Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm đông cô xào sả ớt chay

Cách làm nấm đông cô xào sả ớt cay ngon hấp dẫn cực bắt cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món nấm đông cô xào sả ớt thơm lừng, dai ngon và đậm đà được xem là 1 trong những món chay cực kỳ bắt cơm mà người ăn chay nào cũng nên bỏ túi công thức này. Vậy chần chờ gì nữa, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món xào chay thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Nấm đông cô xào sả ớt

Nấm đông cô tươi Sả Ớt sừng Hành lá Nước tương Bột nêm chay Tương ớt Muối/đường

Cách chọn mua nấm nấm đông cô tươi ngon

  • Nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc. Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên chọn nấm bị nhớt. Nấm tươi sẽ có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm.
  • Chọn nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều, nếu nấm đã nở có thể nhìn thấy những lá tia trên mũ nấm thì chúng phải thành chuỗi đều, đẹp và khô ráo.
  • Khi chọn nấm đông cô tươi, nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu. Nếu thấy nấm màu nâu đậm thì không nên mua, vì có thể đây sẽ là loại nấm độc.

Nguyên liệu làm món nấm đông cô xào sả ớt chay

Cách chế biến Nấm đông cô xào sả ớt

  • Sơ chế và chiên nấm

    Nấm đông cô tươi mua về, bạn dùng dao cạo sạch phần chân nấm, rồi ngâm nấm với nước muối pha loãng trong 15 phút.

    Tiếp theo, sau khi ngâm nước muối thì bạn rửa sạch lại với nước lạnh, trong khi rửa bạn dùng tay bóp đều phần nấm để nấm ra hết nước rồi cho vào rổ để ráo nước.

    Bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, sau đó cho một nhánh sả đập dập cắt khúc vào phi thơm, rồi bạn cho luôn phần nấm đã sơ chế vào chiên ngập dầu cho đến khi nấm chuyển sang màu vàng thì bạn vớt ra rây để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Chiên nấm trước khi xào sẽ giúp cho nấm có mùi thơm và dai ngon hơn.
  • Sơ chế và chiên sả

    Sả mua về bạn rửa sạch sau đó dùng dao thái lát mỏng, rồi tiếp tục băm nhuyễn sả ra.

    Mẹo:

    • Bạn nên mua sả về tự băm thì sả sẽ tươi và thơm hơn.
    • Khi thái sả, nếu bạn thái càng mỏng thì việc băm sả sẽ dễ dàng và nhanh hơn.

    Chảo dầu dùng để chiên nấm bạn tiếp tục đun sôi sau đó cho phần sả băm nhuyễn vào phi đến khi sả chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp và lọc qua rây để lấy phần sả phi.

    Hành lá mua về bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ, nhớ để riêng phần gốc và lá nhé! Ớt thì bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhỏ.

  • Làm sốt xào

    Bạn có thể tận dụng chiếc chảo đã phi sả, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh sả đã phi đun sôi.

    Tiếp theo bạn cho phần gốc hành lá đã cắt nhỏ vào phi thơm với lửa nhỏ.

    Đến khi hành thơm thì bạn tắt bếp, sau đó thêm vào chảo 3 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột nêm chay, 1 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước lọc rồi bật bếp khuấy đều với lửa nhỏ đến khi gia vị tan hoàn toàn.

  • Xào nấm

    Bạn cho phần nấm đã chiên vào chảo sốt, xào đều với lửa nhỏ đến khi sốt bắt đầu sệt lại thì bạn cho luôn phần sả phi vào đảo đều, nhớ chừa lại 1 ít để rắc lên mặt nhé!

    Khi nước xào đã kẹo lại thì bạn cho phần ớt sừng đã băm nhỏ, hành lá cắt nhỏ và phần sả phi còn lại vào chảo sau đó tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Nấm đông cô xào sả ớt vừa thơm lừng, lại dai ngon, vị ngọt tự nhiên của nấm hòa quyện cùng nước sốt xào đậm đà ăn với cơm trắng thì hết sảy con bà bảy luôn nhé!

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món nấm đông cô xào sả ớt thơm lừng, dai ngon, đậm đà cho ngày chay thanh tịnh. HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Nấm đông cô xào sả ớt chay,cách làm nấm xào chay,nấm đông cô xào sả ớt,nấm đông cô xào,cách làm nấm xào chay,nấm đông cô xào sả ớt,nấm đông cô xào,cách làm nấm xào chay,nấm đông cô xào sả ớt,nấm đông cô xào,