổ dưỡng,cách làm nấm đùi gà sốt chua ngọt,nấm đùi gà,nấm,nấm đùi gà sốt chua ngọt,