Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nấm đùi gà kho sả ớt chinh phục thực khách khó tính

Nấm đùi gà là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Cùng HAY ĂN khám phá món cách làm nấm đùi gà kho sả ớt thơm ngon nhé!

Nấm đùi gà kho sả ớt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nấm giòn dai, có vị ngọt thanh tự nhiên, kết hợp với chút cay nồng của sả ớt, đậm đà. Món này thích hợp cho bữa cơm hằng ngày của mọi gia đình. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món nấm đùi gà kho sả ớt

Nguyên liệu làm món nấm đùi gà kho sả ớtNguyên liệu làm món nấm đùi gà kho sả ớt

2 Cách làm món nấm đùi gà kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà mua về, bạn hãy cắt bỏ phần gốc, rửa sạch nấm với nước và muối. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm nấm lâu với nước, nấm sẽ mất ngon nhé! Sau đó, cắt nấm thành từng miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Kho nấm

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng, bạn hãy cho một phần ớt, sả băm vào phi thơm. Khi sả đã thơm, bạn hãy cho nấm vào, đảo đều cho nấm săn lại.

Sau đó, bạn cho nước vào xâm xấp mặt nấm, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh dầu hào. Thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều cho nấm thấm gia vị. Bạn hãy kho cho đến khi nấm chín và nước kho dần kẹo lại.

Cuối cùng bạn cho vào nấm kho 1 muỗng cà phê đường và cho hết phần sả, ớt còn lại vào, kho tiếp 3 phút là hoàn thành.

 Kho nấm Kho nấm

Bước 3 Thành phẩm

Sau đó, bạn hãy tắt bếp và cho nấm kho ra đĩa. Dọn cùng với cơm nóng và những món ăn khác. Bạn sẽ có một bữa ăn thơm ngon, đậm vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nấm đùi gà dai giòn, có vị ngọt tự nhiên của nấm, quyện với nước kho đậm đà, sả thơm lừng, thêm chút cay cay của ớt, ăn rất bắt cơm. Món ăn này đảm bảo có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong món nấm đùi gà kho sả ớt thơm ngon, đậm vị. Chúc bạn thành công với công thức trên nhé!

Từ khóa: Cách làm nấm đùi gà kho sả ớt chinh phục thực khách khó tính,nấm đùi gà kho sả ớt,