Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm bào ngư xào thịt heo

Cách làm nấm bào ngư xào thịt heo dai ngon hấp dẫn đậm đà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết thực hiện món gì cho gia đình bạn vừa đơn giản lại đầy đủ dinh dưỡng, thì hãy cùng với HAY ĂN vào bếp tham khảo ngay cách làm nấm bào ngư xào thịt heo cực kì thơm ngon. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và trổ tài ngay với món xào hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Nấm bào ngư xào thịt heo

Nấm bào ngư Thịt heo Tỏi (cắt nhỏ) Ớt Hành lá Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Bột canh Hạt nêm/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Trước tiên bạn phải chọn thịt tươi. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt.
  • Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

  • Để món ăn hấp dẫn bạn nên chọn mua những cây nấm có thân to, dai và cầm chắc tay nhé.
  • Bên cạnh đó, nấm bào ngư ngon sẽ có màu sắc tự nhiên (nấm trắng hoặc xám), màu không quá đậm hay quá nhạt.
  • Nấm ngon là nấm còn nguyên vẹn, không bị dập nát hay vỡ vụn, có mùi thơm tự nhiên, không có mùi hôi.

Hình nguyên liệu làm món nấm bào ngư xào thịt heo

Cách chế biến Nấm bào ngư xào thịt heo

  • Sơ chế và ướp thịt

    Thịt mua về, bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn vớt ra, rửa sạch lại với nước rồi dùng dao cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

    Để ướp thịt, bạn cho vào thịt 1/2 muỗng cà phê bột canh và 1 tép tỏi băm rồi trộn đều, ướp trong 10 phút cho thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Nấm bào ngư mua về, bạn dùng kéo cắt bỏ chân nấm rồi ngâm nấm trong nước muối loãng 15 phút thì vớt ra, rửa lại với nước sạch, vắt hết nước và để ráo.

    Bạn dùng dao cắt nhỏ hành lá và 1 trái ớt.

  • Xào món ăn

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn đun sôi.

    Khi dầu sôi thì cho 2 tép tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cho thịt heo vào xào với lửa lớn khoảng 3 - 4 phút để thịt heo săn lại.

    Sau đó, bạn cho nấm bào ngư vào cùng với 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột canh và 1 muỗng cà phê nước mắm rồi xào với lửa lớn khoảng 3 phút.

    Sau 3 phút, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, cho ớt và hành lá vào rồi tắt bếp là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Món nấm bào ngư xào thịt heo thơm ngon dậy vị lại còn bổ dưỡng với thịt heo mềm thơm, nấm bào ngư giòn ngon cùng với vị the the của ớt. Món này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn gia đình nhà bạn.

Món nấm bào ngư xào thịt heo với hương vị hấp dẫn và rất thích hợp cho các buổi ăn gia đình. Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: ẨM THỰC MIỀN QUÊ.

Từ khóa: Nấm bào ngư xào thịt heo,cách làm nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt heo,cách làm nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào,cách làm nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt heo,cách làm nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào,cách làm nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt heo,cách làm nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào,